Icon Collap
...
Trang chủ / Phải canh chừng men xấu !

Phải canh chừng men xấu !

Hôm nay, một lần nữa, chúng ta lại được chiêm ngắm sự khôn ngoan của Chúa Giêsu. Cách hành động của Người thật đáng ngạc nhiên, bởi vì Người không hành động như những người phàm bình thường, Người  chính là “người nguyên bản”! Người vừa thực hiện một số phép lạ và Người đang hướng tới một lĩnh vực khác, nơi mà Ân sủng của Thiên Chúa phải tuôn đổ. Chính trong bối cảnh của những phép lạ này, đối diện với một nhóm người mới đang chờ đợi Người, Người đã cảnh báo họ: “Các con hãy mở mắt ra và coi chừng men Pharisêu và men Hêrôđê” (Mc 8,15), vì họ —những người Pharisêu và những người thuộc phe Hêrôđê — không muốn chúng ta biết đến Ân sủng của Thiên Chúa và họ dành thì giờ gieo rắc men xấu trong thế giới, gieo rắc bất hòa.

Bài đọc thêm: Men Biệt hái và Hê-rô-đê !

Đức tin không tùy thuộc vào việc làm, bởi vì “ một đức tin mà chính chúng ta có thể xác định được thì không còn phải là đức tin gì cả” ( ĐGH Benedictô XVI). Ngược lại, đó chỉ là những công việc phụ thuộc vào đức tin. Một đức tin đích thực và trung thực thì nó phải là một đức tin tích cực, năng động; không phải là một niềm tin có điều kiện chỉ dừng ở bên ngoài, hay vòng vèo loanh quanh… Niềm tin của chúng ta phải là một niềm tin thực sự. Chúng ta phải nhìn bằng con mắt của Thiên Chúa, chứ không phải bằng con mắt của một phàm nhân: “Sao anh em lại bàn tán về chuyện anh em không có bánh? Anh em chưa hiểu chưa thấu sao? Lòng anh em ngu muội thế!” (Mc 8,17).

Vương quốc của Thiên Chúa lan rộng ra trên thế giới thì cũng giống như khi chúng ta bỏ một lượng men vào bột: nó toả lan và làm cho tất cả số bột ấy dậy men mà chúng ta không biết nó đã biến đổi như thế nào! Đây là cách một đức tin chân chính phải có, đức tin lớn lên trong tình yêu của Thiên Chúa. Đây cũng là lý do tại sao không một điều gì và không một ai có thể ngăn cản chúng ta khỏi cuộc gặp gỡ thực sự với Chúa và với sứ điệp cứu độ của Người! Trong đức tin, Chúa không bỏ lỡ cơ hội để dạy dỗ chúng ta, và Người vẫn tiếp tục làm như vậy cho tất cả mọi con cái Người trong mọi thời đại. Đức Tin luôn cần được nuôi dưỡng để mỗi ngày mỗi lớn lên: “Chúng ta phải thoát khỏi ý tưởng sai lầm rằng ngày nay đức tin không còn gì để nói với con người thời đại chúng ta !” ( ĐGH Bênêđictô XVI).

Bài đọc thêm: Bức tường ngăn cách

Cha Juan Carlos CLAVIJO Cifuentes (Bogotá, Colombia)

Bình luận
error: Content is protected !!