Icon Collap
...
Trang chủ / Thập giá và vinh quang !

Thập giá và vinh quang !

Hôm nay, Tin Mừng Biến Hình trình bày cho chúng ta một điều bí ẩn cần giải mã. Văn bản của Thánh Marcô chứa đầy những bí mật về Đấng Cứu Thế, về những thời điểm cụ thể mà Chúa Giêsu đã yêu cầu các môn đệ không được tiết lộ những gì Ngài đang làm. Hôm nay chúng ta đã được nhìn thấy “cái nút của một sự biểu lộ,”! Thế nhưng Chúa Giêsu đã “ truyền cho các ông không được kể lại cho ai nghe những điều vừa thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại.” (Mc 9,9).

Thập giá và vinh quang !, mầy nhiệm thập giá

Thông điệp Thiên sai này là gì? Đó là vấn đề vén lên một chút bức màn che khuất đằng sau, những gì sẽ được tỏ lộ hoàn toàn dưới ánh sáng của mầu nhiệm Vượt Qua trong những ngày cuối cùng của cuộc đời Chúa Giêsu. Hôm nay chúng ta thấy điều đó rất rõ ràng trong bản văn Tin Mừng này: Biến cố Hiển dung là một khoảnh khắc, một sự nếm trước vinh quang để soi sáng cho các môn đệ về ý nghĩa của giây phút thân mật này.
Bài đọc thêm: Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Đền thờ Đức Mẹ tại Rô-ma 

Thập giá và vinh quang ! mầu nhiệm thập giá

Chúa Giêsu đã loan báo cho các môn đệ biết cuộc khổ nạn của Người sắp xảy ra, nhưng khi thấy các ông quá bối rối trước cái kết thúc bi thảm này, Người đã giải thích cho họ bằng việc làm và lời nói về ngày cuối cùng của Người: những ngày khổ nạn, chết chóc, nhưng rồi sẽ chấm dứt với sự phục sinh của mình. Đây là bí ẩn được giải mã. Thánh Thomas Aquinô nói với chúng ta: “Để một người có thể đi thẳng trên con đường của mình, theo một cách nào đó, người đó cần phải biết mình đang đi đâu”.

Thập giá và vinh quang ! mầu nhiệm thập giá

Cuộc đời của chúng ta với tư cách là những Kitô hữu, chúng ta cũng có một mục đích được tiết lộ bởi Chúa Giêsu Kitô của chúng ta: Sự vui hưởng cuộc sống vĩnh cửu của Thiên Chúa. Nhưng mục tiêu này sẽ không đạt được nếu không có hy sinh và thánh giá. Vượt trên tất cả, chúng ta phải luôn nhớ sứ điệp sống động của bài phúc âm hôm nay: Trong con đường tưởng chừng như ngõ cụt là sự sống, nhờ trung thành với Chúa và sống theo tinh thần các Mối Phúc, bi kịch cuối cùng sẽ sụp đổ để dọn đường cho sự vui hưởng Thiên Chúa cho đến đời đời!
Bài đọc thêm: Xin đừng bỏ rơi con khi sức lực suy tàn

Cha Xavier ROMERO  Galdeano (Cervera, Lleida, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!