Icon Collap
...
Trang chủ / “Một lối thoát” đã mở?

“Một lối thoát” đã mở?

Toà chuẩn bị tuyên án Đoàn Thị Hương

Phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương sáng nay 1-4 được đánh giá là quan trọng bởi Bộ trưởng Tư pháp Malaysia sẽ một lần nữa cho biết câu trả lời của ông trước lá đơn thỉnh nguyện trả tự do thứ hai.

Các luật sư cho biết việc nộp đơn lần hai là cần thiết để người đứng đầu ngành tư pháp Malaysia cân nhắc lại quyết định từ chối trước đó.

Các luật sư của bị cáo người Indonesia và bị cáo Hương thời gian qua đều khẳng định thân chủ của họ chỉ là những con “dê tế thần” trong một trò chơi khăm không hề biết trước hậu quả, khi mà giới chức Malaysia đã để 4 nghi phạm Triều Tiên trốn khỏi Malaysia trót lọt ngay sau vụ ám sát hồi năm 2017.

Theo hãng tin AFP, ông Salim Bashir – luật sư của Đoàn Thị Hương, cho biết Hương đã được các công tố viên đề xuất cáo buộc tội danh nhẹ hơn so với cáo buộc tội giết người trong vụ việc ông Kim Jong Nam bị ám sát.

“Có khả năng rất cao là cô ấy có thể được tự do hôm nay”, ông nói thêm.

Còn theo Bloomberg, luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết cô đã chấp nhận tội danh cáo buộc được giảm nhẹ trong vụ ông Kim Jong Nam bị ám sát và đề nghị được khoan hồng.

Cáo trạng được đọc. Đoàn Thị Hương nhận tội danh bị truy tố theo điều 324. Khi được hỏi có hiểu việc nhận tội có thể khiến cô đối mặt với mức án tối đa 10 năm hoặc bị phạt tiền, Hương trả lời rành rẽ: “Tôi hiểu và nhận tội”.

Đại diện cộng đồng người Việt ở nước ngoài tham dự phiên tòa Đoàn Thị Hương

Bà Trần Thị Chang – Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại Malaysia, cùng bà Đinh Kim Nguyệt – đại diện Cộng đồng người Việt tại khu vực bờ tây Canada, đã đến tòa Shah Alam ngày 1-4.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trong tòa, bà Nguyệt cho biết: “Mong mỏi thì vẫn như từ trước đến giờ, là mong tòa sẽ tôn sự công bằng”.

“Một lối thoát” đã mở?

Trước đó, luật sư Malaysia trao đổi khá kỹ với đại diện đại sứ quán Việt Nam trước phiên tòa.

Đoàn Thị Hương có thể thoát án tử hình khi tội danh giết người bị truy tố theo điều 302 bộ luật hình sự Malaysia bị hủy bỏ.

Công tố viên Malaysia đề nghị truy tố Hương theo điều 324 về “vô ý gây thương tích bằng vũ khí hay phương tiện nguy hiểm”. Hình phạt cao nhất là 10 năm tù, thấp nhất là phạt roi và tiền.

Quyết định đang ở chủ tọa. Hương trông phấn khởi hơn sau hội ý.

Nguồn: tuoitre.vn

Bình luận
error: Content is protected !!