Icon Collap
...
Trang chủ / Cái bẫy của giáo phái

Cái bẫy của giáo phái

Hiện nay, giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ hoạt động mạnh mẽ khắp nơi và lôi kéo rất nhiều người tin theo. Trong đó có những sinh viên đã bỏ học dở dang, bỏ gia đình, công việc,…tin tưởng một cách mù quáng.

Cha Gioan đã nói: “Phần đông những người rơi vào lạc giáo này là những người bị cha mẹ lãng quên, mọi người lãng quên, hoặc bị côi cút, họ thường tìm đến game, đến các tệ nạn xã hội  để khỏa lấp sự thiếu hụt tình cảm trong mình. Giáo phái này đã nắm được quy luật tình cảm này, họ gửi đến những người chăm sóc các đối tượng này. Họ chăm sóc tận tình, không chỉ một người nhưng có thể là cả một nhóm người. Vì những đối tượng này đang bị thiếu hụt tình cảm, không phân biệt được thực-hư, và họ nhanh chóng say mê và tin rằng đây là gia đình của mình. Như vậy giáo phái này đã sử dụng rất thành công quy luật tình cảm của con người: họ biết tình mẫu tử, phụ tử là không thể thiếu; khi mà người cha, người mẹ đánh mất tình cảm thiêng liêng đó, dĩ nhiên người con sẽ tìm một tình phụ tử, mẫu tử khác thế chân cho tình cảm đang bị thiếu hụt kia. Và sự thật minh chứng họ đã rất thành công”.

Trong số những người bị lôi kéo có em Hoàng Thị Diên, sinh ở vùng quê nghèo Tùng Bá (Vị Xuyên), đang học trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Với chiêu bài gieo niềm tin thần thánh, phô trương sức mạnh thiên nhiên, chúa sẽ che trở, giúp gặp mọi điều tốt lành trong cuộc sống, cô sinh viên có dáng người nhỏ, chất phác sống xa gia đình đã tin, nghe theo và tham gia sinh hoạt nhóm “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” từ tháng 5.2015. Không hiểu “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” đã gieo vào đầu cô sinh viên này lý tưởng, sức mạnh siêu nhiên gì mà khiến Hoàng Thị Diên tin, theo, sùng đến mê muội, bỏ cả học hành. Ngay cả khi trở về nhà tại xã Tùng Bá, đầu óc Diên lúc nào cũng quay cuồng, không giúp gì được bố mẹ việc đồng áng, lúc nào cũng chỉ có một niềm tin vào một đấng siêu nhiên sẽ cho mình cuộc sống đầy đủ, ban cho tình yêu, hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp.Khi Diên đã tin, nghe và làm theo, nhóm của Vi Hải Quang đưa Hoàng Thị Diên về Hà Giang với mục đích dùng người địa phương dụ người địa phương, lôi kéo người dân đi theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ”. Đồng thời, Diên còn được giao thêm nhiệm vụ dẫn đường, liên hệ thuê nhà, chọn người gặp gỡ thuyết phục… Bức xúc trước những hành động, việc làm của “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” đối với con gái mình, bà Nguyễn Thị Hựu (mẹ của Diên) đã làm đơn tố cáo gửi đến UBND phường Trần Phú. Bà Hựu cho biết, không chỉ tuyên truyền, vận động lôi kéo con gái, người của đạo Tin lành “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” còn tích cực chỉ đạo Diên tuyên truyền để bà đi theo. Người của nhóm này đã gặp gỡ, tiếp cận và nói cho bà Hựu những điều tốt đẹp do Đức Chúa Trời Mẹ mang lại và còn đe dọa nếu nghe, tin, theo sinh hoạt, bà và các thành viên trong gia đình sẽ được phù hộ, có sức mạnh siêu nhiên còn không sẽ gặp nhiều rủi ro. Những điều họ nói, bà Hựu nghe không hiểu, đã mấy chục tuổi đầu, bà biết làm gì có chuyện chỉ tin, nghe, làm theo những điều nhảm nhí sẽ có cuộc sống nhàn hạ.

Thấy những điều “Hội thánh của Đức Chúa Trời” giảng dạy không đúng thuần phong, mỹ tục bà không nghe, đồng thời còn yêu cầu con gái chấm dứt nhưng những người của Hội có hành động ngăn cản không cho con bà về. “Từ ngày theo đạo, cái Diên không còn là con gái tôi nữa, cô bé ngoan hiền, nết na, chăm làm, chăm học ngày nào đã biến đi đâu mất. Đầu óc nó lúc nào cũng u mê như người trên mây, bố mẹ, người thân khuyên dăn nó không nghe còn quay sang cãi cự. Làm gì có đạo nào dạy con chiên cãi lại đấng sinh thành, quay lưng lại với anh em dòng tộc” – bà Hựu bức xúc.Nỗi đau của bà mẹ có con theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” rồi làm những việc không phải đạo đã xảy ra với nhiều gia đình, ở nhiều địa phương không chỉ có gia đình bà.Nhiều người công giáo cũng đã bỏ đạo để đi theo giáo phái này, tin và làm theo những gì mà họ hướng dẫn. Một khi chúng ta đã sa vào tà giáo thì chúng ta khó có thể giải thoát được. Bởi vì, họ đã bị đầu độc bởi các độc tố, những độc tố này luôn trói buộc và cầm giữ họ. Họ đi ngược lại với kinh thánh của kitô giáo, nói xấu Đức Giáo Hoàng,…thực chất họ không biết rằng mình đang tôn thờ ma quỷ.

Bạn cũng đang ở trong giáo phái?

Bạn đang bị dụ dỗ, lôi kéo vào giáo phái?

Hãy dừng lại khi còn có thể…

 Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Alfonso

 

Bình luận
error: Content is protected !!