Icon Collap
...
Trang chủ / Chuyện ma ở phòng khách (Phần II)

Chuyện ma ở phòng khách (Phần II)

  • ……….Nó vào đây siết cổ mẹ đó! Mẹ nghẹt thở giẫy dụa và không kêu nổi. Con và thằng Út bị động thức dậy thấy nó đứng ngay cuối giường đang kéo thừng lôi mẹ đi. Tụi con sợ quá nên thét lên, nó bay ra ngoài cửa phòng đó.

Toàn cố trấn an vợ và các con, lấy dầu xanh bối vào vết trầy trên cổ vợ… Xong xuôi, Toàn một tay cầm đèn pin, tay kia nắm cây đánh baseball lần đi xuống basement! Trên đường xuống cầu thang hầm nhà, Toàn mở hết các đèn ở nhà trên. Nhưng căn basement vẫn tối thui vì các công tắc điện lại ở dưới hầm, phía dưới cầu thang dẫn xuống đó!

Tay rọi đèn tay cầm chắc baseball bat, Toàn dò dẫm theo cầu thang bước xuống living room. Tới cuối cầu thang, Toàn với tay cầm đèn pin định bật cái công tắc đèn thì có vật gì chụp lấy đèn pin, hất nó vuột bay vào góc phòng. Toàn hoảng hốt quật cái baseball bat tới tấm. Nó đụng trần phòng, đụng cầu thang tạo lên những tiếng khô khốc giữa đêm khuya xen lẫn tiếng của vợ chàng sợ hãi gọi vọng xuống xem có gì xảy ra. Vì quơ cái bat mạnh nên Toàn mất trớn té nhào vào giữa phòng.

Định thần lại một chút, Toàn lồm cồm bò dậy và tự trách mình quá hoảng hốt nên đập bậy lung tung. Toàn lần bước tới chỗ cây đèn pin, vừa thò tay định lấy thì cổ chàng đã bị cái dây thòng lọng quấn vào cổ kéo giật ngược lại. Ở đầu cái giây đứng sừng sững một cái bóng đen đang vất cái sợi thừng qua ngang cái quạt trần. Nó kéo sợi dây và Toàn bị kéo đứng lên rồi hổng khỏi mặt đất! Cổ bắt đầu bị nghẹt, Toàn mở một cách khó khăn, tay cố quơ cái gậy về phía bóng đen nhưng cũng chẳng làm gì được nó! Sức yếu dần, Toàn buông rơi cái bat, nó rơi xuống sàn nhà gây nên một tiếng động khô khan.

Toàn không ngờ là mình phải bỏ mạng ở dưới cái basement này. Nhưng ngay lúc đó, có tiếng hú lên và Toàn rơi bịch xuống sàn nhà. Vợ chàng một tay cầm cây Thánh Gía, tay kia cầm chai nước phép vẫy vẫy lia lịa! Phải công  nhận là tình nghĩa vợ chồng còn mạnh hơn sự sợ hãi. Nếu vợ chàng không xuống kịp có lẽ chàng đã nghẹt thở mà chết rồi. Toàn vội vàng cùng vợ chạy lên trên nhà trên và phòng ngủ. Hai đứa nhỏ vẫn ngồi co rúm lên giường, mắt vẫn lộ sự sợ hãi tột cùng. Vợ chàng lên tiếng.

  • Em nghe tiếng động và hỏi xuống mà chẳng thấy anh trả lời. Em đoán chắc có việc chẳng lành xảy ra. Trong lúc quẫn trí may sao em còn nhớ được chai nước phép để ở bàn thờ trong phòng khách. Em chạy ra lấy và tiện tay cầm luôn cây Thánh Giá chạy xuống. Thấy anh đang bị treo lủng lẳng và cái bóng ma đang trừng trừng nhìn anh, em vẩy nước phép về phía nó, miệng đọc kinh. May quá, nó bị trúng nên biến dạng. Chắc là phải dọn nhà đi sớm thôi anh ạ!

Toàn đồng ý là chắc phải dọn nhà, nhưng chẳng phân vân không biết nên thuê nhà ở đâu, lại là một cách khẩn cấp nữa. Tôi để ngày mai bàn với vợ về vấn đề này kĩ hơn. Đêm đó cả nhà thức trắng chẳng ai dám ngủ cả. Sáng Chủ nhật, sau khi đi lễ, Toàn vào gặp Cha, Ngài là người Vietnam nên dễ dàng nói chuyện và giúp đỡ hơn. Khi nghe nói đến ăcn nhà này thì Ngài hơi biến sắc mặt, rồi nghiêm giọng kể.

  • Cha có nghe nói nhiều về căn nhà đó rồi. Câu chuyện hơi dài dòng nhưng Cha nói tóm gọn cho con biết là trước đây chừng ba năm có một gia đình Vietnam gồm vợ chồng và ba đứa con nhỏ mướn căn nhà đó. Hai vợ chồng cùng đi làm, một thời gian sau người vợ mèo mỡ với người khác trong sở, nghe nói đâu là một người Mỹ trắng cùng làm với chị ta. Chị ta về gây gổ với chồng rồi đòi ly dị! Anh chồng năn nỉ cách nào chị ta cũng không đồng ý. Sau khi ly dị, anh ấy giao hết tiền bạc cho vợ rồi bỏ đi tiểu bang khác. Chị này ăn chơi, tiêu pha hết tiền bạc với tên người Mỹ kia. Gần một năm sau đó, nó bỏ rơi chị ta. Chị ta bỏ việc, chán nản và sống thật khổ với số tiền trợ cấp của Chính phủ. Có lẽ, vì hối hận hay sao đó, một sáng kia người ta thấy mấy đứa con chạy ra ngoài khóc rống miệng kêu mẹ chúng đã chết. Người ta vào và thấy chị ta treo cổ ở basement. Người ta tìm cách báo cho anh chồng biết tin. Anh ta về lo chôn cất người vợ cũ rồi mang ba đứa con đi mất. Từ đó, cái nhà đó bị ma ám. Ai đến ở cùng đều bị cô ta về phá phách. Chủ nhà đề bảng bán mấy lầm mà chẳng ai dám mua. Anh là người cuối cùng tới mướn đó!
  • Cha có cách nào giúp con không, vì con mới tới đây mà dọn đi thì không biết mướn đâu ra nhà ngay bây giờ.
  • Nếu con thật tình muốn ở lại căn nhà đó thì cha cũng có thể giúp con,
  • Xin Cha giúp con đi, con vẫn còn bận rộn với công việc mới nên cũng chẳng có thì giờ kiếm thêm nhà mới.
  • Thôi được để Cha nói chuyện với Đức Hồng Y và xin Ngài phái một Cha chuyên trừ quỷ về giúp con.
  • Xin Cha gọi ngay cho con nhé vì mấy hôm nay cả nhà con khủng hoảng lắm rồi Cha ạ!
  • Được rồi, Cha sẽ trình bày mọi sự giùm con.

Giữ lời hứa, Cha gọi cho Đức Hồng Y và trình bày mọi việc. Chiều tối đó, Ngài phái ngay một Cha dòng tới nhà để làm phép trừ quỷ cho nhà Toàn. Sau khi bày biện các vận dụng cần thiết dưới basement. Cha bắt đầu các nghi lễ trừ quỷ. Gần nửa tiếng sau, một tiếng hú dài nghe lạnh người phát lên rồi im bặt. Cha tiếp tục làm cho xong buổi lễ, xong thu dọn mọi thứ rồi trở lên nhà trên. Cha cho biết là đã trừ xong con ma ở dưới basement rồi. Từ nay gia đình sẽ không bị quấy phá nữa. Toàn cảm ơn Cha rối rít rồi tiến Ngài về. Tuy nghe vậy nhưng tối đó cả nhà vẫn chong mắt thức, chỉ sợ nó trở lại thì lại khốn/ May thật, đúng như lời Cha nói, không có gì lạ xảy ra trong đêm cả.

Từ đó về sau nhà Toàn không còn bị con ma với cái giây thừng về quấy nhiễu nữa. Mấy tháng sau, chủ nhà lại có ý bán, có lẽ ông ta chưa biết là nhà đã được trừ quỷ rồi. Toàn bèn hỏi mua và mua được với giá rẻ mạt, chỉ bằng nửa giá trị thực sự của nó. Tuy là nhà không còn bị ma ám nữa, nhưng tối đến cũng chẳng ai dám ở một mình coi tivi hay phim dưới living room cả. Cái ám ảnh khi xưa vẫn còn. Toàn dọn các thứ trở lên phòng khách, còn cái basement bây giờ trở thành cái kho để chứa đồ cũ hoặc các thứ không xài đến…

Sưu tầm

Bình luận
error: Content is protected !!