Icon Collap
...
Trang chủ / Canh chừng ngôn sứ giả !

Canh chừng ngôn sứ giả !

Cuộc chiến giữa chân thật và giả dối – một trong những cuộc chiến tàn khốc, nguy hiểm và liên lỉ của nhân loại. Cuộc chiến này có khả năng thâm nhập và phá hủy nhiều bình diện khác nhau trong cuộc sống của con người. Nhưng trong thực tế thì đây mới chính là cuộc chiến giữa Thiên Chúa và Sa-tan – kẻ cầm đầu của mọi thứ gian dối. Vì thế, Đức Giê-su đã căn dặn các môn đệ của mình về sự xuất hiện của những ngôn sứ giả và vạch rõ cho các ông cách để có thể thẩm định được những kẻ nào là ngôn sứ giả hay ngôn sứ thật, dựa trên nguyên tắc: “Xem quả thì biết cây”.

Canh chừng ngôn sứ giả!

Hãy xem quả thì biết cây !

Đức Giê-su đã nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi. Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai. Có người nào lại hái nho ở bụi gai, hay là hái vả trên cây găng ? Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây sâu thì sinh quả xấu. Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây sâu không thể sinh quả tốt. Cây nào không sinh quả tốt thì bị chặt đi và quăng vào lửa. Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào thì biết họ là ai(Mt 7,15-20). Với những lời căn dặn này, Đức Giê-su muốn chúng ta phải làm những việc cụ thể như sau để mà ứng phó.

Có những ngôn sứ giả xuất hiện !

Rõ ràng, Đức Giê-su đã báo trước cho các môn đệ biết sẽ có các ngôn sứ giả đến với các ông. Họ không đến một cách công khai, đường hoàng, minh bạch. Nhưng những người này lại ẩn mình dưới những con chiên bình thường, không dễ phát hiện ra họ. Bên ngoài thì họ vẫn là những con chiên, nhưng ở bên trong, thì họ là những sói dữ ham mồi, rất nguy hiểm. Vì chúng là những con sói dữ mà lại ham mồi, nên họ có thể manh động, làm càn, bất chấp tất cả, để dành cho được những con mồi ngon. Hơn nữa, những người này lại tự xưng mình là các ngôn sứ, nên có nhiều người sẽ dễ tin vào những lời giảng dạy của họ. Bởi thế, các môn đệ phải đặt mình trong tình trạng biết canh chừng, tỉnh thức, không thể chủ quan, lơ là, khinh thường những người này, nhưng luôn có những kế sách phù hợp để ứng phó với họ cho kịp.
Bài đọc thêm: Các ngôn sứ giả
Gioan, Canh chừng ngôn sứ giả

Theo dõi những việc họ làm !

Đây là cách thức để chúng ta có thể nhận diện và thẩm định được những người này là ngôn sứ thật hay ngôn sứ giả. Trong triết học cũng có một trường phái khá nổi tiếng, có tên gọi: Hiện tượng luận. Những người này chủ trương tìm hiểu bản chất của một thực tại qua những gì mà thực tại đó tỏ lộ ra bên ngoài. Cứ xem quang cảnh trời đất hiện tại thì sẽ dự báo thời tiết sẽ xảy đến trong những ngày tới. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì ngang qua những gì được biểu hiện ra bên ngoài thì người ta sẽ nhận ra được những gì bên trong. Còn Đức Giê-su cũng có lần khiển trách những kinh sư biệt phái về việc nhìn những gì xảy ra để đoán định những gì sắp xảy ra thì các ông biết. Nhưng nhìn thấy những gì Đức Giê-su làm, những dấu chỉ thời đại thì sao các ông lại không nhận ra ? Đức Giê-su đưa ra một nguyên tắc đơn giản, thực tế :”Xem quả thì biết cây”. Cứ xem những việc người ta làm thì biết được họ là ngôn sứ giả hay thật.

Gioan, Canh chừng ngôn sứ giả

Áp dụng vào thực tế hiện nay !

Thời gian gần đây, trong Giáo hội Việt Nam xảy ra những nhóm tự xưng mình là “Đạo đức Chúa trời”, “Nhà Cha” (nhóm trừ quỷ Bảo Lộc) rồi nhóm “Đức Chúa Trời Mẹ” đã khiến cho nhiều người phân vân, không biết nên tin hay không tin? Đã đến lúc chúng ta nên áp dụng nguyên tắc “Xem quả biết cây” để mà phân định. Có thật sự nhóm đó trừ quỷ được không ? Nếu như những người trừ quỷ chính thống thực sự thì có bao giờ họ tỏ ra vẻ mình trừ quỷ được và thách thức những người khác không ? Những việc làm mờ tối, không rõ ràng, ép những người được giúp đỡ phải làm chứng trên truyền thông về họ như vậy có đáng tin không ? Về Đức Chúa Trời Mẹ thì dựa vào đâu để họ đưa ra quả quyết như vậy ? Chúng ta chỉ cần xem những gì mà họ nói, họ dạy, họ làm thì sẽ biết được những người này thuộc về thứ ngôn sứ nào. Chúng ta cần canh chừng những ngôn sứ giả.
Bài đọc thêm: Đi tìm sự thật sau Lời Chân Lý

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa nhắc cho chúng con phải biết tỉnh thức canh chừng những ngôn sứ giả đang đến với chúng con khá tinh vi, nguy hiểm, khó mà nhận ra họ. Chúa cũng dạy chúng con biết cách để mà biện phân thật – giả, khi đưa ra nguyên tắc “Xem quả biết cây”. Chúng con xin cảm tạ tri ân Chúa Giêsu rất nhiều. Thời đại nào cũng có những ngôn sứ thật và ngôn sứ giả đến với chúng con. Xin Chúa Giêsu ban ơn trợ giúp cho chúng con, để trong mọi hoàn cảnh, chúng con không bị nhầm lẫn mà luôn có khả năng để phân định được thật – giả, theo cách Chúa dạy chúng con. Amen.

Nguồn: https://svconggiao.net/

Bình luận
error: Content is protected !!