Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng tin được thưởng!!!

Lòng tin được thưởng!!!

Chúa Giesu đã nói: “Ai xin thì sẽ được ai gõ cửa thì sẽ mở cho…” lời hứa đó của Chúa Giesu vẫn luôn luôn hữu hiệu cho những ai đặt trọn niềm tin vào điều mình xin, điều mình kiếm tìm… Người đàn ông trong câu chuyện là bằng chứng sống động về một niềm tin sắt son đó…

Một ngày kia có Giám Mục Tô Cách Lan đi dạo chơi dọc triền núi thuộc giáo phận. Gặp một căn lều nghèo khó, ngài vào thăm, chủ nhà không nhận ra ngài là Giám Mục (vì ngài mặc thường phục, mang áo mưa bên ngoài) nên tiếp đón như một khách thường, sau câu chuyện trao đổi, khách nhận ra chủ có một nỗi buồn u uẩn khách đánh bạo hỏi chủ:

Thú thật với bà, tôi cảm thấy như bà có nỗi buồn u uẩn?

Bà vợ liền xưng thú: Vâng, chúng tôi buồn lắm vì nhà tôi nằm liệt giường ở phòng bên cạnh, đã già sắp chết, nhưng cực lòng cho chúng tôi hơn hết là mặc dầu sắp chết, ông cứ khăng khăng một mực “tôi chưa chết”, và từ chối dọn mình.

Tôi có được vô thăm ông nhà không?

Ðược! mời ông vô.

Trông thấy bệnh nhân già còm, tiều tụy, sắp đến cửa mộ, khách khuyên ông dọn mình chết.

Nghe câu “sắp chết” bệnh nhân dõng dạc trả lời: Tôi chưa chết!

Ông làm cách nào lay chuyển được lòng ông lão, khách tâm sự hỏi dò bệnh nhân: Lý do mà ông tin chắc mình chưa chết?

Bệnh nhân gắng gượng hỏi lại khách: “mà ông có đạo công giáo không?” Sau khi biết rõ bệnh nhân hỏi chân thành, khách thú nhận ngay: tôi là người Công giáo. Bấy giờ, mắt đẫm lệ, bệnh nhân xưng thú:

Từ ngày rước lễ lần đầu, tôi đã đêm ngày kêu xin cùng Ðức Mẹ đừng để tôi chết khi chưa gặp linh mục bên cạnh giường và ông nghĩ coi, chẳng lẽ Ðức Mẹ không nghe lời tôi cầu xin; từ đó đến nay tôi hằng cầu xin và hằng tin cậy. Tôi tin rằng điều đó rất có thể đối với Ðức Mẹ. Nên tôi tin chắc tôi chưa chết bao lâu chưa gặp được linh mục, mặc dầu gia đình tôi ở giữa rừng hoang vắng này.

Hỡi con! Ðức Giám Mục đáp lại, lời cầu xin của con đã được Ðức Mẹ nhận. Kẻ đang nói với con đây chẳng những là linh mục mà còn là Giám Mục sở tại nữa. Chính Ðức Mẹ dẫn cha đến đây, qua khu rừng hoang vắng này để nhận hơi thở cuối cùng của con. Nói rồi cha cởi chiếc măng tô ra để lộ chiếc thánh giá vàng và cho ông lão xem thấy. Vừa xem thấy rõ Ðức Giám Mục ông lão liền kêu lên: “Ôi lạy Mẹ nhân lành, con cám ơn Mẹ.” Rồi ông quay về Ðức Giám Mục xin xưng tội.

Thưa Ðức Cha, xin Ðức Cha giải tội cho con. Bây giờ con mới tin thật, con sắp chết.

Ít hôm sau ông đã chết lành, tâm hồn vui sướng tràn đầy hy vọng.

Nguồn: Ơn lạ Mẹ ban

Bình luận
error: Content is protected !!