Icon Collap
...
Trang chủ / Caritas Hà Nội: Hỗ trợ chi phí mổ tim bẩm sinh

Caritas Hà Nội: Hỗ trợ chi phí mổ tim bẩm sinh

Trong tháng 8/2020, Caritas Hà Nội đã giúp hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim bẩm sinh cho hai bé Nguyễn Hà Linh tại Hà Nam và bé Vũ Duy Hùng tại giáo hạt Nam Định.

Hiện nay, môi trường bị ô nhiễm trầm trọng cùng với các thực phẩm không an toàn tràn lan trên thị trường là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới ngày càng nhiều bệnh tật, đặc biệt nguy cơ cao đối với các thai nhi. Tính đến nay, số ca mắc bệnh tim bẩm sinh xin hỗ trợ từ Caritas Hà Nội đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Mỗi gia đình đều có những hoàn cảnh rất khó khăn, chủ yếu làm nông nghiệp và ở các vùng quê còn nhiều thiếu thốn.

Trường hợp thứ nhất là bé Nguyễn Hà Linh, 7 tuổi, sống tại Thượng Trang, Thanh Liêm, Hà Nam. Ngay từ khi sinh ra bé thường xuyên ốm yếu, đã phải phẫu thuật tim lần thứ nhất vào lúc hơn 1 tuổi. Năm nay, bé lại phải mổ lần thứ hai, gia đình thuộc hộ cận nghèo nên bố mẹ bé rất lo lắng về kinh phí phẫu thuật cho con. Được biết trường hợp khó khăn của gia đình, Carias Hà Nội đã làm hồ sơ xin hỗ trợ viện phí cho bé Hà Linh. Nhờ sự hỗ trợ của quý ân nhân trong Hội St. Lucas, ca phẫu thuật đã thành công, giờ đây bé đã khỏe mạnh và vui vẻ trò chuyện với mọi người.

Trường hợp thứ hai là bé Vũ Duy Hùng, thuộc giáo xứ Vạn Điểm, giáo hạt Nam Định. Bé Hùng là con trai thứ hai trong gia đình, vì bé rất ngoan ít quấy khóc nên bố mẹ không phát hiện sớm, cho đến khi bé sốt cao phải điều trị ở tuyến trên gia đình mới biết cháu bị tim bẩm sinh. Cả hai bố mẹ đều làm ruộng nên kinh tế cũng chỉ đủ ăn, nay bé mắc bệnh gia đình không biết nương tựa vào đâu. May mắn được quý Hội St. Luca giúp đỡ, bố mẹ bé đã có thể yên tâm tiến hành phẫu thuật cho con mình.

Bài đọc thêm : Suy nghĩ về vấn đề “Hiến xác nhân đạo” – P1

Thay lời cho các bé được hỗ trợ chi phí phẫu thuật, Caritas Hà Nội xin chân thành cám ơn Caritas Việt Nam và quý ân nhân trong Hội St. Luca. Hy vọng nhờ lời cầu nguyện và tấm lòng quảng đại sẻ chia của quý vị, những trái tim yếu ớt sẽ thêm mạnh mẽ và tình yêu thương lan tỏa sẽ làm dịu bớt những nỗi đau do bệnh tật đang lan tràn.

Nhờ sự giúp đỡ của quý ân nhân trong Hội St. Lucas, bé Hà Linh giờ đã mạnh khỏe, vui tươi

 

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

 

Bình luận
error: Content is protected !!