Icon Collap
...
Trang chủ / Người nhà của Thiên Chúa !

Người nhà của Thiên Chúa !

Hôm nay Giáo Hội giúp chúng ta tưởng niệm lại giây phút trang trọng này, khi Mẹ Maria phó thác hoàn toàn trái tim của Mẹ trong tay Đấng Tối Cao. Thánh Maria, Người Nữ tràn đầy ân sủng và không tì vết tội lỗi ngay từ những giây phút đầu tiên được thụ thai trong lòng mẹ Người  là Thánh Anna. Tất nhiên, khi ấy Mẹ chưa thể nhận thức được trạng thái này, nhưng đó là điều vô cùng quan trọng!

Truyền thống Kitô giáo xác tín rằng từ khi còn trẻ, Đức Maria đã quyết định dâng mình trọn vẹn cho Chúa Kitô, cả xác lẫn hồn. Thật vậy, vào cùng ngày này, năm 543, chính động cơ này đã dẫn đến việc thánh hiến nhà thờ Sainte Marie la Nouvelle.

Bài đọc thêm: Đức Maria bảo vệ đức tin

Đường lối của Chúa Kitô là không thể xuyên thủng, thường kín đáo và luôn hiệu quả. Vào thời cổ đại, việc không được gả con gái là điều hoàn toàn không thể tưởng tượng được. Một người phụ nữ “độc thân”, một mình thu hút sự nghi ngờ trái với tất cả những gì Marie khẳng định. Vì thế, sự kiện này chắc chắn phải là do sự điều động của Chúa Thánh Linh! Cô gái trẻ Maria kết hôn với Giuse. Chắc hẳn, Chúa Quan phòng đã chuẩn bị sẵn một con người thánh thiện và chúng ta cũng có thể hình dung Ngài còn rất trẻ – có thể trông nom, chăm sóc cho Đức Maria, “như Chúa đã truyền dạy”.

Chúng ta không biết điều này xảy ra như thế nào, nhưng chúng ta có thể cho rằng Đức Maria và Thánh Giuse đã cam kết sống hoàn toàn hướng về Thiên Chúa, chia sẻ một “tình yêu trinh nguyên” (một yếu tố khác không thể tưởng tượng được). Làm thế nào mà sự đồng trinh của Thánh Maria có thể được bảo tồn, nếu không phải bằng cách đặc biệt này? Chắc chắn, Thánh Giuse là người Do Thái trẻ tuổi duy nhất có khả năng nhận sứ mạng bảo vệ sự đồng trinh của Đức Maria, qua cuộc hôn nhân đồng trinh. Cả hai cùng nhau, như anh em hoàn toàn tận hiến cho ý muốn tốt lành của Thiên Chúa.

Và cuối cùng, cuộc hôn nhân rất đặc biệt này – hôn nhân đồng trinh – là công cụ chính xác mà Thiên Chúa đã chuẩn bị để giới thiệu Con của Ngài trên trái đất, “được sinh ra bởi một người phụ nữ, sinh ra dưới Lề Luật” (Gl 4,4). “Mẹ Maria đã cưu mang Chúa Kitô bởi đức tin trong lòng Mẹ, trước khi thụ thai Người trong thân xác của Mẹ” (Thánh Augustinô) . Chúng ta cũng vậy, noi gương Thánh Maria, chúng ta có thể thụ thai Chúa Giêsu trong lòng nhờ đức tin và vâng phục Thiên Chúa, vì “Vì Ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi” (Mt 12,50).

Bài đọc thêm: Đức Maria trung gian giữa các ơn

Cha Antoni CAROL Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!