Icon Collap
...
Trang chủ / Maria Mẹ của Hội Thánh

Maria Mẹ của Hội Thánh

Với cái nóng oi bức đầu tiên của mùa hè, đoàn con cái hội đức mẹ hằng cứu giúp  không ngại thời tiết khó khăn, khắc nghiệt quây quần , quy tụ, về với ngôi đền Đức Mẹ  tại nhà thờ Thái Hà để tham dự thánh lễ đầu tháng ngày 03-06-2017. Thánh lễ  tạ ơn được diễn ra trong bầu không khí sốt sắng và linh thiêng do cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong chủ tế cùng quý cha đồng tế .

Trong bài giảng hôm nay cha Gioan chia sẻ với chủ đề : Đức Maria là Mẹ của Hội Thánh và cũng là Mẹ của tất cả mỗi người chúng ta. Cha nhắc lại lời khẳng định của cha bề trên  tổng quyền  dòng Chúa Cứu Thế.  Năm thánh Đức Mẹ hằng cứu giúp không chỉ dừng lại ở đây, mà cha mời gọi  tất cả chúng ta cùng lên đường làm cho mọi người biết Mẹ. Và cha cũng nói lại  cuộc hành trình thăm viếng của Đức Mẹ đây cũng là cuộc hành trình của mỗi người. Hãy cùng với Mẹ đi thăm viếng tất cả những người nghèo khổ, bất hạnh. Hãy mang niềm vui và Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.

Đức Mẹ đã nhận sứ vụ của Thiên Chúa trong tư cách là Đức Mẹ Hằng Cứu giúp. Trong Tin Mừng Thánh Gioan đã thuật lại cho chúng ta thấy, Mẹ đã đứng dưới chân thập giá để cùng Con Mẹ trải qua những thời khắc khó khăn nhất trong cuộc đời của Chúa Giê su. Mẹ Maria tặng chúng ta sự sống ân sủng là trên núi Canvê, khi tâm hồn tràn ngập đau khổ, Mẹ hiến dâng sự sống Con chí thánh Mẹ cho Cha hằng hữu để cứu chuộc chúng ta. Thánh Âutinh quả quyết rằng “từ đó, Mẹ đã thực sự trở nên Mẹ thiêng liêng của tất cả các chi thể Chúa Cứu Thế, vì Mẹ đã yêu đương cộng tác vào sự sinh ra các tín hữu vào Giáo hội”, đã tái sinh chúng ta nhờ ân sủng của Thủ Lĩnh Giêsu Kitô.

Lúc nào Mẹ chí ái chúng ta cũng hoàn toàn tuân hợp thánh ý Chúa. Thấy Cha hằng hữu yêu thương loài người đến sẵn sàng trao phó Con mình để cứu chuộc chúng ta, và thấy Con yêu thương chúng ta đến sẵn sàng chịu chết  ta, Mẹ cũng muốn dâng mình hy sinh như vậy. Thánh Bonaventura khuyến cáo chúng ta không được phép hoài nghi điều này: Mẹ Maria muốn hòa tan vào tình yêu tha thiết của Cha và của Con, nên đã đem tất cả tấm lòng hào hiệp hiến dâng Con chịu chết để loài người được sống.

Tiếp theo bài chia sẻ cha cũng nói đến 4 chuyện mà Đức Mẹ đã thực hiện và Mẹ kêu gọi chúng ta noi theo Mẹ.

 Điều thứ nhất: Đức Mẹ luôn “ đồng hành” cùng Hội Thánh và các con cái của Mẹ. Trong dòng lịch sử của Hội Thánh Đức Mẹ luôn đồng hành với các con cái của Mẹ. Từng mảnh đời, từng cuộc sống Mẹ luôn che chở và nâng đỡ. Mẹ kêu gọi các con noi gương cùng Mẹ thực hành sứ vụ đồng hành của mọi người.
Điều thứ hai: Đức Mẹ “quy tụ” tất cả mọi người. Mẹ ủi an, nâng đỡ, chia san, bào chữa và gìn giữ tất cả các con cái của Mẹ. Dưới mái ấm của gia đình Hội Thánh, Mẹ luôn cầu thay nguyện giúp cho chúng ta. Mẹ giúp các con cái của Mẹ sống vâng phục theo Thánh ý của Chúa.

Điều thứ ba: Đức Mẹ luôn luôn “ cầu nguyện” cùng Chúa cho tất cả chúng ta. Dưới chân thập giá Mẹ đã cầu nguyện cùng Chúa cho Con của Mẹ hoàn thành sứ vụ mà Chúa Cha đã trao phó cho Chúa Giê su. Với một đức tin mạnh mẽ Mẹ luôn phó thác mọi sự trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa và làm theo thánh ý.
Điều cuối cùng mà Mẹ đã làm là Mẹ luôn “dấn thân cho hòa bình và công lý”. Mẹ không ngại gian nan khốn khó, Mẹ lên đường để tìm lại công lý và hòa bình. Mẹ che chở cho những con người đang bị bách hại bởi những thế lực của ma quỷ và tội lỗi.

Chúng ta cùng nhìn về Hội Thánh, trong những ngày đầu một Hội Thánh đơn sơ, gần gũi, thân thiện. Điều đó làm cho chúng ta cảm nhận được tình thương của Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ của chúng ta. Mẹ là chiếc cầu nối ơn phúc của Thiên Chúa đến cho chúng ta. Thật hạnh phúc và vui sướng khi chúng ta có một người Mẹ luôn chăm lo, gìn giữ và bảo trợ chúng ta. Chúa đã đặt chúng ta trong gia đình để đồng hành và Mẹ là người quy tụ chúng ta trong một gia đình Mẹ liên kết từng người trong gia đình. Một người Mẹ luôn cầu nguyện cho Chúa Giê su, cho Hội Thánh, cho gia đình chúng ta. Qua đây Mẹ cũng mời gọi mỗi người chúng ta siêng năng lần chuỗi mân côi, cầu nguyện để đem lại hạnh phúc cho gia đình, cho từng người, nhất là những người còn đang gặp khó khăn và còn nằm trong bóng tối của tội. Mẹ cũng mời gọi chúng ta tin vào lòng thương xót của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.

Kết thúc bài giảng cha nhắc lại cho cộng đoàn cần ghi nhớ những điều mà Đức Mẹ đã và đang làm cho Hội Thánh và cho chúng ta. Hãy làm cho mọi người biết Mẹ, đây là sứ vụ mà Hội Thánh mời gọi chúng ta. Cùng đồng hành, quy tụ , cầu nguyện , dấn thân lên đường thăm những người đau khổ hãy bước ra khỏi lòng mình để đi đến với những người đau khổ, nghèo hèn. Hãy gieo những lời tốt lành, lương thiện đến cho anh em của mình.

Lạy Mẹ Maria xin cho chúng con cũng biết noi gương Mẹ phó thác, tin tưởng cuộc đời chúng con trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Nguyện xin Mẹ Maria, Mẹ Của Lòng Thương Xót, không ngừng ghé mắt thương xem nhìn đến mỗi người chúng con, và cho chúng con được ngắm nhìn Dung Mạo của Lòng Thương Xót, là Chúa Giêsu Kitô, Con của Mẹ; để nhờ đó chúng con bước ra khỏi lòng mình để can đảm ra đi loan báo Tin Mừng cho mọi người. Amen.

Truyền thông hội ĐMHCG

Bình luận
error: Content is protected !!