Icon Collap
...
Trang chủ / Trở về với Đức Giê-su !

Trở về với Đức Giê-su !

Mùa Chay là mùa chúng ta được mời gọi trở về với vị Tân Lang Giê-su, Đấng đã yêu thương chúng ta cho đến nỗi tự dâng hiến chính mạng sống của mình cho chúng ta được ơn cứu rỗi, được trở lại làm con của Thiên Chúa là Cha chúng ta. Vậy chúng ta trở về với Tân Lang Giê-su nơi nào và bằng cách nào? Đó là chính sứ điệp mà Đức Giê-su đã gởi đến cho chúng ta trong chính Lời của Ngài: “Những gì anh em làm cho những người bé mọn nhất là làm cho chính Thầy”. Nguyện xin Chúa Thánh Thần tiếp tục ngự xuống, soi sáng cho chúng con hiểu thấu và đem ra thực hành sứ điệp quan trọng này.

Làm cho chính Đức Giê-su !

Trong bài Tin Mừng vừa công bố, Đức Giê-su không chỉ khẳng định rõ ràng rằng tất cả những gì anh em làm hay không làm cho những con người bé mọn, nghèo khổ, là anh em đã làm hay đã không làm cho chính Ngài, mà còn ban thưởng cho những người đã làm và trừng phạt những ai đã không làm những việc tốt lành cho những người này. Như vậy, Đức Giê-su muốn cho chúng ta có một địa chỉ rõ ràng, cụ thể để gặp Ngài là chính những con người nghèo khổ này và cách trở lại với Đức Giê-su là làm những việc tốt lành cho những người nghèo khổ đó. Vâng lời Đức Giê-su, suốt dòng lịch sử, rất nhiều các tín hữu đã dấn thân hết mình cho những con người nghèo khổ, bất hạnh bằng những hy sinh, đón nhận, chăm sóc, yêu thương và giúp đỡ họ một cách thành tâm. Nhờ đó, số phận của những người này đã được cải thiện và cuộc sống của họ trở nên có ý nghĩa hơn. Trong số những tín hữu đó dung mạo của Mẹ Tê-rê-xa Calcuta đã tỏa sáng cách lạ thường, khiến cho rất nhiều người đã trở về với Đấng mà Mẹ Tê-rê-xa tôn thờ và yêu mến là Đức Giê-su Ki-tô. Ngay cả những người có ác cảm với Ki-tô giáo, cuối cùng cũng đã nhượng bộ vì sự xả thân quên mình của Mẹ Tê-rê-xa và những con cái của Mẹ Thánh.
Bài đọc thêm: Quỷ cám dỗ Đức Giê-su !

Đức Giê-su và người nghèo khổ !

Chúng ta hãy làm như vậy !

Hàng năm, đến Mùa Chay Thánh này, Đức Giê-su lại mời gọi các tín hữu trở về với Ngài bằng những công việc cụ thể : chay tịnh, cầu nguyện và thực thi các việc lành phúc đức. Có nhiều hội đoàn, nhiều cá nhân, giáo xứ, nhất là nhiều sinh viên, người trẻ đã đi thăm hỏi, trợ giúp các nhu cầu cần thiết cho những người kém may mắn hơn mình. Đây đúng là cách trở về với Đức Giê-su mà người nào trong chúng ta cũng có thể làm được và làm cách hiệu quả. Vâng lời Đức Giê-su, chúng ta hãy can đảm lên đường, tìm cho mình một hay nhiều người đang gặp khó khăn mặt này hay mặt khác, tìm cách đến với họ và hãy làm những cử chỉ tốt lành nhất cho họ mà chúng ta có thể làm được. Chỉ cần như vậy thôi, chúng ta cũng đã trở về với Đức Giê-su, Chúa của chúng ta. Càng suy gẫm về những lời dạy của Đức Giê-su, nhìn lại lịch sử của Hội thánh và của đời mình, chúng ta lại càng được hối thúc ra khỏi con người ích kỷ của mình để lên đường đến với người khác. Có thể nói làm việc thiện cho những người khác là một trong những lộ trình ngắn nhất, gọn nhất, vừa với tầm tay của mỗi người trong chúng ta. Vấn đề là chúng ta có tin những điều mà Đức Giê-su vừa nhắc lại cho mình hay không ? Đây cũng là thời khắc thuận lợi để chúng ta duyệt xét lại Đức tin của mình vào Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, cách cụ thể nhất.
Bài đọc thêm: Xin đừng bỏ rơi con khi sức lực suy tàn !
Trở về với Đức Giê-su

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Thân lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng con ! Chúa biết rõ lòng tin của từng người trong chúng con, khi đối diện với những lời dạy của Chúa. Chúa cũng hiểu rõ tính ích kỷ cố hữu nơi mỗi người trong chúng con kinh khủng đến mức nào. Chúng con tha thiết nài xin Chúa Giê-su ngự đến, đào tung và tống khứ tính ích kỷ đó ra khỏi tâm trí chúng con. Nhờ đó, chúng con mới có thể lên đường để đến với những anh chị em đồng loại đang gặp khó khăn chung quanh chúng con. Chúng con xin chân thành cảm ơn Chúa Giê-su Ki-tô rất nhiều. Amen.

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR.
Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận
error: Content is protected !!