Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy Sám Hối

Hãy Sám Hối

“Hãy sám hối” – Đó là lời mời gọi của Giáo Hội trong mùa chay này, nhưng đó cũng là một thông điệp mà cha Vinh Sơn chia sẻ trong thánh lễ thứ 7, tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp sáng nay.

Mẹ đứng lặng im khi nhìn đứa con của mình chịu đóng đinh trên thập giá. Nhưng trái tim mẹ đau đớn như xé nát ra, không nói nên lời nhưng từ trong sâu thẳm có lẽ Mẹ rất đau. Mẹ đã đóng đinh nỗi đau của mình vào Thánh Giá Chúa Giêsu để cứu chuộc chúng ta.Trong cương vị là một người mẹ ắt hẳn chúng ta hiểu được nỗi đau đó của  Mẹ.

Ngày hôm nay, Mẹ đang đứng trước tòa Chúa và nhìn xuống chúng ta. Có lẽ Mẹ cũng đau  khi thấy con cái của Mẹ khốn khổ, đang khóc than dưới chân Mẹ. Và trái tim Mẹ cũng tan nát khi thấy con cái Mẹ đang quay lưng lại với Chúa, đi theo sự dẫn dắt của ma quỷ mà sa vào con đường tội lỗi. Mẹ cũng chỉ biết dâng lên Chúa, cầu khẩn Chúa cứu vớt chúng ta.

Còn chúng ta, là con cái của Mẹ, là những người đã cảm nhận được tình thương của Chúa. Vậy, khi chứng kiến anh chị em mình đang đứng trước bờ vực thẳm của tội lỗi, đang gặp những đau khổ. Chúng ta sẽ có cái nhìn, sẽ có hành động gì trước những mảnh đời như vậy? Hãy dang rộng vòng tay, hãy mở rộng trái tim để ôm những con người đó, ôm những mảnh đời khô khan, tổn thương đó đến với Mẹ.

Lạy Mẹ, xin hãy biến đổi mỗi người chúng con, cho chúng con biết mở tấm lòng mình ra để đến với Chúa và đến với anh chị em mình. Amen

Truyền thông Mẹ Hằng Cứu Giúp & St Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!