Icon Collap
...
Trang chủ / Quỷ làm người ta bị câm !

Quỷ làm người ta bị câm !

Để giúp cho các tín hữu trở về với Thiên Chúa dễ dàng hơn, nhất là vào Mùa Chay Thánh này, Đức Giê-su đã dùng Lời của Ngài, không chỉ nhắc nhở cho chúng ta ý thức và nhận thức rõ có quỷ làm người ta bị câm, không những thế nó vẫn luôn rình mò, tìm cơ hội hãm hại con người, mà còn để xua đuổi quỷ dữ ra khỏi những người bị chúng hãm hại. Tuy nhiên, có một sự thật khá phũ phàng đang xảy ra nơi nhiều tín hữu : đó là người ta không tin những gì mà Đức Giê-su giảng dạy và thực hiện là có thật, nhất là chuyện bị quỷ dữ làm hại song những người này lại luôn tự nhận mình là người có đức tin. Bởi thế, họ luôn  phải sống trong tình trạng nghịch lý đó mà không làm thế nào thực thi được việc sám hối chân thành, để trở về với Thiên Chúa. Vậy thì, giờ đây, chúng ta hãy duyệt xét lại, xem mình có ở trong trường hợp của những con người này hay không ?

Quỷ làm người ta bị câm !

Chúng ta thấy rằng truyền thống Kinh thánh và nhất là trong Tin Mừng, vẫn luôn trình bày cho chúng ta về một kẻ thù nguy hiểm của con người đó là quỷ dữ hay Sa-tan. Ngay từ những thời khắc khởi đầu của nhân loại  Kinh thánh đã cho chúng ta thấy rõ sự xuất hiện và cám dỗ của quỷ dữ, với hình ảnh con rắn, tức Sa tan. Cũng chỉ vì Sa-tan cám dỗ mà Tổ tông của loài người là E-va và A-dam đã sa ngã phạm tội, kéo theo hệ quả là sự dữ, sự tội, cái chết và bao nhiêu đau khổ đi kèm. Đến thời Tân Ước, cũng khởi đầu sứ vụ, Đức Giê-su đã phải trải qua cuộc cám dỗ của Sa-tan, trong sa mạc 40 đêm ngày. Rồi khi thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng, Đức Giê-su đã phải nhiều lần xua trừ quỷ dữ và các thần ô uế ra khỏi những kẻ bị chúng ám hại. Tin Mừng còn cho chúng ta thấy rằng có nhiều thứ quỷ khác nhau như quỷ làm cho người ta bị ngọng, bị điếc, bị còng suốt cả 18 năm; cũng có những thứ quỷ còn xô người ta vào nước, vào lửa cho chết. Lại có những thứ quỷ đưa con người vào những nơi hoang vắng như nghĩa địa, tru tréo la hét suốt ngày. Còn trong Tin Mừng hôm nay, có một con quỷ câm, đang ám hại một người và Đức Giê-su đã trừ nó ra khỏi người này và anh ta lại nói được. Như vậy, Đức Giê-su cho chúng ta thấy rằng, người này đã bị quỷ làm cho câm, không thể nói được, chứ chẳng phải do bị bệnh tật gì cả. Và Đức Giê-su chẳng cần phải dùng đến một loại thuốc hay một liệu pháp y khoa cả, mà vẫn buộc quỷ phải xuất khỏi người này. Tuy nhiên, Tin Mừng cho thấy vẫn có đó những người không tin là Đức Giê-su có quyền trên quỷ dữ và các thần ô uế.

Bài đọc thêm: Cám dỗ !

Người ta vẫn không tin !

Khi tận mắt nhìn thấy Đức Giê-su trừ quỷ câm ra khỏi một người, những người Do Thái vẫn không chịu tin. Có một số đổ thừa Đức Giê-su đã nhờ tướng quỷ là Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ, chứ thật ra Ngài chả có quyền năng nào cả. Trong khi đó, một số người lại thách thức Đức Giê-su, nếu có giỏi thì hãy làm một phép lạ khác. Song Đức Giê-su đã nói rõ không có chuyện tướng quỷ lại đi tiêu diệt quỷ, nghĩa là tự nó lại đi tiêu diệt đồng bọn của chúng. Vậy thì, có những kẻ được trừ khỏi quỷ thì do ai trừ vậy? Hơn nữa, Đức Giê-su còn chỉ cho những người này thấy rõ sự phi lý của họ khi nói rằng : nếu như một người được vũ trang đầy đủ, lại mạnh khỏe, làm bổn phận canh giữ, bảo vệ ngôi nhà cho mình, thì những kẻ yếu hèn làm gì có thể đánh bại được những người này ra khỏi nhà đó để mà chiếm ngôi nhà của họ. Quả thật, những lý chứng và lập luận của Đức Giê-su quá vững chắc, hiển nhiên, dễ hiểu. Vậy mà người ta vẫn không chịu tin vào Ngài là Đấng có toàn quyền trên tất cả mọi sự, kể cả những quỷ dữ và các thần ô uế. Còn chúng ta thì sao? Chúng ta có tin là có quỷ dữ không? Chúng ta có tin rằng quỷ dữ có khả năng làm cho người ta câm điếc, ngọng, ra ô uế không? Là những sinh viên của Gia Đình Y-Dược, chúng ta có bao giờ nhìn thấy những con người bị còng, bị điếc, bị ngọng, bị câm… mà dám tin rằng họ đã bị quỷ dữ và các thần ô uế làm cho ra tình trạng như vậy không? Nếu chúng ta không tin thì chúng ta sẽ không nhận ra được quỷ dữ vây bủa, hãm hại và sẽ không cần đến sự trợ giúp của Thiên Chúa. Và dĩ nhiên, những người này sẽ không thể sám hối ăn năn trở về với Thiên Chúa , mà vẫn cứ ở lại trong tầm kiểm soát và khống chế của quỷ dữ mà không thể được Đức Giê-su chữa lành.

Bài đọc thêm: Thế giới quỷ dữ và lòng tin !

Cầu nguyện với Chúa Giê-su!

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng con! Chúa đã được sai đến trần gian để cứu chúng con khỏi mọi sự dữ, sự tội và nhất là khỏi sự chết đời đời. Chúa còn cứu chúng con khỏi sự xâm nhập và làm hại của quỷ dữ nhất là khỏi giống quỷ làm cho chúng con bị câm, để chúng con được tự do mà ca ngợi và phụng sự Chúa. Chúng con xin chân thành cám tạ ơn Chúa. Xin Chúa ban thêm sức mạnh, giúp cho chúng con luôn vững tin vào Chúa, để chúng con luôn biết chạy đến xin Chúa trục xuất và xua đuổi tất cả mọi giống quỷ ra khỏi chúng con. Một lần nữa, chúng con xin cảm tạ Chúa. Amen.

                                                                                                                            Lm.Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR
                                                                                                                              Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!