Icon Collap
...
Trang chủ / Lời kinh ngợi khen tuyệt vời !

Lời kinh ngợi khen tuyệt vời !

Hôm nay, Tin Mừng trong Thánh Lễ trình bày cho chúng ta bài kinh Magnificat, Kinh mà Đức Maria, khi được tràn đầy niềm vui, đã xướng lên tại nhà của người bà con là bà Elisabeth, mẹ của Gioan Tẩy Giả. Những lời của Mẹ Maria đã khiến chúng ta nhớ lại những bài thánh ca khác mà Mẹ biết rất rõ và Mẹ đã đọc và suy ngẫm rất nhiều lần. Nhưng giờ đây, nơi môi miệng của Mẹ, chính những lời này có một ý nghĩa sâu sắc hơn nhiều: tinh thần của Mẹ Thiên Chúa đã tỏa sáng qua những lời này và cho chúng ta thấy được sự trong sạch của trái tim Mẹ. Và cho đến hôm nay, mỗi ngày, Giáo hội đã biến nó thành lời của của mình trong các Giờ kinh Phụng vụ, khi cầu nguyện vào các giờ canh thức, Giáo hội hướng lên trời mà hát bài hát mà Đức Maria đã vui mừng hát lên để chúc tụng và tạ ơn Thiên Chúa vì mọi sự tốt lành của Người.

Bài đọc thêm: Đức Maria đón Chúa Giê-su !

Lời kinh ngợi khen tuyệt vời!

Mẹ Maria đã được hưởng ân sủng phi thường nhất mà không một phụ nữ nào khác đã và sẽ nhận được: Mẹ đã được Thiên Chúa tuyển chọn, giữa tất cả các phụ nữ trong lịch sử, để làm Mẹ của Đấng Cứu Thế mà nhân loại đã chờ đợi trong nhiều thế kỷ. Đó là vinh dự cao quý nhất mà một con người từng biết đến, và Mẹ đón nhận nó với sự đơn sơ và khiêm tốn hoàn toàn, Mẹ đã  nhận ra rằng tất cả chỉ là ân sủng, là quà tặng từ trời ban cho Mẹ, và Mẹ chẳng là gì trước quyền năng bao la và vĩ đại của Thiên Chúa, Đấng đã làm nên những điều kỳ diệu nơi Mẹ (x. Lc 1:49). Một bài học vĩ đại về sự khiêm nhường cho tất cả chúng ta, những người con của Ađam và những người thừa kế,  bản chất con người bị ghi dấu sâu đậm bởi tội nguyên tổ mà những hậu quả mà chúng ta gây ra ngày này qua ngày khác.

Chúng ta sắp kết thúc Mùa Vọng, thời gian hoán cải và thanh tẩy. Hôm nay chính Mẹ Maria là người dạy chúng ta cách tốt nhất. Suy gẫm lời cầu nguyện của Mẹ bằng cách muốn biến lời cầu nguyện đó thành của mình, sẽ giúp chúng ta khiêm nhường hơn. Thánh Maria sẽ giúp chúng ta nếu chúng ta cầu xin Mẹ với tất cả niềm tin!

Bài đọc thêm: Đức Maria có phúc vì đã tin ! 

 

Cha Francesc PERARNAU  Cañellas (Girona, Tây Ban Nha)

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!