Icon Collap
...
Trang chủ / Những Chiến Binh Của Mẹ

Những Chiến Binh Của Mẹ

những chiến binh của mẹ, đoàn con cái của mẹ. mẹ maria

Những chiến binh của Mẹ

Tạm gác lại những bộn bề cuộc sống nơi đồng quê yên bình thẳng cánh cò bay. Sáng 27/10/2020, đoàn con cái của 4 Giáo xứ Hải Cường, Văn Hải, Hóa Lộc, Kim Tân thuộc giáo phận Phát Diệm đã đến với Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà để tham dự thánh lễ tuyến khấn, chính thức trở thành Hội viên Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp & St. Alfonso. Gần 400 hội viên được nói lời tuyên khấn và ghi danh vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp trong Thánh Lễ hôm nay chính là hoa trái của ngày tĩnh tâm loan truyền Hội Mẹ tại giáo xứ Hải Cường qua Cha đặc trách Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh cùng Ban điều hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc. Thánh lễ hôm nay cũng là Thánh Lễ kết thúc tháng Mân Côi, các hội viên cùng dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng là những hi sinh nhỏ bé mỗi ngày qua tràng chuỗi Mân Côi để cầu nguyện cho thế giới, cách đặc biệt là những anh chị em trên mảnh đất Miền Trung đang phải gồng mình gánh chịu thiên tai, bão lũ.

Dẫu đường sá xa xôi nhưng từ lúc 5h00’ – khi cơn gió heo may cuối thu Hà Nội vẫn riết từng hồi thêm lạnh, đông đảo đoàn con cái Mẹ đã có mặt tại đền ĐMHCG để chuẩn bị cho Thánh lễ diễn ra trong tâm tình sốt sắng và trang nghiêm hơn. Sự tươi tắn và vui tươi trên gương mặt của tất cả mọi người toát lên một lòng yêu mến Mẹ tha thiết.

Đúng 8h, Cha Linh Hướng giảng tĩnh tâm và giải tội trước Thánh Lễ, chuẩn bị tâm hồn cho các hội viên thực sự ý thức và khát khao đón Mẹ vào lòng. Sau đó, để diễn tả tâm tình mến yêu Mẹ, chi hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ La Phù tổ chức dâng hoa kính Mẹ, dâng lên Mẹ Mân Côi những đóa hoa lòng và làm lan tỏa tình yêu ấy đến cho mọi người.

Giờ dâng hoa kết thúc, Quý Cha đồng tế cùng cộng đoàn rước kiệu Mẹ xung quanh khuôn viên Thánh đường và chuẩn bị bước vào Thánh lễ. Thánh lễ do Cha Giu-se Trịnh Ngọc Hiên Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có Cha đặc Trách Hội Mẹ Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh cùng Quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Với chủ đề xuyên suốt trong bài giảng lễ là “Những chiến binh của Mẹ”, Cha đặc trách Gio-an giúp cộng đoàn ý thức hơn sứ mạng của một chiến binh thực sự, một người con tốt của Mẹ.

những chiến binh của mẹ, đoàn con cái của mẹ. mẹ maria

Thứ nhất: Đón nhận Mẹ làm Mẹ của mình ngang qua Hội Me Hằng Cứu giúp và St.Alfonso.

“ Đấng toàn năng đã làm cho tôi những điều cao trọng, danh Người là Thánh…”. Quả thật, Thiên Chúa là Đấng toàn năng, Người đã làm nên những điều cao cả và trong những điều cao cả đó, có một điều cao cả mà chúng ta được tận hưởng đó là việc Thiên Chúa trao lại Đức Maria – Mẹ của Chúa Giê-su cho tất cả chúng ta. Để Mẹ trở thành Mẹ của nhân loại, Mẹ của mỗi người chúng ta. Dưới chân thập giá, Chúa Giê-su đã trăn trối Người Mẹ yêu dấu của mình cho thánh Gio-an là người đại diện cho toàn thể Hội Thánh. “Đây là con của Bà”, “Đây là Mẹ con”. Kể từ giây phút đó, Thánh Gio-an chính thức đại diện cho Hội Thánh đón nhận Mẹ về nhà mình.

Chúng ta thấy rõ rằng, ngay từ lúc khởi đầu Giáo Hội, sau biến cố Chúa Giê-su tử nạn thì Đức Maria vẫn luôn ở giữa Hội Thánh, giữa các tông đồ để cầu nguyện và giúp các ông chuẩn bị đón nhận Chúa Thánh Thần. Nhờ được đón nhận Thần Khí Chúa, các tông đồ thực sự trở thành những nhà thừa sai, những người rao giảng tin mừng và làm cho Nước Chúa được phát triển khắp nơi. Trong suốt dòng lịch sử với biết bao thăng trầm và các biến cố đau thương, Mẹ đã luôn can thiệp để cứu chữa đoàn con cái của Mẹ bằng nhiều cách khác nhau. Mẹ đã hiện ra ở nhiều nơi từ Fatima, Lộ Đức, La Vang hay Trà Kiệu để nhắc nhở chúng ta rằng, Mẹ là Mẹ của chúng ta và chúng ta là những người con thật của Mẹ. Chúng ta phải biết chạy đến với Mẹ để được Mẹ chăm sóc, hướng dẫn, chở che. Tuy nhiên, việc đón nhận Mẹ rõ ràng và cụ thể nhất là khi chúng ta tuyên hứa để được gia nhập vào hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và St. Alfonso. Với lời tuyên hứa đó, tất cả chúng ta minh nhiên trở thành con cái của Mẹ và phục vụ Thiên Chúa qua hội. Trong đó, chính Mẹ là Đấng quan thầy, bào chữa, bao bọc và chở che từng đứa con của Mẹ bằng muôn vàn ơn ích Mẹ ban ngang qua Hội. Và bởi được đón nhận những ơn ích đó, Cha Gio-an nhắc nhở các hội viên đặc biệt là các hội viên tuyên khấn hôm nay 2 việc bổn phận phải làm mỗi ngày để tri ân Mẹ đó là:

  • Thực hành lòng sùng kính ĐMHCG qua những lời nguyện tắt, qua giờ cầu nguyện, giờ khấn xin và việc lần chuỗi để được Mẹ luôn cứu giúp trong cơn gian nan thử thách, nhất là trong hoàn cảnh éo le, trong giờ lâm tử.
  • Thực hiện lệnh truyền “Hãy làm cho thế giới biết đến Mẹ” khi chúng ta đón nhận Mẹ làm Mẹ của chúng ta. Giống như khi xưa Mẹ đã đón nhận Chúa Giê-su vào trong cung lòng Mẹ và ra đi mang Chúa Giê-su đến cho bà Êlisabet, ông Dacaria và ông Gioan thì chúng ta cũng vậy. Với lời tuyên hứa khi gia nhập hội, chúng ta cùng Mẹ lên đường để đem Chúa Giê-su đến cho những người khác, giúp họ biết đến hội ĐMHCG để họ cũng được hưởng những đặc ân như chúng ta. Chính Chúa Giê-su – Đấng Cứu Độ duy nhất sẽ giúp chúng ta thực hiện những điều mà Ngài dạy bảo giao phó cho chúng ta
  • những chiến binh của mẹ, đoàn con cái của mẹ. mẹ maria

Thứ hai: Thực hiện lệnh truyền ra đi và làm cho thế giới biết đến Mẹ.

Mấy năm về trước, số hội viên của chi hội Hải Cường vẫn còn rất ít, nhưng rồi ngày qua tháng lại, hội ĐMHCG Thái Hà cùng Ban điều hành viếng thăm, dần dần đến hôm nay thì con số hội viên đã tăng lên gần 400. Dường như con số 400 ấy là một vinh dự, một ân ban mà Thiên Chúa ban cho giáo xứ. Chỉ cần 400 hội viên này hoạt động tích cực thì chẳng bao lâu nữa thì cả giáo phận Phát Diệm sẽ trở thành hội viên của hội ĐMHCG.

Cha Gio-an đưa ra ví dụ về 2 người con của Mẹ ở giáo phận Hưng Hóa. Vào năm 2012, họ đã đến tham dự thánh lễ ở Thái Hà và biết đến hội ĐMHCG. Họ quyết định ra đi để thành lập chi hội. Những ngày tháng đầu, họ gặp rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng vẫn can đảm làm. Sau 5 năm, con số hội viên lên tới 4000,  Đức Cha giáo phận Hưng Hóa chính thức thành lập hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của giáo phận. Từ 2 người và chẳng mấy chốc con số đã lên đến 4000 người. Với những cấm đoán và bị ngăn cản, 2 người con ấy đã can đảm, mạnh mẽ ra đi mở hội trong nhiều giáo xứ thuộc giáo phận. Họ là hiện thân cho những người con nhiệt thành của Mẹ, can đảm lên đường mời gọi mọi người đến với hội ĐMHCG. Mỗi hội viên chúng ta cũng hãy làm như vậy thì chẳng mấy chốc, hội ĐMHCG sẽ bao trùm cả giáo phận và với 1 số lượng lớn và chất lượng như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ trở thành những người con ưu tú của Mẹ.

Ra đi và làm cho thế giới biết đến Mẹ – đó dường như là nhiệm vụ và cũng là một thách đố lớn cho những con người sẽ bước vào hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Bởi trong thời đại chúng ta, ở những nơi chúng ta ở, ở xung quanh những xứ đạo cổ kính đang dập dờn hình bóng của giáo phái và lạc giáo. Họ đang len lỏi để tìm kiếm những con người mộ đạo. Chúng ta là những người con của Mẹ, là thành viên của hội ĐMHCG nên chúng ta phải có trách nhiệm canh chừng, bảo vệ, gìn giữ Hội Thánh của Chúa để những giáo phái ấy không len lỏi và chống phá giáo hội. Sự lớn mạnh của giáo phái khiến chúng ta phải canh chừng kẻo bị sa vào cạm bẫy của lạc giáo. Mỗi người chúng ta – là con cái của ĐMHCG, chúng ta không chỉ canh chừng cho Hội Thánh của Chúa mà chúng ta còn phải giúp đỡ những ai đang rơi vào vòng xoáy của lạc giáo, cầu nguyện, làm tuần cửu nhật, khuyên răn họ để đưa họ trở về với Hội Thánh, với Thiên Chúa, với Đức Mẹ. Chúng ta ra đi và khi đó chúng ta đã và đang hoàn thành sứ vụ mà Mẹ đã giao phó cho mỗi người chúng ta đó là ra đi và làm cho thế giới biết đến Mẹ và Mẹ cũng sẽ làm cho mọi người đón nhận Chúa Giê-su là con yêu dấu của Mẹ.

Nếu 400 chiến binh của Mẹ quyết tâm, mạnh mẽ lên đường làm việc cho Mẹ thì những giáo phái, những lạc giáo cũng sẽ chẳng còn đất mà hoạt động, không thể nào mà chống phá Giáo Hội được nữa. Tất cả những ai là con cái của Mẹ sẽ cùng nhau tập hợp dưới tà áo của Mẹ và tiếp tục hành trình làm cho thế giới đến với Chúa Giê-su, yêu mến và đón nhận Người là Đấng cứu độ duy nhất của chúng ta.

Lời tạ ơn và cầu nguyện:

Trong ngày đặc biệt hôm nay, chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa cùng với gần 400 hội viên của 4 giáo xứ đầu tiên tại giáo phận Phát Diệm. Xin cho tất cả hội viên trung thành với những gì mình cam kết, biết nhiệt thành ra đi mở mang nước Chúa, đoàn kết, gắn bó yêu thương với nhau, hết mình cộng tác với các cha xứ để xây dựng Hội Thánh của Chúa ở những nơi mà mình được gửi đến.

Lạy Mẹ Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin giúp chúng con trở nên những chiến binh kiên cường, biết lắng nghe lời mời gọi ra đi để mở mang, giới thiệu Mẹ cho những người chưa biết đến Mẹ. Để nhờ đó, chúng con hoàn thành lệnh truyền “Hãy làm cho thế giới biết đến Mẹ”. Amen.

Bài đọc thêm: Phép lạ của Mẹ Maria qua tràng hạt Mân Côi

 

Maria Thảo

TruyềnThông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St. Alfonso

 

Bình luận
error: Content is protected !!