Icon Collap
...
Trang chủ / Dân chúng Cremona căm phẫn nhóm thờ Satan đập phá thánh giá tưởng niệm nạn nhân chết vì coronavirus

Dân chúng Cremona căm phẫn nhóm thờ Satan đập phá thánh giá tưởng niệm nạn nhân chết vì coronavirus

      Dân chúng Cremona căm phẫn nhóm thờ satan đập phá thánh giá tưởng niệm nạn nhân chết vì coronavirus

Nhóm thờ Satan đập nát một tượng Chúa chịu nạn tại Cremona

Cremona là một thành phố cách Milan 93km về phía Đông Nam. Trong số 10 thành phố chịu tử vong nặng nề nhất trong vùng Bắc Ý, Cremona được xếp thứ tư. Trong thời gian cao điểm COVID-19, tình trạng dịch bệnh tại thành phố Cremona nghiêm trọng đến mức các bệnh viện như bệnh viện Maggiore này phải dựng một cái lều lớn bên ngoài tòa nhà chính của mình.

Bên cạnh đó, chính quyền còn phải trưng dụng các trực thăng của không quân Italia để di chuyển các bệnh nhân đến bệnh viện.

Đức Cha Antonio Napolioni, Giám Mục Cremona, cũng là Giám Mục Ý đầu tiên nhiễm coronavirus.

Hôm 15 tháng 8, lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, một bức tượng Chúa chịu nạn bằng đá đã được dân chúng dựng lên gần một bệnh viện nhìn ra một nghĩa trang nơi chôn cất đông đảo những người quá cố để người dân có thể đến đây cầu nguyện.

Chỉ hai tuần sau đó, hôm 29 tháng 8, một bọn thờ Satan đã đánh sập bức tượng bằng đá và để lại một mảnh bìa cứng ký tên “Satan”.

Bức tượng Chúa chịu nạn này được nghệ sĩ Mario Spadari điêu khắc và được đặt tại công viên Lungo Po ở Cremona, phía trước công ty cho mướn thuyền chèo Flora.

Pierluigi Sforza, chỉ huy cảnh sát địa phương cho biết:

“Chúng tôi đang xem các phim từ các camera giám sát trong khu vực để tìm ra dấu vết của những kẻ theo giáo phái thờ Satan là đối tượng bị nghi ngờ nhiều nhất. Tại chỗ, chúng tôi tìm thấy những viên đá dùng để tấn công tác phẩm điêu khắc này và mảnh bìa cứng có khắc chữ Satan trên đó, được viết một cách nghuệch ngoạc”.

Bài đọc thêm: Tòa Giám Mục Đà Lạt thông cáo về “NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC”

Cử chỉ này đã khơi dậy sự phẫn nộ của toàn thành phố và sự lên án cứng rắn từ thị trưởng Gianluca Galimberti: “Đó là một cử chỉ ngu ngốc và vô tri. Bức tượng là một lưu niệm để chúng ta nhớ đến những người đã chết, đồng thời là biểu tượng của niềm hy vọng cho tương lai. Trong vài ngày tới chúng tôi sẽ cùng với các nghệ nhân đánh giá khả năng sửa chữa về mặt kỹ thuật và suy nghĩ về địa điểm mới cho tác phẩm này.”

Đức Cha Antonio Napolioni, Giám Mục Cremona, đã trình bày những suy nghĩ của mình về vấn đề này vào một bức thư ngỏ trong đó ngài nói thẳng với kẻ gây ra hành động phá hoại này: “Tôi cầu nguyện cho bạn. Dù bạn là ai: giận dữ, ngu dốt, thất vọng, tan rã, say rượu., kiêu ngạo, điên khùng thế nào, bạn vẫn là anh em của tôi. Bạn là con cái của Chúa chứ không phải là con cái của kẻ mà bạn đã ký tên”.

Nguồn: vietcatholicnews.net

Bình luận
error: Content is protected !!