Icon Collap
...
Trang chủ / Mẹ và Chúa Giê-su đã ở đó !

Mẹ và Chúa Giê-su đã ở đó !

Hôm nay chúng ta chiêm ngắm những hiệu quả tốt đẹp nhờ sự hiện diện của Chúa Giêsu và Mẹ Maria, mẹ Người, ở ngay trung tâm các hoạt động nhân bản của chúng ta, như trường hợp ở đây: “Ba ngày sau, có tiệc cưới tại Cana xứ Galilêa. Mẹ của Chúa Giêsu đã ở đó. Chúa Giêsu cũng được mời dự tiệc cưới với các môn đệ” (Ga 2,1-2).

Chúa Giêsu và Mẹ Maria, với cường độ khác nhau, mang theo sự hiện diện của Thiên Chúa mọi lúc mọi nơi, và ở đâu có Chúa, ở đó có tình yêu, ân sủng và phép lạ. Thiên Chúa là sự tốt lành, sự thật, vẻ đẹp, sự phong phú. Khi mặt trời trải những tia nắng nơi chân trời, trái đất bừng sáng và nhận hơi ấm, vạn vật bắt tay vào việc đơm hoa kết trái. Khi chúng ta để cho Thiên Chúa đến gần chúng ta, thì lòng tốt lành, bình an và hạnh phúc sẽ lớn lên trong tâm hồn chúng ta, những điều mà từ trước tới nay, mãi cho đến lúc đó có thể là chúng ta đã để bị nguội lạnh hoặc như buồn ngủ!

Bài đọc thêm: Vòng xoáy lạc giáo

Mẹ và Chúa Giê-su đã ở đó !

Phương tiện mà Thiên Chúa đã chọn để hiện diện giữa loài người và tiếp xúc với họ là Chúa Giêsu Kitô. Một mặt, công trình của Thiên Chúa chạm đến trái tim thế giới nhờ nhân tính của Chúa Giêsu và mặt khác nhờ sự hiện diện của Mẹ Maria. Đôi vợ chồng mới cưới này chắc đã mường tượng được điều đó nên đã không ngần ngại Mời các Ngài! Nhưng trong thực tế, lời Mời này có lẽ cũng tương ứng với một số loại tình bạn hoặc mối quan hệ họ hàng mà thôi; bởi Lúc bấy giờ Chúa Giêsu chưa làm phép lạ nên ít người biết đến.

Chúa Giêsu chấp nhận Lời Mời này vì Người thích các mối quan hệ chính yếu và chân thành của con người, và Người cảm thấy bị thu hút bởi tính trung thực và thiện chí của gia đình này. Như vậy Chúa Giêsu đã làm cho Thiên Chúa hiện diện trong bữa tiệc gia đình này. “Đó là khởi đầu của những dấu lạ Chúa Giêsu đã làm” (Ga 2:11). Chính tại Cana miền Galilê, Chúa Giêsu đã bắt đầu các dấu lạ phi thường của mình, và tại đó Đấng Thiên Sai “‘đã làm dấu lạ đầu tiên và bày tỏ vinh quang của Người. Các môn đệ đã tin vào Người’ nhờ sự can thiệp của Mẹ Maria, Người Kitô hữu đầu tiên” (Gioan Phaolô II).

Chúng ta cũng hãy đến gần hơn với nhân tính của Chúa Kitô, cố gắng dần dần hiểu biết và yêu mến cuộc hành trình làm người của Người, lắng nghe lời Người, lớn lên trong đức tin và niềm cậy trông, cho đến khi chúng ta nhìn thấy nơi Người Dung Nhan của Chúa Cha.

 Bài đọc thêm: Phép rửa của Chúa Giê-su !

Cha Enric PRAT  Jordana (Sort, Lleida, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!