Icon Collap
...
Trang chủ / Hội Mẹ – Máng thông ơn cứu độ!

Hội Mẹ – Máng thông ơn cứu độ!

Hôm nay là một ngày đẹp trời, các con cái Mẹ lại cùng tụ họp với nhau trong ngôi thánh đường thân yêu của Giáo xứ quê nhà để cùng nhau dâng lên Chúa và Mẹ tâm tình tri ân cảm tạ vì biết bao ơn lành mà Mẹ đã chuyển cầu và Chúa đã ban cho con cái Người cách riêng trong 3 năm qua và đặc biệt là trong ngày 95 hội viên mới tuyên khấn vào Hội. Thánh lễ có sự hiện diện của cha xứ Giuse Đặng Anh Việt, cha Giuse Nguyễn Văn Hữu- chủ tế và cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh – giảng lễ.

Món quà sinh nhật Mẹ dành cho con cái Mẹ

Mở đầu bài giảng,cha đặc trách gợi lên tâm tình tạ ơn, cám ơn vì món quà sinh nhật Mẹ dành cho giáo xứ chúng ta. Một trong những món quà ý nghĩa nhất Mẹ dành cho chúng ta có lẽ đó chính là Mẹ đã nhắc cho con cái nhớ không có gì quý hơn ơn cứu độ của Thiên Chúa nơi bí tích hoà giải. Biết bao nhiêu người hấp hối, bao nhiêu người trước khi chết rất ao ước được lãnh bí tích hoà giải bởi vì nơi đó quyết định sự sống còn của họ: hạnh phúc hay đau khổ đời đời. Cho nên chính Mẹ đã luôn thôi thúc và đưa chúng ta đến với Bí tích hoà giải để chúng ta lãnh nhận ơn giao hoà với Thiên Chúa và giao hoà với nhau.

Một món quà sinh nhật nữa mà Mẹ ban tặng chúng ta trong ngày lễ sinh nhật lần thứ 3 này là Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp của giáo xứ sẽ có thêm 95 thành viên mới. Nhờ đó chúng ta có thêm những con người làm việc thánh thiện, đạo đức, làm việc sùng kính Mẹ Hằng Cứu Giúp cách chân thực và được hưởng những ơn đại xá hàng tuần, hàng tháng. Ơn toàn xá không phải là ơn dễ dàng đạt được và không mua được bằng tiền. Nhưng ai vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp, mỗi tuần chỉ cần hai mươi phút làm giờ kính Mẹ Hằng Cứu Giúp sẽ được lĩnh một ơn đại xá, ơn đó có thể được chỉ cho người sống hoặc cho các linh hồn nơi luyện ngục để giảm bớt hình phạt do tội gây ra. Ơn đại xá rất cao quý, cho nên khi có thêm hàng trăm người vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp để lãnh ơn toàn xá hằng tuần thì quả là quà tặng quý giá chúng ta dâng cho Mẹ.

Bài đọc thêm: Hãy tôn sùng Trái Tim Đức Trinh Nữ Maria !

Con cái của Hội Mẹ phải sống thế nào?

Vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp không phải để làm những việc lớn lao hay nặng nề. Chúng ta chỉ cần thực hiện lòng sùng kính với Mẹ cách chân thật, khi gặp khó khăn, vất vả, chúng ta hãy chạy đến với Mẹ, xin Mẹ cứu giúp, mỗi sáng, tối chúng ta đọc 3 kinh kính mừng, mỗi tuần làm một giờ khấn để được lĩnh ơn đại xá. Vì thế, Đức Giáo Hoàng phê chuẩn Hội này là để ngang qua Hội, giáo hội phân phát kho tàng ân xá cho con cái mình. Hơn nữa, Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp đi đến đâu thì ơn thánh của Chúa tuôn tràn đến đó để hoán cải, để biến đổi lòng người. Nơi nào người ta yêu mến Mẹ Hằng Cứu Giúp thì nơi đó người ta sống thánh thiện, đạo đức bởi qua Hội Mẹ, Chúa tuôn đổ ơn thánh xuống cho chúng ta. Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp là hội được thiết lập cách chính danh chính chủ và để làm cho giáo xứ trở nên đạo đức, thánh thiện hơn. Ai phá vỡ sự duy nhất, thánh thiện trong Hội Thánh, kẻ đó là kẻ phá hoại Hội Thánh và phá đi sự thánh thiêng của Hội Thánh.

Những người vào trong Hội Mẹ là để noi gương bắt chước Mẹ sống khiêm nhường: “Phận nữ tì hèn mọn người đoái thương nhìn tới” (Lc 1,48). Hội Mẹ là hội rất khiêm nhường, luôn nhìn nhận mình là tôi tớ, không nhận mình là bà hoàng, biết hạ mình trước mặt Chúa, hạ mình trước mặt nhau, biết phục vụ Chúa nơi anh em của mình. Còn những ai vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp mà nóng nảy la mắng, chửi bới, kết án, phê phán, chia rẽ, những người đó không phải là hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp. Vì thế, mỗi người cần ý thức mình vào Hội Mẹ là để nên giống Mẹ. Vào những dịp thánh lễ của Hội, chúng ta cần tụ họp lại với nhau để ngợi khen Thiên Chúa thay cho dân. Ngày Chúa Nhật, đừng một thành viên nào bỏ lễ, ăn bớt giờ của Chúa và tính toán với Chúa từng giây, từng phút. Nếu một khi Chúa đã lấy lại ân huệ của Người thì chúng ta sẽ chẳng còn gì nữa.

Hội Mẹ là một Hội thánh thiện. Ơn cứu độ của Chúa thể hiện nơi bí tích Hoà Giải và bí tích Thánh Thể. Chúng ta cần khiêm tốn cầu xin mỗi ngày, xin ơn cứu độ là chính Chúa khi tham dự thánh lễ, khi làm những giờ khấn sốt sắng, khi sống hiệp nhất yêu thương, thánh thiện, hiền lành, không kiêu căng ngạo mạn, không vênh vang tự đắc, không khoe khoang, khoác lác, không giận hờn, không làm gương mù gương xấu cho người khác.

Vào trong Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp, Mẹ sẽ hướng dẫn chúng ta để ta trở nên con cái thật của Mẹ, để Mẹ uốn nắn lòng dạ chúng ta. Khi chúng ta chạy đến với Mẹ, Mẹ dạy như thế nào thì chúng ta hãy làm như vậy như Mẹ đã nói rằng: “Ngài bảo sao thì hãy nghe như vậy.”(Ga 2,5). Mẹ muốn chúng ta đến với Chúa Giêsu mỗi ngày và vâng theo lời Chúa dạy. Chúa sẽ dùng Lời quyền năng của Ngài mà biến đổi chúng ta, làm cho tính nóng nảy giận hờn của chúng ta giảm đi, cho tính dối trá nơi chúng ta bớt dần và thay vào đó là sự chân thật thánh thiện của Chúa.

Hôm nay, chúng ta hãy cám ơn Mẹ thật nhiều và xin các hội viên cầu nguyện nhiều hơn nữa, sống thánh thiện, hiệp nhất, yêu thương, khiêm nhường hơn nữa để ngang qua chúng ta, nhiều người tìm đến với Chúa Giêsu là nguồn ơn cứu độ của chúng ta. Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta phải sống hy sinh, nhường nhịn nhau, chịu đựng khó khăn cùng nhau như Mẹ đã làm gương thì chúng ta mới xứng đáng để được hưởng ơn cứu độ của Thiên Chúa. Chúng ta xin Mẹ Hằng Cứu Giúp khẩn cầu cho tất cả quý ông bà, anh chị em, cách riêng cho tất cả các con thiếu nhi, luôn yêu mến Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, bí tích hoà giải để được ơn tha thứ, chữa lành và tái tạo vì đó là ơn quý nhất trong mọi ơn, bởi nếu mất phần hồn thì dù có làm gì cũng vô nghĩa. Và chúng ta hãy bắt chước Mẹ, mỗi ngày đều nhớ tạ ơn Chúa đã thương ban ơn cứu độ cho chúng con. Mỗi ngày ta hãy không ngừng hát khen ơn cứu độ, chạy đến với ơn cứu độ trong Thánh lễ, trong Lời của Chúa, trong giờ học giáo lý, nơi bí tích hoà giải vì đó là những nơi mà Chúa tuôn đổ ơn cứu độ xuống cho chúng ta. Và ngang qua đời sống thánh thiện, đạo đức của chúng ta, các anh chị em lương dân cũng thấy được Chúa nơi chúng ta, khi đó Chúa mới thật sự trở thành nguồn ơn cứu độ cho người khác.

Bài đọc thêm: Mẹ tìm đến cứu giúp chúng ta !

Cầu nguyện với Mẹ

Chúng con xin cám ơn Mẹ thật nhiều và xin Mẹ tiếp tục cầu bầu cho chúng con để chúng con làm cho Chúa Giêsu được thực sự sinh ra trong Giáo xứ, trong từng gia đình, trong từng con người nhờ đời sống thánh thiện, công giáo, tông truyền để nhờ đó chúng con được vững tin trong một thế giới đang ngày càng có nhiều cám dỗ thử thách.

Maria Giang Thị Duyên

Truyền Thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và st. Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!