Icon Collap
...
Trang chủ / Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa

Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa

Có những người vợ, những người mẹ không chỉ chu toàn bổn phận của họ đối với gia đình riêng của mình, nhưng với tấm lòng quảng đại, hy sinh vì sự sống mai sau, vì hạnh phúc vĩnh cửu. Họ đã đi ra khỏi tổ ấm bé nhỏ của mình, đến với những người anh chị em gần xa, giới thiệu với mọi người cái hạnh phúc mà chính họ cảm nhận được. Hạnh phúc vì được biết về Mẹ, được yêu mến Mẹ và được chính Mẹ yêu mến cách đặc biệt…

Một trong những con người chúng tôi muốn nhắc đến đó là bà Maria Nguyễn Thị Việt, sinh 1949 tại giáo xứ Đàn Giản – Giáo phận Hà Nội. Sau hai mươi năm sống cùng bố mẹ bà lập gia đình năm 1969 và sinh được người con ngoan ngoãn, thành đạt. Bà sống hạnh phúc cùng gia đình ở tổ 8 phường Thịnh Quang – quận Đống Đa – Thành Phố Hà Nội, thuộc Giáo xứ Thái Hà.

Được biết về Mẹ Hằng Cứu Giúp khá lâu, và khi hỏi về những kỉ niệm làm cho bà yêu mến, tin tưởng, cậy trông vào Mẹ thì bà không thể kể hết được những sự việc lạ lùng nhãn tiền mà Mẹ đã gìn giữ cho gia đình cũng như dòng họ của bà.

Con gái bà mang thai nhưng bệnh nặng phải uống thuốc, mà thuốc đó được trong sách ghi lại rằng khi đang mang thai mà uống thì 99% dị tật. Bác sỹ bắt phải nạo thai. Bà cũng đến hỏi ý cha  Cha Hiên khuyên bảo:’Bà mà đưa nó nạo, tôi phạt cả bà” và cha cho quyển sách thánh Gierado và 1 quyển về người phụ nữ nước  có tình trạng như vậy. Cha cũng cầu nguyện cho và bà cùng con gái hằng tuần đến khấn xin Đức Mẹ. Đến ngày sinh, sau khi làm phép thai, cầu nguyện, xức dầu thì mổ ra một đứa bé đầy đủ các bộ phận, đẹp đẽ, ngoan ngoãn.

Lần thứ hai cũng vậy, sau 1 năm có bầu tiếp thì bác sỹ bắt buộc phải nạo thai vì “vận may chỉ đến nhà bà có một lần thôi”. Nhưng vì có bàn tay che chở bảo vệ của Mẹ, qua lời cầu nguyện của cha thì đứa bé trai thứ hai cũng được chào đời bình an, khỏe mạnh. Đó là phép lạ mà chính bác sỹ không thể hiểu nổi. Không chỉ như thế, từ khi chưa biết đến Hội bà làm việc gì nhỏ to cũng đề khấn xin Mẹ chỉ bảo cho, và không cái gì mà Mẹ chưa đáp ứng cho bà và gia đình.

Bà biết đến Hội từ năm 2011, nhưng vì bà đi xa, không ở nhà nên chưa thể gia nhập hội. Đến năm 2015, được sự mời gọi của Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh bà đã ghi danh vào hội. Bà tham gia các hoạt động của hội rất nhiệt tình. Đến năm 2016, khi Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc bầu lại ban điều hành, bà được mọi người tín nhiệm bầu làm trưởng hội.

Để chu toàn bổn phận của một thủ lãnh với quy mô khá rộng như thế không phải tự sức riêng có thể làm được. Bà chia sẻ “Bà cảm thấy lo lắng bởi vì mới là thành viên của hội chưa lâu nên không biết nhiều thành viên của hội. Nhưng vẫn luôn cầu nguyện xin mẹ giúp sức, cầu xin Mẹ cho các hội viên hiệp nhất cùng con làm cho nhiều người biết Mẹ. Bà nói bà cảm thấy mình chẳng được hiền lành, nhịn nhục được như người khác nhưng cũng phó dâng hết cho Mẹ”.

Khi hỏi về những khó khăn mà bà gặp phải từ khi tham gia hội thì bà cũng trả lời rằng “Trước đây là hội viên bình thường và không làm chức vụ gì trong hội nên cảm thấy không có khó khăn gì cả. Nhưng khi lên làm trưởng hội, bà thấy được có rất nhiều khó khăn mà bà cùng ban điều hành phải trải qua. Những khó khăn từ trong nội bộ hội, cũng như khó khăn từ bên ngoài. Như bà đã nói, bà biết ít người, việc hỏi han tìm hiểu về hội viên chưa thành thạo; các thành viên trong hội có thể không hợp nhau nên cũng chưa hiệp nhất. Các cha các giáo xứ cũng chưa thông cảm với việc làm và có thể chưa hiểu rõ mục đích của hội nên việc giới thiệu Mẹ gặp một số khó khăn”

Thuận lợi duy nhất mà bà cảm nhận được chính là niềm tin vào Mẹ. “Bởi vì Mẹ đã làm cho mình bao điều kì diệu. Có nhiều khi mình tưởng chừng như không thể nhưng mẹ vẫn ban cho. Nên khi mệt mỏi, dâng hết cho Mẹ. Bất kể việc gì lớn nhỏ trong đời sống, gia đình cũng như hội đoàn đều phải cầu nguyện, trông cậy Mẹ vì nhờ Mẹ chuyển cầu Chúa ban cho ta tất cả theo ý Mẹ. Bà cũng luôn lặp lại lời Mẹ để chúc tụng Chúa “Chúa đã làm cho tôi bao điều kì diệu, danh Ngài là thánh”.

Cuối cùng bà cũng ước mong sau 1 khóa làm việc hội được phát triển hơn về chất lượng cũng như số lượng. Nhất là về nhân đức tin qua sự dẫn dắt, dạy dỗ của Mẹ để đưa hội phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Cũng cầu nguyện cho các đấng bậc trong Hội Thánh hiểu rõ về mục đích của hội, để các Ngài thông cảm cho. Xin mẹ uốn lòng các Ngài. Xin cho các thành viên hiệp nhất, tha thứ để hội Mẹ phát triển lành mạnh.

Bình luận
error: Content is protected !!