Icon Collap
...
Trang chủ / Có ma quỷ thật không?

Có ma quỷ thật không?

Trong thế giới đương đại, hiện tượng quỷ nhập đang là một thực tại và một thách thức vẫn thường xảy đến, ngay cả với những người có đạo. Đứng trước hiện tượng này, lòng tin của nhiều người bị chao đảo, sợ hãi và không dám đối mặt với quyền lực của sự dữ. Một số người thì đổ thừa tất cả cho bệnh tâm thần hay thần kinh và yêu cầu đưa đi bệnh viện tâm thần ngay. Một số người nữa thì tìm cách né tránh và liên lạc với các cha, các soeurs mà họ biết được có khả năng trừ quỷ, để gởi nạn nhân tới những nơi đó.

Còn một số người thì bám chặt lấy Chúa Giê su để khẩn cầu và xin ơn chữa lành cho thân chủ. Câu chuyện mà chính bản thân tôi đã chứng thực và trải nghiệm về ơn chữa lành dành cho một thành viên tân tòng trong Cộng đoàn tôi là minh chứng xác thực cho thấy rằng mọi quyền lực của sự dữ đều ở dưới quyền của Đức Giê su. Những ai tin tưởng kêu cầu Danh Giê su chắc chắn sẽ đón nhận được sức mạnh vô biên từ Ngài và ơn chữa lành.

Câu chuyện tôi kể đã xảy ra với chị Maria Mai Thị Thêu, một người tân tòng quê ở Nam Định, lấy chồng người giáo xứ Hoàng Nguyên, Giáo phận Hà Nội, mới được lãnh Bí tích Thanh tẩy. Vì là một người tân tòng, đức tin còn non yếu nên khi gặp sự khó, chị đã đi xem bói. Nhưng bà đồng không xem được cho chị. Kể từ khi đó, chị bị Ma Quỷ khống chế. Chị liên tục bị co giật và trợn mắt lên, không ăn uống gì, không ngủ mà nói năng lảm nhảm cả ngày. Chị đã được người nhà đưa đi một số bênh viện để cứu chữa. Nhưng các bác sỹ kết luận chị không có bệnh gì, không cần dùng thuốc và cho về nhà nghỉ ngơi.

Thấy tình cảnh đáng thương của chị như vậy, anh trưởng cộng đoàn đã điện thoại cho cha Gioan, nhờ cha cầu nguyện và giúp đỡ. Cha đã cầu nguyện, cùng nhờ nhiều cộng đoàn đến cầu nguyện cho chị để xin Chúa đến chữa lành cho người chị em của mình, vì cha đang mục vụ ở xa không đến tận nơi được. Cha khuyến khích tôi can đảm đối diện một lần với ma quỷ, vững tin vào Chúa để được chính Chúa giải thoát và chữa lành cho chị.

Vâng lời cha, vào tháng 09.2015, Cộng đoàn chúng tôi có buổi cầu nguyện tại nhà chị. Trong buổi cầu nguyện tại nhà chị Maria Thêu, có cha Vinh sơn Vũ Văn Bằng, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội. Sau phần chia sẻ Lời Chúa, các thành viên trong cộng đoàn cầu nguyện tự phát, với tâm tình ước mong người chị em của mình thoát khỏi quyền lực ác thần. Mọi người cùng giơ tay hướng về chị Thêu để dâng chị lên Thiên Chúa. Cha Vinh sơn cũng đặt tay lên cầu nguyện cho chị sau khi đã tuyên xưng đức tin.

Khi đó, tôi công bố Danh Cực Thánh là Đức Chúa Giêsu là Danh cao cả, uy quyền trên hết mọi Danh thì nhìn thấy nơi chị Thêu như có gì đó xuất ra khỏi người chị. Và mỗi lần tôi kêu tên Chúa Giêsu thì người chị nấc lên, và co giúm lại. Thấy vậy, tôi càng mạnh dạn tuyên xưng đức tin và dùng Danh Cực Thánh Chúa Giesu để xua đuổi mọi quyền lực sự dữ ra khỏi chị. Tôi xác tín rằng thân thể chị là đền thờ Chúa Thánh Thần và được Chúa Giesu dùng máu mà cứu chuộc nên Ma Quỷ không có quyền gì trên chị.

Sau giờ cầu nguyện, chị đã được chữa lành. Những ngày tiếp theo, chúng tôi tiếp tục cầu nguyện, có cả sự tham dự của cha Giu se Trần Hữu Hoan và chị đã được chữa lành hoàn toàn và trở nên một thành viên tích cực trong cộng đoàn Đa Minh. Tạ ơn Chúa vì tất cả những gì Chúa đã làm cho người chị em của chúng con được chữa lành.

Qua biến cố này, Chúa đã ban thêm sức mạnh lòng tin cho tôi, cho các thành viên trong cộng đoàn tôi và nhất là cho chị Maria. Tôi xác tín rằng điều Đức Giê su nói: “Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin điều gì thì Cha Thầy sẽ ban cho anh em” là hoàn toàn xác thực. Dẫu rằng tôi chỉ làm một tín hữu bình thường, nhưng khi tôi kêu cầu Danh Đức Giê su đến giải thoát cho chị Maria thì lập tức được ứng nghiệm nhãn tiền.

Tôi chia sẻ biến cố này với ước muốn mọi người hãy vững tin vào Danh Đức Giê su để can đảm đối diện với những quyền lực của ma quỷ. Nhờ lòng tin đó, chính Đức Giê su sẽ đánh bại mọi quyền lực của sự dữ, sự ác mà giải thoát những anh chị em đã bị nó cầm giữ và làm hại. Sở dĩ Chúa cho tôi được chứng nghiệm và trải nghiệm quyền năng của Ngài, qua việc chữa lành cho chị Maria là vì Ngài muốn làm cho lòng tin của tôi được thanh luyện và lớn lên. Đây quả là một hồng ân đặc biệt không chỉ dành riêng cho tôi, cho chị Maria mà cho cả cộng đoàn xa quê của chúng tôi. Nhờ vậy, đức tin của chúng tôi ngày càng được tăng trưởng và tình liên đới giữa chúng tôi ngày càng đậm đà hơn.

Xin Chúa Giê su tiếp tục nâng đỡ và hành động ngang qua chúng con, để mọi người sớm nhận biết Ngài là Vua của muôn vua và Chúa của tất cả vũ trụ vạn vật này.

Thái hà, Tuần Thánh 2017

Phao Lô Vũ Ngọc Giác

Bài viết độc quyền tại web hoimehangcuugiup.com

Nếu copy xin vui lòng trích nguồn

Bình luận
error: Content is protected !!