Icon Collap
...
Trang chủ / Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Đền thờ Đức Mẹ tại Rôma

Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Đền thờ Đức Mẹ tại Rôma

Đức Hồng Y Joseph Tobin CSsR, Tổng Giám Mục Địa phận Newark, Hoa Kỳ, đã chủ sự Thánh Lễ trọng thể tại Nhà thờ Thánh Anphongsô, Rôma hôm Chúa nhật ngày 26 tháng 6, trước lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, và dẫn đầu đoàn rước với Linh ảnh Đức Mẹ qua những con phố xung quanh Đền thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Rôma. Tham dự đoàn đồng tế có Đức Cha Gérard Pettipas CSsR, Tổng Giám mục Grouard-McLennan, Canada, và Cha Michael Brehl CSsR, Bề trên Tổng quyền Dòng Chúa Cứu Thế.

MHCG

 

“Với sự vui mừng hân hoan, chúng ta bắt đầu buổi cử hành trọng thể này sau hai năm với những hạn chế do Covid gây ra. Chúng ta tạ ơn Chúa vì tất cả chúng ta lại có thể cùng nhau cầu nguyện với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp”, Cha Gianni Congiu CSsR, Bề trên Cộng đoàn Thánh Anphongsô , chia sẻ khi chào mừng cộng đoàn tham dự buổi cử hành phụng vụ. Cha Congiu cũng đã chủ sự buổi cầu nguyện trong Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trước Thánh lễ.

Đức Hồng y Tobin nhắc lại trong bài giảng của mình rằng dịp kỷ niệm năm nay đánh dấu 156 năm kể từ khi Đức Piô IX trao bức Linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cho các thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế chăm sóc, và giao cho họ sứ mạng “Làm cho cả thế giới biết đến Mẹ”.

Bức Linh ảnh này không chỉ liên quan đến Dòng Chúa Cứu Thế; luôn có một mối liên hệ rõ ràng với người nghèo, những người nhập cư, các nạn nhân chiến tranh và những người bị lãng quên. Đó là một công cụ truyền bá Phúc Âm hóa mạnh mẽ, đặc biệt là ở các thành phố lớn của Châu Á.

Đức Hồng y Tobin cũng cho biết thêm rằng ngài đã gặp những người ngoài Kitô giáo, những người khi được hỏi tại sao họ đến thăm Đền Thánh Anphongsô ở Singapore, đã trả lời: “Chúng tôi muốn trò chuyện với Đức Mẹ đầy lòng nhân từ”.

Đức Hồng y Tobin cho biết rằng bức Linh ảnh Đức Mẹ quý giá này sẽ giúp chúng ta tìm thấy sự can đảm để nhìn vào các biểu tượng khác, hình ảnh của những người đau khổ xung quanh chúng ta. Và bức Linh ảnh này sẽ khuyến khích chúng ta cầu xin một dấu chỉ của những quả tim chai cứng được biến đổi trở thành những quả tim đầy lòng thương xót.

“Nơi bức Linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp này, Đức Trinh Nữ Maria dạy chúng ta biết việc Thiên Chúa đã chọn Mẹ để tham dự vào ơn cứu chuộc nhân từ và dồi dào trong Đức Giêsu Kitô. Tất cả những ai chiêm ngắm Linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đều được mời gọi suy ngẫm về cách Thiên Chúa mời gọi họ trở thành những đại sứ của lòng thương xót”, Đức Hồng Tobin nói.

Nhiều Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế từ các cộng đoàn tại Rôma đã tham dự Thánh lễ; có các sinh viên Dòng Chúa Cứu Thế, các Nữ tu và anh chị em giáo dân đại diện cho công việc mục vụ thuộc các nhóm ngôn ngữ khác nhau hiện diện bên trong Đền thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – tiếng Ý, tiếng Anh, tiếng Ba Lan và tiếng Tây Ban Nha. Đoàn rước được tháp tùng bởi Ban nhạc của Vùng Lazio, vốn đã tổ chức một buổi văn nghệ ngắn trong sân nhà thờ vào cuối Thánh lễ.

Việc cử hành Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp khai mạc bằng Tuần Cửu Nhật kéo dài chín ngày và bế mạc vào chiều ngày 27 tháng 6, Lễ Kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Do đại dịch, cuộc rước qua các con đường của thành phố đã không được tổ chức trong hai năm qua, và một số lượng hạn chế anh chị em dân chỉ có thể tham dự lễ kỷ niệm trong nhà thờ. Vì vậy, việc nối lại truyền thống mừng Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã được anh chị em tín hữu vui mừng đón nhận.

Bài đọc thêm: Đức trinh nữ Maria quả thực là Mẹ Hằng Cứu Giúp của chúng ta

Minh Tuệ (theo Scala News)

Nguồn: dcctvn.org

Bình luận
error: Content is protected !!