Icon Collap
...
Trang chủ / Vatican đưa ra hướng dẫn về Nghi thức xức tro trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Vatican đưa ra hướng dẫn về Nghi thức xức tro trong bối cảnh đại dịch COVID-19

nghi thức xức tro, ý nghĩa của việc xức tro, làm phép tro và xức tro như thế nào

Hôm thứ Ba, Vatican đã đưa ra hướng dẫn về cách thức các Linh mục có thể thực hiện Nghi thức xức tro vào Thứ Tư Lễ Tro trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

Thánh Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích đã công bố một bức thư vào ngày 12 tháng 1, hướng dẫn các Linh mục chỉ đọc công thức một lần cho tất cả cộng đoàn hiện diện thay vì cho từng người, khi thực hiện Nghi thức xức tro

Vị Linh mục “chỉ đọc công thức một lần cho toàn thể cộng đoàn hiện diện, như trong Sách Lễ Rôma, áp dụng cho tất cả mọi người nói chung: ‘Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng’, hoặc ‘Hãy nhớ thân con là tro bụi, và rồi cũng sẽ trở về với bụi tro’”, bức thư cho biết.

Bức thư tiếp tục: “Sau đó, vị Linh mục rửa sạch tay, đeo khẩu trang và thực hiện việc xức tro cho cộng đoàn hiện diện lần lượt xếp hàng tiến lên để nhận tro, hoặc, nếu thích hợp, vị Linh mục tiến đến những người đang đứng tại chỗ. Vị Linh Mục lấy tro và rắc lên đầu mỗi người mà không cần đọc công thức nữa”.

Bức thư được ký bởi Tổng Trưởng Thánh Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích, Đức Hồng y Robert Sarah, và Thư ký của Thánh Bộ này, Đức Tổng giám mục Arthur Roche.

Thứ Tư Lễ Tro năm nay rơi vào ngày 17 tháng Hai.

Trong suốt năm 2020, Thánh Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích đã đưa ra nhiều hướng dẫn khác nhau cho các Linh mục về việc thực hiện các Bí tích và cử hành Thánh lễ trong bối cảnh đại dịch coronavirus, bao gồm cả việc cử hành Đại Lễ Phục sinh, xảy ra khi nhiều quốc gia bị phong tỏa và các nghi lễ công cộng không được phép cử hành.

Bài đọc thêm: Tâm hồn đẹp phải biết sám hối

Minh Tuệ

Nguồn: dcctvn.org

Bình luận
error: Content is protected !!