Icon Collap
...
Trang chủ / Dấu Lạ Giôna Và Dấu Lạ Corona

Dấu Lạ Giôna Và Dấu Lạ Corona

Dấu Lạ Giôna Và Dấu Lạ Corona

Sân ga : vắng lặng

Phi trường : lặng vắng

Bến xe : im ắng

Quán ăn : ắng im

Trường học : không bóng người

Nhà bank : thưa khách

Phải chăng Corona là dấu lạ mà Chúa muốn ngỏ với con người trong thời đương đại chăng ?

Sân chơi giải trí, hội nghị, họp mặt … cũng e dè và ngay cả chuyện đạo đức thường niên như hành hương, thăm νιếиg … cũng dừng lại bởi cơn đại dịch.

Và, điểm đến cũng như điểm về của mỗi người chỉ còn là gia đình !

Ô hay ! Sao mà lạ thế ! Nếu như trước đây thì cứ tối tối mạnh ai nấy ra đường và chọn cho mình một điểm đến để vui chơi, giải trí, quán nhậu, vỉa hè để ăn uống chút gì đó thì nay đã không còn. Đơn giản là chả ai bảo ai, người ta tự bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như cho người và bắt đầu dè dặt chuyện tiếp xúc.

Trên đường vào nhà ga của phi trường lớn nhất của đất nước sáng nay sao mà thưa thớt quá ! Tưởng chừng như thế cũng đã đủ cho sự vắng lặng của nơi mà xem ra đông đúc кιин кнủиg nhất là dịp Tết Nguyên Đán vừa qua thì đến trưa thưa thớt chỉ vài bóng người ngồi nơi hàng ghế đợi ra máy bay. Cách đây vài tiếng bầu khí ảm đạm tưởng bao trùm sân bay nhưng đến chiều còn thê тнảм hơn.

Người dân Vũ Hán chen chúc nhau và phải đợi hơn 7 tiếng đồng hồ để được xét nghiệm virus corona. (Ảnh qua AFP)

Đáp máy bay về với làng quê toát lên một bầu khí ảm đạm. Nếu như gọi là Tết vắng khách thưa người thì nay còn tệ hơn cả Tết nữa. Dường như chả ai muốn ra đường trừ khi không còn lựa chọn nào khác. Điều lạ mà ta thấy đó là có khi có trận bóng nào thu hút khán giả hay chỉ 3 ngày Tết thì Sài Thành vắng lặng nhưng nay lắng đến lạ thường.

Nếu như trước đây, vợ nài nỉ chồng ở nhà đừng đi ăn đi uống ở ngoài nữa đố mà ép được. Nếu như trước đây các bà các cô ham vui đi làm đẹp hay trang điểm hay đi đâu đó dạo phố chụp hình đố ai ngăn cản được. Nếu như bọn trẻ cứ dúi đầu vào các điểm game thâu đêm suốt sáng thì nay cũng khiếp sợ. Cuối cùng mái ấm vẫn là nơi quy tụ cả gia đình lại với nhau.

Chắc có lẽ ngày hôm nay mọi người tự hỏi ai mà có quyền lực điều khiển cũng như quy tụ gia đình gần hơn với nhau như thế ? Xin thưa đó là con Corona. Con Corona đến đã làm thức tỉnh bao tâm hồn, bao con người và bao lối sống.

Dĩ nhiên chả ai mong và chờ Corona đến nhưng có khi có sự hiện diện của nó lại làm cho gia đình gần gũi với nhau hơn trong bữa cơm đạm bạc của gia đình, thân thương với nhau trong giờ kinh chung với nhau mỗi tối và chia sẻ nỗi lo của đồng loại hơn trước đây.

Một người đàn ông nằm ᑕᕼếT trên vỉa hè do nhiễm virus corona tại thành phố Vũ Hán hôm 30/1. (Ảnh qua Teller Report)

Trước một sự dữ nào đó, ta cũng cần lắng đọng để đọc ra dấu chỉ của cuộc đời. Cần gì phải đi tìm dấu lại như dấu lạ của ngôn sứ Giôna ngày xưa nữa. Dấu lạ Corona sờ sờ trước mắt và phải tìm đủ mọi phương thế để chống trả chứ còn đòi Thiên Chúa dấu lạ nào nữa.

Trước dấu lạ Corona, có thể mỗi người mỗi suy nghĩ, mỗi hành động và rồi chắc chắn mỗi người sẽ tìm ra câu hỏi cũng như lời đáp cho đời mình.

Cứ tưởng rằng cuộc đời sẽ mãi mãi an lành hay có thể điều khiển được cũng như làm chủ tất cả để rồi bé cái nhầm và phát hiện ra rằng mình chả là cái gì trong vũ trụ bao la này. Mãi mãi Thiên Chúa vẫn là Chúa, vẫn là Chủ của không gian, thời gian và mạng sống của con người.

Đừng tưởng và đừng tưởng mình là chúa của muôn loài, của vũ trụ nữa nhé ! Chỉ mình Chúa mới là chủ thôi mà ! Loay hoay chi trong cái thân phận chật hẹp và con người hạn chế vậy ?

Người Giồng Trôm

Bình luận
error: Content is protected !!