Icon Collap
...
Trang chủ / Họ không có gì ăn !

Họ không có gì ăn !

Hôm nay, giữa thời kỳ đầy khắc nghiệt và khó khăn này, Chúa Giêsu cũng đang kêu gọi chúng ta đến để nói với chúng ta rằng Người cảm thấy “chạnh lòng thương những người này” (Mc 8,2). Thật vậy, hiện nay với hòa nền bình đang gặp khủng hoảng, chúng ta có thể đang cảm thấy vô cùng sợ hãi, thờ ơ, phụ thuộc vào sự tầm thường và chủ nghĩa tháo chạy: “Họ không có gì ăn”!

Vậy Chúa đang kêu gọi ai? Bản văn Tin Mừng Marcô cho chúng ta biết đích xác là Người đang nói với : “Các môn đệ của Người” (Mc 8,1), tức là Người đang kêu gọi chúng ta, rằng chúng ta đừng để cho anh em mình ra đi khi bụng đói, rằng chúng ta phải trao tặng cho họ chút gì! Chúa Giêsu đã thương xót đám đông – lần này là đám đông ở vùng đất của dân ngoại – vì họ cũng đang bị đói!

Bài đọc thêm: Tìm thánh ý của Thiên Chúa !

Họ không có gì ăn !

Vâng, Người đang nói với chúng ta! Rằng – những người tị nạn ấy – hoặc những người cùng khốn –  đang hiện diện trong thế giới nhỏ bé của chúng ta, có thể chúng ta cũng muốn nói rằng chúng ta không thể làm bất cứ điều gì. “Chúng tôi kiếm đâu ra bánh mì cho họ ăn trong sa mạc này?” (Mc 8,4). Có thể chúng ta đang băn khoăn rằng từ đâu chúng ta dám quả quyết về niềm hy vọng này, từ đâu chúng ta dám xác quyết rằng Chúa sẽ luôn ở cùng chúng ta cho đến tận thế? Làm thế nào để chúng ta có thể nói với những người tin và những người không tin rằng bạo lực và cái chết không phải là giải pháp đúng đắn? – “Giữa nơi hoang địa nầy, lấy đâu đủ bánh cho họ ăn no”( Mc 8, 3).

Cứ yên tâm, hôm nay, Chúa chỉ hỏi chúng ta một điều rằng, chúng ta đang có bao nhiêu ổ bánh mì ? – Cho dù chúng ta có bao nhiêu, thì Người cũng cần tất cả bấy nhiêu ổ bánh đó thôi ! – ” Các con có bao nhiêu bánh?” Các ông thưa: “Có bảy chiếc”.

Họ không có gì ăn !

Bản Văn Tin Mừng nói đến số “bảy”, một con số tượng trưng cho những người ngoại giáo, vì con số mười hai là dành chỉ về người Do Thái. Như vậy chúng ta thấy Chúa muốn tiếp cận với tất cả mọi người – đây là lý do tại sao Giáo hội muốn nhận mình là người Công giáo – và yêu cầu sự cộng tác của chúng ta . – Hãy dâng lên Chúa lời cầu nguyện của bạn: đó đã là một ổ bánh mì rồi! Hãy dâng cho Người Mầu Nhiệm Thánh Thể sống động của bạn: đó là một Tấm bánh khác nữa đấy!  Hãy trao cho Người quyết định của bạn để được hòa giải với chính bạn, với những người đã xúc phạm đến bạn: đó cũng là một ổ bánh mì quý giá đấy!  Hãy dâng lên Người lòng sám hối chân thành của bạn qua sự Hòa Giải với Giáo hội: đó quả là một tấm bánh tuyệt vời!  Hãy dâng lên Người sự hy sinh nhỏ bé của bạn, sự chay tịnh của bạn, tình đoàn kết của bạn: đó là những tấm bánh thơm ngon ! Hãy dâng cho Người tình yêu của bạn đối với Lời của Người, Lời Người ban cho bạn sức mạnh và niềm an ủi: đó cũng là một tấm bánh thơm nồng ! Cuối cùng, hãy dâng cho Người những gì Người đang yêu cầu ở bạn, ngay cả khi bạn nghĩ rằng đó chỉ là một chiếc bánh mì nhỏ!

Họ không có gì ăn !

Như Thánh Grêgôriô Nyssa nói với chúng ta, “Ai chia sẻ bánh mì của mình với người nghèo là trở thành một phần của Chúa, Đấng đối với chúng ta, luôn muốn trở nên nghèo khó. Chúa đã trở nên người nghèo, vậy bạn đừng sợ nghèo vì có Người luôn ở bên bạn !”.

Bài đọc thêm: Phép lạ hoá bánh ra nhiều !

Cha Carles ELÍAS  Cao (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!