Icon Collap
...
Trang chủ / Vẻ đẹp của Mẹ Maria

Vẻ đẹp của Mẹ Maria

Hôm nay, ngày 01/05 Hội Thánh bắt đầu bước vào tháng hoa kính Mẹ. Đoàn con cái Mẹ quy tụ về Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thuộc giáo xứ Thái Hà, để cùng hiệp dâng thánh lễ thứ 7 đầu tháng. Trong thánh lễ Cha Giuse Trần Hữu Hoan đã chia chủ đề “Vẻ đẹp của Mẹ Maria”. Xin Mẹ ban cho chúng con biết noi gương Mẹ để biết đáp lời “xin vâng” trong mọi biến cố cuộc đời. Và xin cho chúng con biết thông phần với cuộc đau khổ của Chúa Giêsu để chúng con xứng đáng được làm con cái của Thiên Chúa.

Vẻ đẹp của Mẹ Maria, Đức Maria vẻ đẹp kỳ diệu, Mẹ Maria

Chiêm ngắm vẻ đẹp đức hạnh Mẹ Maria

Như chúng ta biết thế giới ngày nay mở ra rất nhiều cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Tuy nhiên đó chỉ là vẻ đẹp bên ngoài, còn hôm nay chúng ta tôn vinh vẻ đẹp tuyệt mỹ của Đức Trinh nữ Maria. Mẹ không chỉ đẹp từ bên ngoài mà còn đẹp từ sâu thẳm tâm hồn. Mẹ được Thiên Chúa trao tặng vương miệng Triều Thiên, tượng trưng cho các nhân đức của Mẹ như các ngôi sao sáng ngời trên bầu trời.

Trong bài tin mừng của thánh Luca, sứ thần Gabriel của Thiên Chúa đến truyền tin cho Mẹ rằng: “ Này đây Trinh Nữ sẽ thụ thai và hạ sinh một con trai”. Khi nghe lời Sứ Thần truyền tin cho Mẹ thì Mẹ đã đáp hai tiếng “xin vâng “. Ngay lúc ấy, Mẹ đã được dẫn vào cuộc đối thoại với Thiên Chúa. Mẹ để cho lời Thiên Chúa xâm nhập vào tâm hồn của Mẹ, xuyên thấu trái tim Mẹ. Mẹ có một nét đẹp rực rỡ bởi Mẹ đã mở lòng ra để thánh ý Chúa được thành toàn trong cuộc đời. Với hai tiếng “xin vâng” trong biến cố truyền tin Mẹ đã gắn kết với Ngôi Hai Thiên Chúa. Mẹ Maria đã trở thành Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ của mỗi người chúng ta .

Vẻ đẹp của Mẹ Maria, Đức Maria vẻ đẹp kỳ diệu, Mẹ Maria

Những vẻ đẹp uy quyền của Mẹ Maria

Thứ nhất: Mẹ chính là người nữ tuyệt vời được Thiên Chúa tuyển chọn giữa muôn ngàn phụ nữ và Mẹ đẹp nhất giữa các người phụ nữ. Vẻ đẹp của Mẹ Maria là vẻ đẹp của sự quy phục hoàn toàn với Đấng toàn năng, của lòng tin tuyệt đối không chút nghi ngại. Chính vì thế Thiên Chúa đã tuyển chọn Mẹ, trao tặng cho Mẹ vương miện lộng lẫy được gọi là “Nữ Hoàng Thiên Quốc”. Thiên Chúa trao tặng cho Mẹ Maria một danh hiệu tuyệt đẹp mà không có một thụ tạo nào có thể so sánh được.

Thứ hai: Mẹ Maria được gọi là Mẹ đầy ân sủng. Khi sứ thần Gabriel đến truyền tin cho Mẹ nói rằng: “Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng”, Sứ Thần không gọi Mẹ là Mẹ Maria nhưng gọi là “Đấng đầy ân sủng” nghĩa là Mẹ đang và mãi mãi là Đấng đầy ân sủng được Thiên Chúa ban tặng. Qua đó Thiên Chúa mời gọi Mẹ cộng  tác trực tiếp với mọi người trong công trình cứu chuộc nhân loại.

Thứ ba: Mẹ đã tham dự một cách tuyệt vời vào mầu nhiệm thụ thai và sinh hạ Chúa Giêsu cho đến khi Chúa Giêsu đi rao giảng tin mừng và cuối cùng là lúc Chúa Giêsu bước vào cuộc khổ nạn chịu chết để cứu độ nhân loại. Mẹ Maria đã tạo ra một nét đẹp của sự hiệp thông và ơn cứu độ.

Vẻ đẹp của mỗi người Kitô hữu

Mỗi người nếu chỉ dừng lại vẻ đẹp nhan sắc, vóc dáng bên ngoài thì chưa đủ nhưng quan trọng cần phải tôn thêm vẻ đẹp tâm hồn mỗi ngày. Như cha ông ta thường nói “một người có sắc đẹp mà thiếu đức hạnh thì cũng giống như một loài hoa có màu sắc nhưng lại không có hương thơm”, dưới con mắt của người đời, với một người được cho là đẹp khi người đó hội đủ nét đẹp về thể hình bên ngoài lẫn đức hạnh bên trong. Đặc biệt dưới ánh nhìn của Thiên Chúa với người Kitô hữu, muốn có được vẻ đẹp thì người đó có một niềm tin phó thác vào Thiên Chúa, biết thuận theo thánh ý của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Đồng thời người đó phải là người mẫu mực trong đời sống đạo, sống chan hòa với tình bác ái trong tương quan với anh chị em.

Đối với người kitô hữu có Chúa trong lòng mình và là người con cái của Mẹ Maria, chúng ta cũng được Chúa ban cho mỗi người có một nét đẹp riêng, một vẻ đẹp tự nhiên, đơn sơ, trong trắng. Tuy nhiên vẻ đẹp của chúng ta là vẻ đẹp lan tỏa hương thơm của sự thánh thiện, nhân đức, lòng bắc ái, vị tha và lòng tin mạnh mẽ nơi Thiên Chúa. Vì thế mỗi người chúng ta hàng ngày được mời gọi ra sức chăm sóc vẻ đẹp thật của người Kitô hữu.

Vẻ đẹp của Mẹ Maria, Đức Maria vẻ đẹp kỳ diệu, Mẹ Maria

Mẹ Maria là một người phụ nữ đẹp vì Mẹ đã sống kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu, vẻ đẹp tuyệt vời của Mẹ đã tỏa hương thơm các nhân đức. Mỗi người được mời gọi dâng lên Mẹ Maria, Mẹ của chúng ta những đóa hoa nhân đức tạo nên những nét đẹp của cuộc đời. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban cho chúng ta những ơn cần thiết để cuộc đời tạo lên những nét đẹp trong lòng từ ái của Chúa.

Cầu nguyện:

Qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria xin Chúa ban cho mỗi người chúng con biết chăm sóc vẻ đẹp tâm hồn để trở lên những người Kitô hữu thánh thiện biết vâng nghe theo thánh ý của Thiên Chúa. Xin Thiên Chúa ban ơn lành trong suốt cả cuộc đời chúng con. Amen!

Bài đọc thêm: Gương tuyệt vời của Mẹ Maria

 

Maria Trần Thị Huệ

Truyền Thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St. Alfonso

 

Bình luận
error: Content is protected !!