Icon Collap
...
Trang chủ / Chính tôi là Mục Tử nhân lành

Chính tôi là Mục Tử nhân lành

Hôm nay Chúa Giêsu nói với chúng ta: “ Chính tôi là Mục Tử nhân lành” (Ga 10,11). Bình luận về lời tuyên bố này, Thánh Tôma Aquinô viết rằng: “Rõ ràng tước hiệu ‘Mục Tử’ là phù hợp với Đức Kitô, vì như mục tử dẫn đàn chiên ra đồng cỏ, Đức Kitô cũng phục hồi các tín hữu bằng lương thực thiêng liêng: Mình và Máu Người. Tất cả bắt đầu với việc Nhập Thể, và Chúa Giêsu đã thực hiện điều đó trong suốt cuộc đời của mình, hoàn thành nó bằng cái chết và sự phục sinh cứu độ của Người. Sau đó, Người trao trách nhiệm này cho Phêrô, cho các Tông Đồ và cho Giáo Hội cho đến ngày tận thế.”

Chính tôi là Mục Tử nhân lành

Qua các mục tử, Chúa Kitô truyền đạt Lời của Người, phân phát ân sủng của Người trong các bí tích và dẫn dắt đoàn chiên đến Nước Trời: Người tự hiến mình làm của ăn trong bí tích Thánh Thể, Người dạy Lời Chúa và Huấn Quyền của Người, Người hướng dẫn dân Người bằng ân cần. Chúa Giêsu đã thu nhận cho Giáo hội của Người những mục tử theo lòng Người mong ước, nghĩa là những người mặc lấy Người qua bí tích Truyền Chức Thánh, những người hy sinh mạng sống vì đoàn chiên của Người, trong bác ái và trong mục vụ, những người có tinh  thần khiêm tốn phục vụ, những người sống hiền lành, kiên nhẫn và mạnh mẽ. Thánh Augustinô thường nói về trách nhiệm đòi hỏi này của người mục tử: “Nhiệm vụ mục tử này làm tôi bận tâm (…), nhưng khi tôi sợ mình là gì đối với anh em, thì việc được ở giữa anh em lại an ủi tôi (…). Tôi là một Giám Mục cho bạn, tôi là một Kitô hữu với bạn“.
Bài đọc thêm: Một vị mục tử nhân lành !

Chính tôi là Mục Tử nhân lành

Và những Kitô hữu chúng ta làm việc để hỗ trợ các mục tử của chúng ta, chúng ta cầu nguyện cho các Ngài, yêu thương và vâng lời các Ngài. Chúng ta cũng hãy là mục tử của anh em chúng ta, làm phong phú họ bằng ân sủng và giáo lý mà chúng ta đã lãnh nhận, chia sẻ những lo lắng và niềm vui của họ, giúp đỡ họ hết lòng. Chúng ta hãy dấn thân vì lợi ích của tất cả những người xung quanh chúng ta trong đời sống gia đình, xã hội và nghề nghiệp, đến độ hiến mạng sống mình cho mọi người với chính tinh thần của Chúa Kitô, Đấng đã đến thế gian “không phải để được phục vụ, nhưng là để phục vụ ” (Mt 20:28).
Bài đọc thêm: Cách phục vụ Thiên Chúa muốn

Cha Josep VALL  Mundó (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!