Icon Collap
...
Trang chủ / Phép lạ của thánh Giêrađô !

Phép lạ của thánh Giêrađô !

Hôm nay, Nhà Tĩnh Tâm mừng lễ thánh bổn mạng Giê-ra-đô. Đây là cơ hội để các thành viên, nhìn lên vị thánh bổn mạng mà dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về muôn phúc lộc mà Gia Đình Tĩnh Tâm nói chung và mỗi cá nhân nói riêng, đã đón nhận được trong suốt mười bốn năm qua và cám ơn vị thánh bổn mạng thật nhiều. Cùng với những tâm tình tri ân cảm tạ đó, chúng ta được mời gọi tìm hiểu về gốc gác của mình để thấy được cách thức Thiên Chúa dẫn dắt đến với thánh Giêrađô mà cố gắng bắt chước những nhân đức tuyệt vời của thánh Giêrađô. Và một trong những nhân đức, chúng ta cùng suy gẫm và cầu nguyện để có thể noi gương thánh Giêrađô chính là tinh thần dấn thân hết mình trong sự vâng phục tuyệt đối thánh ý của Thiên Chúa, qua Nhà Dòng.

Phép lạ thánh Gierađô !

DVD – Phép lạ của Giêrađô !

Nhìn lại lịch sử hình thành, phát triển của Nhà Tĩnh Tâm Giêrađô trong mười bốn năm qua, chúng ta mới thấy được con đường của Thiên Chúa dẫn dắt thật lạ lùng. Khởi đầu, với số lượng khá khiêm tốn, khoảng hơn mười người đến xin tĩnh tâm để biện phân ơn gọi. Vì không có nhà ở nên anh chị em được ở trong những căn phòng ở gần gác chuông rất chật hẹp và thiếu thốn nhiều thứ. Hàng ngày, các thành viên cứ vào trong đền thánh Giêrađô để cầu nguyện và làm bài tập, nhưng chưa có mấy người biết về thánh Giêrađô. Rồi một hôm, có một thành viên đặt ra cho nhóm tĩnh tâm này một tên gọi là DVD, nghĩa là Đan viện điên, vì thấy người nào cũng có tâm bệnh và đang được chữa trị liên tục cả ngày lẫn đêm, bằng cả liệu pháp tâm lý và tâm linh. Tuy nhiên, với thời gian, số người đến tĩnh tâm tăng nhanh và các thành viên của DVD phải thuê hai căn nhà, một nhà nam và một nhà nữ để ở và sinh hoạt chung với nhau. Sau dịp kỷ niệm 10 năm nhà DVD được thành lập, việc tìm một tên gọi cho phù hợp với chức năng và sứ vụ của nhà DVD, được đặt ra khá nghiêm túc. Cuối cùng thì tên gọi Nhà Tĩnh Tâm Giê-ra-đô chính thức ra đời. Như vậy, Thiên Chúa đã muốn thánh Giêrađô làm đấng bảo trợ, cầu bầu và là tấm gương sáng cho các thành viên trong gia đình tĩnh tâm noi theo. Quả thật, nhìn lại những căn bệnh kỳ cục, khó hiểu đã được chữa lành cách diệu kỳ, nhìn lại số lượng những thành viên của Nhà Tĩnh Tâm, sự phát triển và thăng tiến nhiều mặt cả về chất lượng và số lượng, cho thấy đây đúng là một phép lạ mà thánh Giêrađô đã thực hiện nhãn tiền cho biết bao nhiêu người đã đến với Nhà Tĩnh Tâm Giê-ra-đô. Nếu như khi còn sống, Giêrađô đã làm nhiều phép lạ để cứu giúp nhiều người, thì ngang qua Nhà Tĩnh Tâm, ngài lại tiếp tục ra tay để cứu giúp những con người biết chạy đến cầu xin với ngài. Hơn ai hết, chính mỗi người chúng ta đã có được kinh nghiệm và sự xác tín về sự chuyển cầu của Giêrađô dành cho chính bản thân mình.

Bài đọc thêm: Hồ nước trong sa mạc( Phần 1)

Phép lạ thánh Gierađô !

Hãy dấn thân trong vâng phục !

Nhìn lại hành trình đã qua để thấy được Thiên Chúa ban tặng thánh Giêrađô cho chúng ta không chỉ để cầu bầu và cứu giúp chúng ta mà còn để cho chúng ta biết bắt chước ngài trong việc nỗ lực dấn thân làm việc hết mình, nhưng lại luôn biết vâng phục Thiên Chúa cách cụ thể, ngang qua các người được Thiên Chúa gởi đến để mà hướng dẫn chúng ta. Nhìn lại con người và hoàn cảnh của Giêrađô, chúng ta thấy rằng, có một sự nỗ lực dấn thân không mệt mỏi của thánh nhân, nhưng luôn biết vâng phục thánh ý của Thiên Chúa qua những người hướng dẫn mình. Dù rằng thánh Giêrađô sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mất sớm, phải đi làm để phụ giúp gia đình, không có điều kiện học cao, sức khỏe thì không tốt, sở hữu một thân xác yếu ớt, bệnh tật, nhưng Giêrađô không nản chí mà cứ cố gắng hết mình. Dù bị một số các dòng tu từ chối, không nhận vào dòng, nhưng Giêrađô vẫn không nản chí trong việc theo đuổi ơn gọi của mình. Khi các cha dòng Chúa Cứu Thế về giảng Đại Phúc trong xứ đạo, Giêrađô đã tiếp cận trợ giúp các cha và cuối cùng bỏ nhà chạy theo các cha để xin vào tu trong dòng Chúa Cứu Thế. Sau khi được đón nhận vào dòng, dẫu rằng mang trong mình những đặc sủng phi thường, nhưng Giêrađô luôn tìm mọi cách để vâng phục thánh ý của Thiên Chúa qua các vị bề trên của mình. Nhiều lần bị vu khống, hiểu nhầm và khinh khi ra mặt, nhưng thánh nhân luôn tin tưởng, tín thác vào sự hướng dẫn của Thiên Chúa, qua những vị bề trên của mình mà không có một chút nghi ngờ hay do dự. Khi bị vu khống có con với một người phụ nữ không tốt, thánh Giêrađô vẫn không hề có một lời thanh minh, mà cứ phó mặc cho Thiên Chúa quyết định, cho tới khi được trả lại sự trong sạch cho mình. Bước đi trên hành trình sa mạc, nhiều lúc chúng ta cũng rơi vào trong tình trạng như thánh nhân, nhưng có nhiều người đã không đi theo con đường tín thác và vâng phục thánh ý của Thiên Chúa, ngang qua người hướng dẫn, nên đã rơi vào trong tăm tối, bế tắc, không tìm ra được lối thoát cho mình. Còn những người bước theo con đường của Giêrađô, nỗ lực làm việc theo sự hướng dẫn của nhà đồng hành, thì họ vẫn can đảm bước tiếp và đạt được mục đích của mình. Nhờ thánh Giêrađô mà có rất ít người bỏ cuộc trong sa mạc. Đây cũng là một phép lạ của thánh Giêrađô đã làm nơi chính Nhà Tĩnh Tâm mang danh ngài.

Phép lạ thánh Gierađô !

Cầu nguyện với thánh Giêrađô !

Thân lạy thánh Giêrađô, là thánh bổn mạng của Nhà Tĩnh Tâm đã được mang danh ngài! Hôm nay, mừng lễ sinh nhật về trời của vị thánh bổn mạng, chúng con xin chân thành cám ơn ngài, về tất cả những gì mà thánh bổn mạng đã làm cho chúng con trong suốt 14 năm qua. Sự hiện diện và thăng tiến của chúng con, chính là một trong những phép lạ tuyệt vời mà thánh nhân đã thực hiện cho mỗi người trong chúng con. Giờ đây, chúng con xin hợp với thánh nhân để chung lòng cảm tạ tri ân Thiên Chúa về quà tặng vô giá mà từng người chúng con đã nhận được chính là thánh Giêrađô. Xin thánh Giêrađô tiếp tục cầu bầu và cứu chữa chúng con, giúp cho chúng con đi trọn hành trình sa mạc khó khăn, nhưng rất giá trị này. Amen.

Bài đọc thêm: Chọn Đức Giê-su là trên hết !

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận
error: Content is protected !!