Icon Collap
...
Trang chủ / Được sinh ra để làm gì !

Được sinh ra để làm gì !

Mỗi lần mừng sinh nhật của một người thân, chúng ta lại có cơ hội nhớ về sinh nhật của mình. Hôm nay mừng sinh nhật Đức Maria, Mẹ của chúng ta, những người Công giáo càng có cơ hội để nhớ về sinh nhật của mình. Tại sao vậy? Thưa rằng khi mừng sinh nhật Mẹ Maria, chúng ta vui mừng tự hào, không chỉ vì Mẹ được sinh ra trong trần gian này, mà còn vì Mẹ đã hoàn thành tốt đẹp ý nghĩa cũng như mục đích cuối cùng, của cuộc sống làm người trên dương thế này. Nói cách khác, mừng sinh nhật của Mẹ, chúng con có cơ hội để cật vấn chính mình về một câu hỏi vô cùng quan trọng: Tôi được sinh ra trong trần gian này để làm gì? Câu trả lời tùy thuộc vào chọn lựa của từng người. Và dựa vào chọn lựa này mà mỗi người sẽ cố gắng vươn tới mục đích của mình.  

Được sinh ra để làm gì !   

Là con cái của Mẹ, chúng ta được mời gọi hãy noi gương sống làm sao cho cuộc sống của mình có ý nghĩa. Đừng tiêu phí, lãng phí và phung phí quãng đời lữ hành của mình một cách vô ích, vô nghĩa, vô lý. Nhưng ngược lại, chúng ta hãy tranh thủ làm cho từng giây phút hiện hữu của mình, trở nên xinh đẹp, đáng thương, đáng nhớ, đáng yêu, đối với mọi người và nhất là đối với Thiên Chúa, Đấng đã cho chúng ta quãng thời gian quý báu này, để kiến tạo nên cuộc sống vinh quang, hạnh phúc vĩnh cửu trong vương quốc của Ngài.

Nhìn vào cuộc đời của Mẹ Maria, chúng ta thấy rõ, Mẹ được sinh ra trong trần gian này không phải để sống cho Mẹ, nhưng để sống cho Thiên Chúa, Đấng đã yêu thương mà tạo dựng nên Mẹ. Khi còn nhỏ Mẹ đã quyết định dâng mình cho Thiên Chúa và khấn hứa giữ mình đồng trinh cho đến trọn đời. Mẹ đã muốn và quyết tâm dành trọn con người, cuộc đời của Mẹ cho Thiên Chúa với những hành động cụ thể. Bởi thế, khi Thiên Chúa sai sứ thần Gabriel truyền tin cho Mẹ, Mẹ chỉ cảm thấy do dự về những gì mà mình đã khấn hứa với Thiên Chúa. Song khi được sứ thần giải thích về kế hoạch của Thiên Chúa trên cuộc đời Mẹ thì Mẹ đã sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa bằng lời fiat. Mẹ xin Thiên Chúa hãy thực hiện kế hoạch của Ngài theo như Thiên Chúa muốn. Và Đức Giê-su, Lời của Thiên Chúa đã nhập thể trong cung lòng của Mẹ. Cũng từ cung lòng Mẹ mà Đấng Cứu Thế muôn dân mong đợi đã được sinh ra cho nhân loại để cứu nhân loại này.

Bài đọc thêm: Người mẹ vĩ đại thật 

Đức Maria, Mẹ của chúng ta, với quyết định của mình, đã tận hiến hoàn toàn con người, cuộc sống của Mẹ cho Thiên Chúa. Thiên Chúa muốn Mẹ sống thế nào, Mẹ đón nhận y như vậy. Thiên Chúa muốn Mẹ sống cuộc đời lam lũ, vất vả, lang thang phiêu bạt đó đây. Mẹ không phàn nàn than trách. Thiên Chúa muốn Mẹ dự phần với Đức Giê-su con Mẹ trong mầu nhiệm thương khó. Mẹ cũng vững lòng tuân theo, kể cả những lúc đen tối nhất của cuộc đời. Dường như, cuộc đời của Mẹ chẳng mấy lúc được yên phận. Khó khăn, thử thách liên tục xảy đến với Mẹ. Nhưng Mẹ không gục ngã, không bỏ cuộc. Bởi vì, Mẹ đã hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa. Mẹ chỉ có một việc cần là suy đi gẫm lại những gì xảy đến với mình, để biết được Thánh ý của Thiên Chúa và mau mắn đem ra thực hành. Đúng là Mẹ đã sống trọn vẹn, sống hoàn toàn cho Thiên Chúa và vì Thiên Chúa. Mẹ đã sống một cuộc đời có mục đích, có lý tưởng, có chọn lựa. Nhờ đó, mỗi thử thách xảy đến, không làm cho Mẹ nản chí sờn lòng mà còn trở nên cơ hội để Mẹ thực thi thánh ý của Thiên Chúa. Mẹ đã sống một cuộc đời từ bỏ hoàn toàn những ý nguyện, ước muốn của riêng Mẹ. Cuộc đời của Mẹ không phung phí, không lãng phí bất cứ giây phút nào và đã hoàn thành được mục tiêu cuối cùng là thuộc trọn về Thiên Chúa cả ở đời này và cả ở đời sau mãi mãi, đời đời.

Mừng sinh nhật của Mẹ, chúng con hân hoan chúc mừng Mẹ đã sống trọn cuộc đời cho Thiên Chúa và đã được Thiên Chúa ân thưởng xứng đáng. Chúng con tha thiết xin Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp của chúng con, khẩn cầu cùng Thiên Chúa cho mỗi người chúng con, luôn biết dâng hiến con người, cuộc đời của chúng con cho Thiên Chúa. Để nhờ đó, trong mọi hoàn cảnh xảy đến, chúng con luôn biết đón nhận mà thực thi những gì Thiên Chúa gởi đến cho chúng con trong sự tín thác và lòng biết ơn. Amen.

Bài đọc thêm: Vẻ đẹp của Mẹ Maria

Nguồn: svconggiao.net

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Bình luận
error: Content is protected !!