Icon Collap
...
Trang chủ / Ai đến với Tôi, không hề phải đói !

Ai đến với Tôi, không hề phải đói !

Hôm nay, có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy cơn đói và cơn khát của Thiên Chúa chúng ta cấp bách biết là dường nào! Thế mà đã nhiều lần, và có thể hiện thời chúng ta vẫn còn tiếp tục nghĩ rằng Thiên Chúa đã dửng dưng trước sự đau khổ của chúng ta ! Và còn tệ hơn nữa là chúng ta thường “không tin” vào tình yêu dịu dàng mà Người dành cho mỗi chúng ta. Bằng cách ẩn mình trong Bí tích Thánh Thể, Thiên Chúa đã cho chúng ta thấy một khoảng cách vô cùng gần gũi và Người luôn sẵn sàng bước tới để thỏa mãn cơn khát và cơn đói của chúng ta.

Ai đến với Tôi, không hề phải đói

Nhưng: chúng ta đang nói về “cơn khát” và “cơn đói” nào? Câu trả lời cuối cùng, đó là cơn đói khát “sự sống vĩnh cửu”. Sự đói khát về thể xác của chúng ta chỉ là sự phản ánh mờ nhạt của một sự khao khát sâu xa về đời sống thiêng liêng mà mỗi người chúng ta hằng hướng đến. Sự khao khát mà chỉ có Chúa Kitô mới có thể đem lại cho chúng ta. “Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy Người Con và tin vào Người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.” (Ga 6:39).  Vậy thì hôm nay, chúng ta phải làm gì để đạt được sự sống vĩnh cửu vô cùng mong muốn này ? Có phải chúng ta cần thể hiện một hành động anh hùng hay siêu nhân không ?  Chắc chắn là không ! Điều chúng ta cần làm thì đơn giản hơn nhiều. Chính Chúa Giê-su đã chỉ cho chúng ta cách thức để đạt được điều đó khi Người nói : “Ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài” (Ga 6,37) . Chỉ vậy thôi ! Chúng ta chỉ có một cách là đến trình diện Chúa ! Vậy chúng ta hãy mau mắn chạy đến với Người.
Bài đọc thêm: Làm sao cho con tôi được siêu thoát ?

ai-den-voi-toi-khong-he-phai-doi
ai-den-voi-toi-khong-he-phai

Những lời này của Chúa Ki-tô đã thúc giục chúng ta mau mắn đến gần Người mỗi ngày trong Thánh Lễ. Đó là điều đơn giản nhất trên thế giới ! Chúng ta hãy tham dự thánh lễ cách tốt lành; cầu nguyện rồi rước Mình Người. Khi làm như vậy, chúng ta không chỉ sở hữu cuộc sống mới này mà còn tỏa nó ra cho những người khác. Trong bài giảng lễ Mình Máu Thánh Chúa, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, khi đó là Hồng Y Bergoglio đã nói: “Thật đẹp biết bao sau khi rước lễ, hãy nghĩ về cuộc đời của chúng ta như một Thánh Lễ kéo dài, trong đó chúng ta sinh hoa trái của sự hiện diện của Chúa trong thế giới của gia đình, của khu phố, của sự học hành và của các công việc, và điều ấy sẽ làm cho chúng ta cảm thấy hài lòng về cuộc sống hàng ngày của mình, và hơn thế nữa, chính cuộc sống toả sáng của chúng ta lại là một sự chuẩn bị cho Bí Tích Thánh Thể, trong đó Chúa Giê-su đón nhận tất cả những gì là của chúng ta và chính Người dâng những điều ấy lên Chúa Cha”.
Bài đọc thêm: Im lặng hay loan báo !

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!