Icon Collap
...
Trang chủ / Tư tưởng của Thiên Chúa !

Tư tưởng của Thiên Chúa !

“Sa tan ! Lui lại đằng sau Thầy ! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người “. Vậy thì tư tưởng của Thiên Chúa thực chất là tư tưởng nào và đâu mới là tư tưởng của con người ? Đó chính là thông điệp mà Thiên Chúa, trong Lời của Người, muốn gởi đến cho tất cả chúng ta, những thành viên của Gia Đình Sinh Viên Công Giáo Y-Dược Hà Nội trong thánh lễ này.

Tư tưởng của Thiên Chúa !

Đứng về phía người nghèo !

Trong bài đọc thứ nhất, chúng ta được nhắc nhở là phải đối xử tốt, nghĩa là không được kính trọng người giàu và coi thường người nghèo mà phải đối xử công bằng, nhất là ở những nơi công cộng như những cuộc hội họp. Vì khi đối xử thiên tư như vậy thì chính chúng ta đã bị phạm tội và đã bị kết án bởi lề luật rồi. Hơn nữa, không những phải đối xử công bằng mà Thiên Chúa muốn chúng ta còn phải lo cho những người nghèo và phải bảo vệ họ, vì : “Thiên Chúa đã chẳng chọn những người nghèo khó trước mặt người đời, để họ trở nên những người giàu đức tin và thừa hưởng vương quốc Người đã hứa cho những ai yêu mến Người hay sao ? Thế mà anh em lại khinh dể người nghèo ! Chẳng phải những người giàu áp bức anh em đó sao? Chẳng phải họ lôi anh em ra tòa đó sao?” (Gc 2,5-7). Trong khi đó, tư tưởng của con người thì có xu hướng đi ngược lại với Thiên Chúa : tôn trọng những người có tiền có của và coi khinh những ai đói nghèo. Đây là điều mà chúng ta, những thầy thuốc trong tương lai cũng dễ vấp phải, nhất là khi chúng ta phải khám chữa bệnh cho người giàu và cả người nghèo. Cần phải nhớ kỹ lời dặn của Đức Giê-su mà đối xử sao cho thật công bằng.

Tư tưởng của Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Vị thánh nghèo của ngưởi nghèo

Sẵn sàng hy sinh cho người khác !

Tư tưởng của Thiên Chúa không chỉ đứng về phía người nghèo mà còn sẵn sàng hy sinh chính mình để cho những người này được sự sống đời đời và sống dồi dào. Tư tưởng của con người là muốn sử dụng quyền năng, sức mạnh của mình để bắt người ta phải khuất phục, hay để cứu giúp người ta. Còn tư tưởng của Thiên Chúa thì ngược lại muốn dùng tình yêu để chinh phục và để cứu giúp những người khác. Chính Đức Giê-su đã nói rõ : “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày sống lại” (Mc 8,31). Đức Giê-su nói rõ chuyện này đến ba lần, không úp mở, dấu diếm và cũng không nói bóng nói gió. Và Đức Giê-su đã phải chịu chết nhục nhã như chính Ngài đã tiên báo. Trong khi đó, thánh Phê rô, dù đã được cho biết trước Đức Giê-su chính là Đấng Ki tô, nhưng khi nghe Đức Giê-su nói về cuộc thương khó của mình, đã vội kéo riêng Ngài ra để bắt đầu trách. Cứ tưởng làm như vậy thì Đức Giê-su sẽ vui lòng, nhưng thánh nhân đã nhầm và bị quở trách khá nặng: “Sa tan ! Lui lại đằng sau Thầy ! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người”. (Mc 8, 33) Đức Giê-su đã chọn con đường cứu độ nhân loại bằng việc hiến thân hy sinh chính mình vì tình yêu dành cho Thiên Chúa và cho con người. Chính nhờ vậy mà Thiên Chúa đã đón nhận và làm cho Đức Giê-su được phục sinh vinh hiển và trở thành Cứu Chúa chúng ta.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, chúng con cảm tạ Chúa đã nhắc cho chúng con nhớ rõ tư tưởng của Thiên Chúa thì luôn khác xa tư tưởng của con người. Để nhờ đó, chúng con luôn biết cẩn trọng và canh chừng những suy nghĩ của mình kẻo nhầm tưởng rằng những suy nghĩ đó là của Thiên Chúa. Chúa cho chúng con biết rõ tư tưởng của Thiên Chúa là luôn biết đối xử công minh chính trực với mọi người và không được thiên vị ai. Chúa còn muốn chúng con phải đứng về phía người nghèo khổ để chăm lo và bảo vệ họ. Không chỉ có thế mà Chúa còn muốn chúng con luôn biết xả thân quên mình để cứu giúp người nghèo khổ như Chúa đã dạy và đã làm gương trước cho chúng con. Chúng con xin tạ ơn Chúa rất nhiều. Chúng con xin Chúa ban ơn trợ giúp cho chúng con luôn biết tìm kiếm và thực thi tư tưởng của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh. Amen.

Bài đọc thêm: Hy sinh cho Chúa thì được gì ?

Nguồn: Svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!