Icon Collap
...
Trang chủ / Các nhà lãnh đạo Công Giáo thúc giục Ấn Độ triển khai quân đội giúp đỡ ứng phó đại dịch

Các nhà lãnh đạo Công Giáo thúc giục Ấn Độ triển khai quân đội giúp đỡ ứng phó đại dịch

Ứng phó đại dịch, Thiên Chúa ở đâu giữa đại dịch, Vác xin covit19 và tranh luận đạo đức sinh học

Khi COVID-19 tiếp tục cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người mỗi ngày ở Ấn Độ, một số nhà lãnh đạo Công giáo đã kêu gọi chính phủ liên bang triển khai quân đội để đối phó với cuộc khủng hoảng trước khi nó trở nên tồi tệ hơn.

“Làn sóng COVID-19 thứ hai chắc chắn là một thảm họa quốc gia, và toàn bộ quốc gia đang phải vật lộn với việc hàng nghìn người tử vong và hàng trăm nghìn người đang bị nhiễm bệnh hàng ngày”, Đức Giám mục Phụ tá Theodore Mascarenhas Địa phận Ranchi, cựu Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Công giáo Ấn Độ cho biết.

“Chính phủ liên bang nên xem xét triển khai quân nhân để hỗ trợ chính quyền dân sự đối phó hiệu quả với tình trạng đáng báo động của những người dân đang sống trong sợ hãi này”, Đức Cha Mascarenhas phát biểu với ucanews.com ngày 27 tháng 4

“Bất cứ khi nào đất nước phải đối mặt với những thảm họa quốc gia như lũ lụt, hạn hán, động đất, lốc xoáy hoặc bất kỳ cuộc khủng hoảng nào như vậy, quân đội Ấn Độ đều đóng một vai trò quan trọng để khôi phục tình trạng bình thường”, Đức Cha Mascarenhas nói. “Đã đến lúc chính phủ cần phải triển khai quân đội và các phi đội khác thuộc lực lượng phòng vệ với nguồn lực khổng lồ và nguồn nhân lực được đào tạo của họ để vượt qua thảm họa vốn đã làm tê liệt nền kinh tế và đồng thời gây ra sự thiệt hại nghiêm trọng đối với dân số trong nước”

Kể từ giữa tháng 4, Ấn Độ đã báo cáo hơn 300.000 trường hợp COVID-19 mới và 2.000 trường hợp tử vong mỗi ngày. Một số tiểu bang và thành phố đã áp dụng biện pháp phong tỏa và giới nghiêm ban đêm cũng như các biện pháp hạn chế khác đối với các cuộc tụ họp tôn giáo-xã hội nhằm phá vỡ chuỗi lây lan của đại dịch.

Vào ngày 27 tháng 4, Ấn Độ báo cáo 323.144 trường hợp nhiễm COVID-19 mới và 2.771 trường hợp tử vong. Hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đang căng thẳng tại quốc gia 1,3 tỷ dân đang báo cáo tình trạng thiếu giường bệnh, ôxy y tế, vắc xin và các loại thuốc kháng vi-rút khi hàng nghìn người đến khám bệnh.

Linh mục Babu Joseph Dòng Ngôi Lời, cựu phát ngôn viên của Hội đồng Giám mục Ấn Độ, cũng cho biết rằng quân đội nên được triển khai.

Bài đọc thêm: Bản đồ Hy Vọng nhờ kinh Mân Côi trong đại dịch

“Chắc chắn, các nhân viên quốc phòng của chúng ta đã nắm giữ những vai trò rất quan trọng trong các thảm họa và cung cấp những dịch vụ tuyệt vời”, Linh mục Babu Joseph nói. Lợi thế của việc triển khai các quân nhân là họ có kỷ luật và được đào tạo để đối phó với những tình huống như vậy, Linh mục Babu Joseph cho biết thêm.

“Giờ đây, chúng ta phải đối mặt với một tình huống khẩn cấp về y tế, và vào thời điểm như thế này, dịch vụ của họ sẽ hữu ích và hiệu quả hơn”, Linh mục Babu Joseph phát biểu với ucanews.com.

Linh mục Varghese Vallikkatt, cựu phó Tổng thư ký của Hội đồng Giám mục Công giáo Kerala, cũng ủng hộ đề xuất này.

“Thật kinh khủng khi chứng kiến những người chết mà không có oxy và giường bệnh, thậm chí ngay cả ở những nơi như New Delhi, thủ đô quốc gia và các thành phố lớn khác như Mumbai”, Linh mục Vallikkatt nói. “Nhiều người đã mất hy vọng trở về nhà từ các thành phố nơi họ làm việc. Những câu chuyện đau lòng của họ khiến tôi bất lực”.

“Tôi thực sự tin rằng vào thời khắc của cuộc khủng hoảng này, sự phục vụ của đội ngũ quân nhân của chúng ta sẽ là một lợi thế bổ sung để vượt qua tình huống nguy cấp này”.Linh mục Vallikkatt cũng đã viết một bài đăng trên Facebook kêu gọi chính phủ liên bang xem xét đề nghị triển khai quân đội.

Linh mục Vallikkatt cho biết rằng “vấn đề thực sự của việc cung cấp oxy không phải là sự thiếu hụt, mà là sự phân phối. Nếu đội ngũ nhân viên quốc phòng của chúng ta được triển khai, họ sẽ vận chuyển oxy từ các nguồn sẵn có và lấp đầy sự thiếu hụt”.

“Điều quan trọng hơn là mạng sống của chúng ta. Sớm chừng nào tốt chừng ấy”, Linh mục Vallikkatt cho biết thêm.

Bài đọc thêm: Nhờ Covit, con người biết trở về

Minh Tuệ (theo Crux)

Nguồn: dcctvn.org

Bình luận
error: Content is protected !!