Icon Collap
...
Trang chủ / Nỗi lòng của những người con

Nỗi lòng của những người con

Sáng ngày 2.10.2019, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế với lệnh truyền:Hãy làm cho Thế Giới biết đến Mẹ”.Tiếp nối thành công của Đại hội lần thứ nhất, Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp toàn quốc lần thứ II với chủ đề: “Mẹ Hằng Cứu Giúp –  Mẹ Của Lòng Thương Xót”.

Hơn 4000 người từ khắp 3 miền Bắc, Trung , Nam đã hân hoan cùng tiến bước về với ngôi Đền thân quen giữa lòng cố đô Huế thân thương. Với sự hiện diện đông đảo của các hội viên đến từ các chi hội là một phần không thể thiếu trong ngày lễ vô cùng đặc biệt này.Thánh lễ đã để lại trong lòng mỗi người mỗi cảm xúc và ấn tượng sâu sắc nhất định, không chỉ đối với các hội viên nói riêng mà là toàn thể con cái Mẹ nói chung. Điều đó được thể hiện rõ qua những lời chia sẻ đơn sơ, mộc mạc, và chân thành của một số hội viên trong ngày lễ đặc biệt này.

Trước hết là cảm giác của một hội viên trong hội đến từ một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ. Nghe đến đây có lẽ chúng ta ta đã hình dung được một phong cảnh hữu tình nên thơ đậm chất Miền Nam Bộ. Cô tên là Maria Phan Thị Minh Hồng đến từ giáo xứ Trung Đồng, Giáo phận Bà Rịa- Vũng Tàu. Cơ duyên đưa cô đến vào hội đó là cô từng là cổ động viên báo Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp, là một trong những người yêu Mẹ cách đặc biệt. Đây là lần thứ 3 cô đến với Mẹ La Vang, và 8 năm cô tham gia vào Hội. Điều mà cô  tâm đắc nhất trong bài giảng của Cha đó là:” Hãy biết yêu thương nhau như Mẹ đã yêu thương, có Mẹ là có tất cả”.  Vì thế ước muốn của cô sau Thánh lễ hôm nay, cô tự nhắn nhủ với lòng mình : Hãy nên thánh bằng cách sống khiêm nhường, bác ái, thánh thiện biết yêu thương theo lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng”. 

Đến với lời chia sẻ của cô Maria Phan Thị Hải Lý đến từ chi hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp MiềnTrung,  thuộc giáo xứ làng Rào, mảnh đất của cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, của tinh thần hiếu học, của những phong tục văn hóa đậm nét. Hơn tất cả, đó là quê hương của những con người chân thành, giản dị. Đây là lần đầu tiên cô được tham dự đại hội, và cũng là lần đầu cô được đến với Mẹ La Vang. Có thể nói rằng nhờ vào hội Con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp mà cơ duyên đã đưa cô đến sau một năm tham gia vào hội. Cô chia sẻ rằng cô ấn tượng sâu sắc bài giảng của cha, rất hay và ý nghĩa. Từ khi vào hội cô nhận thấy mình được nhận biết bao ơn lành từ Mẹ, con cái thay đổi tính nết biết yêu thương nhau và năng đến với Chúa Mẹ hơn. Cô mong muốn rằng tất cả con cái của Mẹ hãy làm theo lệnh truyền: “ Hãy làm cho Thế giới biết đến Mẹ”. Yêu mến Mẹ nhiều hơn, nhất là trong đời sống tâm linh.

Tiếp đến là lời chia sẻ của một hội viên đến từ một vùng đất đầy nắng và gió, nơi có những con người thân thương. Nơi được thiên nhiên ưu ái cho những mĩ cảnh say đắm người đến, níu chân người đi. Cô tên là Teresa Nguyễn Thị Thùy thuộc giáo xứ Tây Ninh, Giáo phận Phú Cường. Cô tham gia vào Hội  đến nay là 15 năm. Quả là một hành trình dài với biết bao nhiêu là khó khăn, thử thách nhưng có Mẹ không có gì là không thể. Đây là lần thứ 2 cô được đến với đại hội và cô rất ấn tượng qua lời lời chia sẻ  của cha rất ý nghĩa, áp dụng vào ngay cả đời sống hiện tại. Cô rất hạnh phúc khi được làm con của Mẹ, được gia nhập vào hội và được nhận nhiều ơn lành của Mẹ.

Sau cùng là lời chia sẻ chan chứa niềm vui và hạnh phúc của một hội viên đến từ chi hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc. Cô tên là Teresa Hoàng Thị Sơn, đến từ Giáo xứ Cửa Bắc. Cô rất phấn khởi khi được đến với Mẹ trong lần Đại Hội lần thứ 2 này. Cơ duyên đưa cô đến vào Hội, cũng là tình cờ cô đi lễ hành hương Đức Mẹ đầu tháng ở Nhà Thờ Thái Hà và được các cô trong hội giới thiệu và đến nay đã được 4 năm rồi. Với mong ước làm cho mọi người nhận biết đến Mẹ, yêu mến Mẹ nhiều hơn.

 

Những lời tâm sự, chia sẻ trên đây cũng như là lời nhắn nhủ đối với tất cả mọi người chúng ta, là những người con của Mẹ chúng ta đã làm được những gì Mẹ chỉ bảo hay chưa? Và đặc biệt là những người con đang xa Mẹ lâu năm chúng ta hãy biết quay trở về với Chúa, với Mẹ để được múc lấy những ân sủng vô giá mà không ở nơi nào chúng ta có được. Hãy ra đi theo lệnh truyền: ’Hãy làm cho Thế Giới biết đến Mẹ, hăng hái đưa Mẹ đến với tất cả mọi người, mọi nơi.

Truyền Thông Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!