Icon Collap
...
Trang chủ / Quỷ hóa lốt trong con Khỉ

Quỷ hóa lốt trong con Khỉ

Đây là câu chuyện mà Thánh Alphonso viết trong tác phẩm Vinh Quang Đức Mẹ: Tại thành phố Napoli nước Ý, vào hồi cuối thế kỷ XVIII, có một gia đình đại phú gia nuôi được một con khỉ rất có tài. Nó có thể đi hai chân như người. Nó có thể bưng đồ, bưng thực phẩm và hầu bàn cho khách ăn uống như một đứa đầy tớ của chủ nhà. Ông này đã mời biết bao người khách tới ăn tiệc để khoe con khỉ tài tình.

Linh Mục chánh sở trong khu phố nghe chuyện con khỉ lạ, ngỏ ý muốn ghé thăm để coi. Nhưng ông chủ nhà không ưa các linh mục, đúng hơn là ông ghét nhà thờ, ghét các linh mục , nên ông không muốn các linh mục đến nhà mình.

Ông cha sở tìm ra được một người bạn thân của chủ nhà có con khỉ. Linh mục nhờ ông bạn này tìm cách làm sao để linh mục có thể tới được nhà để coi con khỉ. Và linh mục đã thành công, đã được mời dự một bữa tiệc tại nhà ông đại phú gia.

Chuyện lạ đã xảy ra là trong khi mọi người ăn tiệc thì không thấy con khỉ đâu cả. Chính chủ nhà cũng ngạc nhiên, không hiểu vì lý do gì, xưa nay chưa bao giờ thấy như thế.Mọi người đổ xô đi tìm con khỉ. Sau cùng thì chủ nhà đã dọi đèn và tìm thấy con khỉ đang núp dưới gầm giường ở phòng bên cạnh phòng ăn. Ông gọi nó ra, nhưng nó không chịu ra. Ông dụ nó, kêu la nó. Nó vẫn không chịu ra. Ông cha sở đâm ra nghi ngờ.

Ông tới, cúi đầu xuống gầm giường, làm dấu Thánh Giá và nói: “Nhân danh Chúa Giê-su Ki-tô, ta truyền cho ngươi phải ra khỏi gầm giường”.Con khỉ run rẩy chui ra. Linh mục nói tiếp: “Nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi, ta truyền cho ngươi phải nói, ngươi là ai”.

Lập tức, con khỉ hiện hình ra thành một thằng quỷ và nó lớn tiếng tuyên bố rằng: “Tao là thằng quỷ được lệnh của Lucifer mai phục trong nhà này, chờ ngày giờ thằng chủ nhà chết để lôi nó xuống hoà ngục, Nhưng tối nào nó cũng đọc 3 Kinh Kính Mừng nên tao chưa thể nào bắt nó được”.Nói xong, thằng quỷ hét lên một tiếng rối biến mất. Mọi người hết hồn khi chứng kiến chuyện vừa xảy ra.

Riêng ông chủ nhà thì chạy tới quỳ sụp xuống dưới chân Linh Mục, vừa khóc vừa nói rằng: “Xin cha tha lỗi cho con. Mẹ con, trên giường lúc hấp hối, đã bắt con thề hứa với mẹ rằng mỗi tối trước khi đi ngủ, phải đọc 3 Kinh Kính Mừng. Con đã thề hứa với mẹ như thế và rồi từ đó, không tối nào con không đọc 3 Kinh Kính Mừng, và nhờ đó con còn sống tới ngày nay để chứng kiến câu chuyện kỳ lạ này.”

Kinh Kính Mừng đọc như sau: “Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ và Giê-su con lòng Bà gồm phúc lạ. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử. Amen”.

Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Và St Anfonso

Bình luận
error: Content is protected !!