Icon Collap
...
Trang chủ / Chi Hội Tân Lang Chào Đón 50 Tân Hội Viên

Chi Hội Tân Lang Chào Đón 50 Tân Hội Viên

23.05.2022 – Hòa trong niềm vui của Mùa Phục Sinh, chi Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Tân Lang thuộc giáo phận Hà Nội đã vui mừng chào đón 50 Hội viên gia nhập Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St. Alfonso miền Bắc.

Những cơn mưa rào đầu hạ bất chợt ào tới chẳng cản nổi bước chân những Ki-tô hữu của xóm đạo nhỏ ven sông Đáy, bà con giáo dân đặc biệt là 50 Hội viên sẽ gia nhập Hội hôm nay đã có mặt từ rất sớm tại Nhà thờ Giáo xứ. Đúng 17h30′, cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh CSsR và cha Giuse Nguyễn Văn Hữu CSsR đã giúp các Hội viên và Giáo dân nơi đây tĩnh tâm và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải chuẩn bị tâm hồn tham dự Thánh lễ.
Tĩnh tâm và giờ kính Đức Mẹ trước Thánh lễ
Sau giờ tĩnh tâm là giờ khấn kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – một nét đẹp và truyền thống của Hội. Trong tâm tình con thảo, cộng đoàn hướng về linh ảnh Mẹ để cùng dâng lên Mẹ lời cảm tạ tri ân cùng dâng lên Mẹ những ước nguyện chân thành. Ước mong sao cho mỗi Hội viên của Hội Mẹ đặc biệt cho các Hội viên sắp tuyên hứa biết sống xứng đáng với lời tuyên hứa khi gia nhập Hội.
Với lòng yêu mến Mẹ Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp, quý cha cùng cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ một cách sốt sắng. Thánh lễ đồng tế đã diễn ra trọng thể với sự hiện diện của cha phó Micae Nguyễn Hoàng Nam và quý cha Dòng Chúa Cứu Thế. Trong Thánh lễ, cha Gioan đã chia sẻ với cộng đoàn:
Quý cha đồng tế trong Thánh lễ
1. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là món quà mà Chúa Giê-su đã trao tặng cho nhân loại chúng ta: Dưới chân thập giá Chúa đã trối chúng ta lại cho Đức Mẹ: “Thưa Bà, đây là con của Bà” (Ga 19, 26) và đã trối Đức Mẹ lại cho chúng ta: “Đây là mẹ của anh” (Ga 19,27) và đại diện cho Hội Thánh – thánh Gioan Tông đồ đã đón Mẹ về nhà mình. Chính nhờ có một người giàu kinh nghiệm lòng tin như Mẹ đã giúp các Tông đồ vượt qua khủng hoảng lòng tin sau khi Chúa Giê-su tử nạn và cũng nhờ Mẹ mà các Tông đồ đã chuẩn bị tốt để đón nhận Chúa Thánh Thần trong ngày lễ Ngũ Tuần. Sau này, chính nhờ nền tảng lòng tin của các Tông đồ mà Hội thánh của chúng ta mới vững mạnh và tồn tại cho đến ngày nay.
Bài đọc thêm: Nữ Vương các Tông đồ
2. Lịch sử bức linh ảnh Mẹ HCG & lịch sử hình thành, phát triển của Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St.Alfonso miền Bắc.
3. Những ơn ích được lãnh nhận khi gia nhập Hội:
– Được Mẹ cứu giúp đặc biệt trong giờ lâm tử.
– Đưa những người khô khan, nguội lạnh, bỏ Chúa trở về cùng Chúa qua việc làm Tuần Cửu Nhật kính Mẹ HCG.
– Được chung chia lợi ích thiêng liêng của tất cả các Hội viên trên toàn thế giới và của các linh mục, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế.
– Được hưởng ơn Đại xá khi làm giờ khấn Mẹ HCG.
4. Cảnh báo những Hội giả danh Hội Mẹ HCG để trục lợi.
5. Tạ ơn Chúa cùng với Mẹ: Chúng ta cùng Mẹ tạ ơn Chúa Giê-su đã ban Mẹ cho chúng ta, tạ ơn Chúa đã cho Hội Thánh Hội Mẹ HCG để ngang qua Hội Mẹ HCG Mẹ tiếp tục cứu giúp chúng ta ngang qua những công việc cụ thể. Chúng ta xin Mẹ khẩn cầu cùng Chúa cho chúng ta biết lắng nghe và thực hiện lòng sùng kính Mẹ HCG mỗi ngày, biết trung thành làm giờ khấn giờ kính hàng ngày hàng tuần. Đặc biệt hơn nữa là biết ra đi mời gọi làm cho mọi người biết đến Mẹ là Mẹ HCG để tất cả những người thân yêu của chúng ta cũng được Mẹ cứu giúp. Nguyện xin Mẹ Hằng Cứu Giúp mến yêu của chúng con luôn gìn giữ che chở mỗi Hội viên và ban thêm lòng can đảm, nhiệt thành để chúng con biết ra đi và làm cho mọi người biết Mẹ.

Bài đọc thêm: Ý nghĩa bức linh ảnh (icon) Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Kết thúc Thánh lễ

Sau bài chia sẻ của cha đặc trách Gioan là nghi thức gia nhập Hội của các Hội viên mới.
Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan, rạng ngời hiện rõ trên từng nét mặt. Sau Thánh lễ là bữa cơm đơn sơ, thân tình của chi Hội Tân Lang để chúc mừng các Hội viên mới gia nhập.
Bữa tiệc nhỏ chúc mừng quý Hội viên gia nhập Hội
Tê-rê-sa Nguyễn Ngọc Duyên
Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St. Alfonso
Bình luận
error: Content is protected !!