Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy đi loan báo Tin Mừng !

Hãy đi loan báo Tin Mừng !

Hôm nay sẽ có nhiều điều để chúng ta nói về lý do tại sao các Lời Tin Mừng lại không có sức mạnh và sự xác tín như lẽ ra nó phải có như ngày xưa các Tông Đồ đã thể hiện; Và tại sao các Kitô hữu chúng ta lại giữ một sự im lặng không đáng xảy ra như thế đối với niềm tin của mình, mà không chú tâm đến lời kêu gọi “tân phúc âm hóa”? Mỗi người chúng ta sẽ phải tự phân tích và ghi lại cách giải thích của riêng mình!

Nhưng trong ngày lễ Thánh Marcô hôm nay, khi lắng nghe Tin Mừng và nhìn vào Người Rao giảng Tin Mừng , chúng ta chỉ có thể công bố với lòng tin tưởng và lòng biết ơn về nguồn gốc và sức mạnh của lời nói của chúng ta!

Hãy đi loan báo tin mừng!

Bài đọc thêm: Loan báo tin mừng phục sinh!

Người loan báo Tin Mừng không rao giảng theo kiểu nghiên cứu xã hội học nhất thời, cũng không vì “thận trọng” chính trị, hoặc càng không vì “Người ấy tình cờ nói những gì người ấy nghĩ ”. Người ấy chỉ đơn giản là đáp ứng một mệnh lệnh cũng như sự hiện diện từ trên, mệnh lệnh này đã ra lệnh cho người ấy mà không gây áp lực, nhưng với uy quyền của Đấng đáng được mọi người tin cậy: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15). Nghĩa là chúng ta cứ rao giảng Tin Mừng bằng sự vâng lời nhưng trong niềm vui và tin tưởng.

Mặt khác, lời rao giảng của chúng ta không phải là để thể hiện mình, không phải là đề cao mình như một người trong “thị trường” của các ý tưởng và quan điểm; nhưng nó mang tất cả sức nặng của những thông điệp mạnh mẽ và dứt khoát! Sự sống và cái chết của một con người phụ thuộc vào sự người ấy chấp nhận hay từ chối của những lời rao giảng đó; và sự thật cũng như khả năng thuyết phục của những lời rao giảng đã được chuyển trao cho người nghe bằng những lời chứng, nghĩa là, những lời nói đó đã được công nhận bởi những dấu hiệu của năng lực đem lại lợi ích cho những người cần giúp đỡ. Đó là lý do tại sao lại gọi từ này là một “lời loan báo”, một lời tuyên bố công khai, hân hoan và hăng hái về một sự kiện quyết định và cứu độ.

Hãy đi loan báo tin mừng!

Bài đọc thêm: Lòng tin đã cứu chữa con!

Đã được chứng minh và bảo đảm rõ ràng như vậy rồi, thế thì tại sao chúng ta vẫn còn im lặng mà không dám loan báo ? Phải chăng chúng ta Sợ hãi, Nhút nhát? Thánh Justinô đã nói: “Những kẻ ngu dốt và những kẻ không có khả năng hùng biện đã thuyết phục cả nhân loại bằng chính Hạnh kiểm và đời sống đạo đức của họ”. Như thế, chúng ta thấy rằng Dấu hiệu hay phép lạ của nhân đức chính là tài hùng biện của chúng ta. Chúng ta hãy loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống tử tế của mình. Và nhất là  chúng ta hãy để Chúa thực hiện các công việc của Người qua và giữa chúng ta như các Tông đồ đã làm : “Các Tông Đồ ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.” (Mc 16,20).

Đức Cha Agustí CORTÉS  Soriano

 Giám mục Sant Feliu de Llobregat (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!