Icon Collap
...
Trang chủ / Có Linh Hồn mồ côi không?

Có Linh Hồn mồ côi không?

có linh hồn mồ côi không, linh hồn nơi luyện ngục, kinh cầu nguyện cho các linh hồn

Một Dân Thánh vào Nhà xứ, hỏi:

– Thưa cha có Linh hồn Mồ côi không ?

– Theo Chị Mồ côi là sao ?

– Là không có cha mẹ ?

– Không có cha mẹ ai đẻ mà Mồ côi ?

– Có nhưng cha mẹ bỏ.

– Như vậy mồ côi là có cha mẹ nhưng cha mẹ vô trách nhiệm bỏ, dẫu người mồ côi ấy vẫn được xã hội quan tâm, cụ thể qua các Trung Tâm nuôi dưỡng.

– Theo Chị có cha mẹ … mồ côi không ?

– Cha nói gì lạ vậy, con chưa nghe cha mẹ Mồ côi?

– Thì cũng như có con mồ côi, thì cũng có cha mẹ Mồ côi không có con, hoặc có con cháu- người thân nhưng họ không quan tâm, biến họ thành mồ côi.

Nói theo ngôn ngữ xã hội: Những người già neo đơn, không ai chăm sóc, không chỗ nương tựa.

Thực ra có những người già rất khổ tâm vì họ có con cháu, thậm chí có nhiều nhưng con chúa bất hiếu cố tình đầy các cụ vào cảnh neo đơn, có thể nói mồ côi. Thời viết báo, tôi từng đến các Trung Tâm này viết báo…

Linh hồn Mồ côi hiểu theo cách đó, tức họ có con cháu, nhưng mải mê trần thế kiếm tiền- danh họ vội quên các Linh hồn là Ông- Bà- Cha- Mẹ, là người thân- gia tộc mình.

Cụ thể họ chẳng còn nhớ đến họ trong hy sinh cầu nguyện, tích cực sống thánh thiện yêu thương… nhất là Dâng Thánh Lễ- Hy tế Cứu độ cao quý nhất cho các Linh hồn nơi Giáo hội Thanh luyện.

Các Linh hồn Mồ côi ở đây không có nghĩa họ không được ai quan tâm, không có ai cầu nguyện. Giáo hội trong mỗi Thánh lễ sau khi dâng ý Cầu nguyện cho Linh hồn cụ thể mà con cháu xin Lễ vẫn cầu nguyện cho tất cả các tín hữu đã qua đời.

Cụ thể lời nguyện chung ấy: ‘Xin Chúa cũng nhớ anh chị em chúng con đang an nghỉ trong niềm hy vọng sống lại, và mọi người, đặc biệt các bậc tổ tiên, ông bà, cha mẹ và thân bằng quyến thuộc chúng con đã ly trần trong Tình thương của Chúa. Xin cho hết thảy vào hưởng Ánh Sáng tôn nhan Chúa’ (Kinh nguyện Thánh Thể II).

– Như vậy theo cha có Linh hồn mồ côi ?

– Có !…

Tớ khẳng định gọn, để khoảng trống suy tư…

Rồi nói: Tôi khẳng định có, và tôi tin những gì tôi đã nói, Chị hiểu ‘Mồ côi’ dưới góc độ nào. Nếu hiểu Linh hồn Mồ côi không còn ai nhớ đến cầu nguyện thì trong Gia đình Giáo hội Hiệp thông không có, bởi vẫn được Giáo hội cầu nguyện; nhưng ở góc độ riêng tư Linh hồn mồ côi là những Linh hồn không còn con cháu nhớ cầu nguyện cụ thể, cách riêng cho các ngài.

(Cũng như người Mồ côi không có cha mẹ, không có con cái- người thân chăm sóc không có nghĩa họ không được ai quan tâm. Họ vẫn được các nhà Từ thiện giúp đỡ. Nhưng theo tôi, được cha mẹ- con cái chăm sóc yêu thương mới cần và quan trọng hơn. Có cha mẹ, có con cháu mà bị ‘mồ côi’ mới đau, mới thống tâm hơn, mới là điều đáng nói và đáng trách kẻ gây họ Mồ côi.

Tôi nói có Linh hồn Mồ côi, hiểu theo khía cạnh họ có con cháu, có người thân nhưng họ bị chính con cháu- người thân ‘biến’ thành mồ côi, sớm quên họ đã từng cưu mang, giúp đỡ chính người ruột thân khi còn sống. Đấy mới là điều đáng nói.

Giữa Xã hội tục hóa- tục hóa đến duy vật xem ra càng có nhiều Linh hồn do chính con cháu- người thân mải mê tiền danh, hưởng thụ hơn thảo hiếu- yêu thương giúp đỡ người đã khuất nên sớm quên họ, sớm ‘biến’ họ thành Mồ côi.

Bài đọc thêm: Làm sao để biết được Linh hồn có được lên Thiên đàng hay không?

Nguồnthanhlinh.net

Bình luận
error: Content is protected !!