Icon Collap
...
Trang chủ / Chúng ta noi gương Thánh Gia !

Chúng ta noi gương Thánh Gia !

Hôm nay chúng ta chiêm ngắm mầu nhiệm Thánh Gia Thất. Con Thiên Chúa bắt đầu cuộc hành trình của mình giữa con người trong một gia đình. Đó là kế hoạch của Chúa Cha. Gia đình đang và sẽ luôn là môi trường sống không thể thay thế của con người! Chúa Giêsu có một người cha hợp pháp và một người mẹ không bao giờ tách rời khỏi Người. Thiên Chúa đã dùng Thánh Giuse, một người công chính, một người chồng chung thủy và một người cha có trách nhiệm để bênh vực và bảo vệ gia đình Nazareth: “Thiên thần Chúa hiện ra với Giuse trong giấc mơ và bảo ông: ‘Hãy chỗi dậy; đem Hài Nhi và Mẹ Người trốn sang Ai Cập” (Mt 2:13).

Ngày nay hơn bao giờ hết, Giáo hội được kêu gọi loan báo tin mừng về Phúc âm Gia đình và Sự Sống. Hơn bao giờ hết, ngày nay, một nền văn hóa hết sức vô nhân đạo đang cố gắng áp đặt cho chúng ta một sự “phản ngược” về một phúc âm đưa đến sự nhầm lẫn và chết chóc. Thánh Gioan Phaolô II nhắc nhở chúng ta về điều này trong Tông Huấn Ecclesia in Europa: “Giáo Hội tại Âu Châu ở mọi tầng lớp cần phải trung thành loan báo một cách mới mẻ chân lý về hôn nhân và gia đình…. Đó là một nhu cầu mà Giáo hội cảm thấy mãnh liệt trong chính mình, bởi vì Giáo hội biết rằng mình có đủ điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ này, nhờ sứ mệnh rao giảng Tin Mừng mà Vị Hôn Phu và cũng là Thiên Chúa của mình đã giao phó cho mình, và nhiệm vụ này vô cùng cần thiết cho ngày nay với sự kiên trì vô song. Giá trị của tính cách bất khả phân ly càng ngày càng bị chối bỏ; đang có những đòi hỏi được pháp luật công nhận cho những thứ liên hệ de facto như thể chúng giống với những cuộc hôn nhân hợp lệ; cũng đang có những nỗ lực muốn chấp nhận một thứ định nghĩa về vợ chồng làm cho vấn đề khác phái không còn quan trọng nữa. Trong tình trạng ấy, Giáo Hội được kêu gọi để loan báo bằng một nghị lực đổi mới về những gì Phúc Âm truyền dạy về hôn nhân và gia đình, để nắm vững ý nghĩa và giá trị của chúng theo dự án cứu độ của Thiên Chúa”.

Bài đọc thêm: Bức tường ngăn cách

“Hêrôđê đã đuổi theo để giết Hài Nhi” (Mt 2,13). Và hôm nay, Hêrôđê đang tấn công trở lại, nhưng chúng ta đừng sợ, vì sự giúp đỡ của Thiên Chúa luôn ở bên chúng ta. Hãy đi đến Nazareth! Hãy khám phá lại sự thật về gia đình và cuộc sống. Chúng ta hãy vui mừng sống sự thật này và loan báo nó cho những người anh em đang khao khát ánh sáng và hy vọng của chúng ta. Đức Thánh Cha khuyến khích chúng ta làm như vậy: “Điều đặc biệt cần thiết là tái khẳng định rằng những định chế này (hôn nhân và gia đình) là những thực tại đến từ ý muốn của Thiên Chúa. Và một lần nữa: cần phải phục vụ Tin Mừng sự sống». Một lần nữa, “Thiên Thần Chúa hiện đến với Thánh Giuse trong giấc mơ ở Ai Cập và bảo ông: ‘Hãy trỗi dậy; đem Hài Nhi và Mẹ Người trở về đất Israel” (Mt 2,19-20). Sự trở về từ Ai Cập sắp xảy ra!

Bài đọc thêm: Thánh Gia và bí quyết vượt khó !

Cha Daniel MEYNEN (Saint Aubain, Namur, Bỉ)

Truyền thông Sinh Viên Công giáo

Bình luận
error: Content is protected !!