Icon Collap
...
Trang chủ / Mân côi – chuỗi hạt tình yêu !

Mân côi – chuỗi hạt tình yêu !

Hôm nay, ngày 01/10, khởi đầu một tháng được dâng kính cách đặc biệt cho Đức Trinh Nữ Maria, với tước hiệu Đức Mẹ Mân côi, chúng ta được về đây, trong ngôi đền của Mẹ Hằng Cứu Giúp, cùng hành hương kính Mẹ. Đó là một ân huệ tuyệt vời mà Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta là con cái của Mẹ. Chúng ta hãy chung lòng tạ ơn Thiên Chúa cùng với Mẹ Maria và xin Thiên Chúa ban ơn trợ giúp cho chúng ta, để trong tháng mân côi này, chúng ta luôn biết thường xuyên chạy đến với Đức Maria mân côi – hoa hồng, kính dâng lên Mẹ dấu yêu tất cả lòng yêu mến của chúng ta. Nhờ đó, chúng ta sẽ được Mẹ thương ban tràn đầy lòng yêu mến, giúp chúng ta có khả năng để yêu mến Thiên Chúa, yêu mến Đức Mẹ và yêu mến mọi người bằng chính tình yêu Mẹ ban cho chúng ta.

Mân-côi-chuỗi-hạt-tình-yêu

Hãy lần chuỗi, vì lòng yêu mến !

Đức Mẹ Mân côi hay Đức Mẹ hoa hồng, Đức Mẹ tình yêu, là những danh hiệu diễn tả tình yêu của Mẹ Maria dành cho Thiên Chúa, dành cho tất cả chúng ta. Vì thế, chuỗi hạt mân côi cũng được gọi tên là chuỗi hạt tình yêu, chúng ta dùng đến để tiến dâng lên Đức Maria những tình cảm chân thành của những người con của Mẹ. Chúng ta biết rằng chuỗi hạt mân côi nối kết những lời kinh tuyệt vời nhất là kinh Lạy Cha, kinh Kính mừng và kinh Sáng danh với tất cả tình thương của Thiên Chúa dành cho con người, trong từng biến cố cụ thể của Đức Giê-su Ki-tô, đã được Thiên Chúa tặng ban cho chúng ta, để chúng ta sử dụng mà ngợi ca tình yêu của Thiên Chúa và nỗ lực đáp lại phần nào tình yêu của chúng ta dành cho Thiên Chúa và cho Đức Maria, Mẹ của chúng ta. Vì thế, khi cầm chuỗi hạt mân côi lên, chúng ta phải khao khát cho chính mình có được tấm lòng yêu mến dành cho Đức Mẹ. Chúng ta không lần chuỗi một cách máy móc, để giết chết thời gian trống vắng, cũng không phải vì một thói quen đạo đức, nhưng hãy gói trọn vào trong chuỗi hạt này lòng yêu mến chân thành của chúng ta dành cho Đức Maria, dù rằng lòng mến đó nơi mỗi người có thể còn bé bỏng, yếu ớt. Quả thật,Thánh Tê-rê-xa Hài đồng Giê-su, vị thánh Tiến sĩ của Hội thánh mà chúng ta mừng kính hôm nay, đã minh chứng cho chúng ta thấy được sức mạnh phi thường của lòng yêu mến có khả năng cứu rỗi con người đến mức nào, dù chỉ là việc nhặt một cọng rác thôi, cũng đã đưa được bao linh hồn trở về với Thiên Chúa. Thánh Âu-tinh cũng có một kinh nghiệm tương tự khi nói: cứ yêu đi rồi muốn làm gì thì cứ làm. Không có tình yêu, mọi việc sẽ trở nên nhạt nhẽo, nặng nề và u uất. Còn ngược lại, nếu có tình yêu thì dù chỉ là việc bé nhỏ nhất, cũng luôn có được những hương vị tuyệt vời của nó. Chúng ta hãy xin Đức Mẹ ban cho chúng ta có được lòng yêu mến, mỗi khi chạy đến cầu nguyện với Mẹ, qua chính chuỗi hạt mân côi.

Bài đọc thêm: Đức Trinh Nữ Vương Maria !

Mân-côi-chuỗi-hạt-tình-yêu

Chúng ta sẽ được Mẹ mến yêu !

Khi chúng ta chạy đến cầu xin với Đức Mẹ trong lòng yêu mến thì chắc chắn chúng ta sẽ được Đức Mẹ mến yêu mà ban cho chúng ta tràn đầy lòng yêu mến của Mẹ. Đức Mẹ sẽ dẫn chúng ta đến với Đức Giê-su trong từng biến cố cụ thể giúp chúng ta chạm đến tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta, nơi từng biến cố cứu độ của Đức Giê-su. Tự sức mình, chúng ta sẽ rất khó và không thể cảm nhận được Thiên Chúa yêu chúng ta như thế nào trong từng biến cố, khi chúng ta lần chuỗi mân côi. Nhưng với sự trợ giúp của Mẹ Maria, chúng ta sẽ cảm nhận và xác tín được tình yêu của Thiên Chúa dành cho chính chúng ta khi suy gẫm và cầu nguyện với Đức Giê-su Ki-tô, trong từng biến cố của Ngài. Hơn nữa, khi lòng chúng ta đã có được chút tình thì rất dễ đón nhận được tình yêu từ Đức Maria và từ Đức Giê-su Ki-tô khi chúng ta chiêm ngắm và suy gẫm về tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại chúng ta. Đó cũng là điều dễ hiểu thôi. Vì tình yêu đơn phương thì bao giờ cũng yếu ớt, mỏng manh hơn tình yêu song phương. Và như vậy, chuỗi hạt mân côi sẽ trở thành dây xích nối kết tình yêu của chúng ta với Thiên Chúa, và tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta nhờ và qua Đức Maria, Mẹ của chúng ta. Kinh nghiệm cho chúng ta thấy rõ những vị thánh nào yêu mến Đức Maria thì cũng rất yêu mến Đức Giê-su Ki-tô, con của Mẹ và cũng là Đấng Cứu Độ của chúng ta. Vì thế, khi chúng ta lần chuỗi mân côi, vì lòng yêu mến Mẹ, thì chắc chắn Mẹ sẽ làm cho chúng ta yêu mến Đức Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng ta. Điều đặc biệt hơn nữa là khi chúng ta được tình yêu của Đức Maria và của Đức Giê-su đổ đầy vào tâm hồn chúng ta, thì lửa tình yêu đó sẽ chảy tràn trào đến những người xung quanh. Thực tế cho thấy rằng những vị thánh say mê yêu mến Thiên Chúa thì cũng say mê yêu mến con người. Như vậy, chỉ cần chúng ta siêng năng chạy đến với Đức Maria, qua chuỗi hạt tình yêu, thì chính Đức Maria sẽ tìm mọi cách để đổ đầy tình yêu của Mẹ và của Đức Giê su vào trong tâm hồn chúng ta. Đúng là tình yêu đáp trả tình yêu và chỉ có tình yêu mới mang đến sự sống và hạnh phúc đích thực cho những người đã sống hết tình cho những người khác.

Mân-côi-chuỗi-hạt-tình-yêu

Cầu nguyện với Mẹ mân côi !

Lạy Mẹ Maria, Mẹ mân côi, Mẹ tình yêu, trong tay Mẹ lúc nào cũng có chuỗi hạt mân côi, và những lần hiện ra, Mẹ vẫn nhắc nhở chúng con phải siêng năng lần chuỗi mân côi. Điều này cho thấy, với Mẹ, chuỗi mân côi, chuỗi hoa hồng, chuỗi tình yêu có một vị trí quan trọng như thế nào đối với các tín hữu. Chúng con cám ơn Mẹ thật nhiều, vì ngang qua từng chuỗi mân côi, Mẹ đã làm cho chúng con được thấm đẫm tình yêu của Mẹ và của Đức Giê su dần dần. Nhờ đó, chuỗi mân côi đã thực sự trở nên dây xích tình yêu gắn chặt chúng con với Mẹ, với Chúa Giê-su Ki-tô, và với nhau. Chúng con xin Mẹ tiếp tục khẩn cầu cùng Chúa Giê-su cho Hội thánh, cho mỗi người chúng con, luôn biết siêng năng lần hạt mân côi mỗi ngày, nhất là trong tháng mười, được dâng kính đặc biệt cho Đức Mẹ mân côi. Amen.

Bài đọc thêm: Niềm vui cứu rỗi

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận
error: Content is protected !!