Icon Collap
...
Trang chủ / Bí quyết vượt thắng xao xuyến !

Bí quyết vượt thắng xao xuyến !

Hôm nay, khung cảnh mà chúng ta chiêm ngắm cho chúng ta thấy mối thân tình hiện hữu giữa Chúa Giêsu và Chúa Cha, nhưng không chỉ có thế, nó còn là một lời mời gọi khám phá mối tương quan giữa Chúa Giêsu và các môn đệ. “Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó.” (Ga 14, 2-3): những lời này của Chúa Giêsu không chỉ mang đến cho các môn đệ một viễn tượng khác về tương lai mà còn mời gọi các ông trung thành với con đường đã chọn. Để được thông phần với Chúa, sự sống vinh quang của Người, họ cũng phải chia sẻ con đường dẫn đến Chúa Giêsu và đến với Chúa Cha.

Bí quyết vượt thắng xao xuyến !

Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường ?” (Ga 14,5). Đức Giê-su đáp : “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy. Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người.”(Ga 14,6-7). Chúa Giêsu không đưa ra một con đường dễ dàng, rõ ràng, nhưng Người chỉ đường. Hơn nữa, chính Người mở cho chúng ta con đường đi về cùng Chúa Cha, chính Người nhờ sự sống lại của Người, trở thành Con đường dẫn dắt chúng ta, chính Người ban cho chúng ta lòng can đảm và sức mạnh cùng với  ơn Chúa Thánh Thần để chúng ta không thất bại trên đường: “Anh em đừng xao xuyến ! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.” (Ga 14,1).
Bài đọc thêm: Hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn !

Bí quyết vượt thắng xao xuyến !

Anh em đừng xao xuyến ! ” Trong lời trấn an nhưng cũng là lời mời gọi đầy yêu thương mà Chúa Giêsu đang thân ái đề nghị cho mỗi người chúng ta, chúng ta hãy hân hoan đi về cùng Chúa Cha, “nhờ Người, với Người và trong Người”, bởi vì ước muốn sâu xa nhất và sứ vụ cao trọng nhất của Người đã được được tỏ lộ như Thánh Grêgôriô Nyssa đã phân tích: “Đấng đã làm người vì chúng ta, là Con Một của Thiên Chúa, chính vì muốn biến chúng ta thành anh em của Người, nên Người đã mang lấy Nhân tính của mình đến với Chúa Cha, và như thế là Người cũng mang theo tất cả mọi con người là nhân loại chúng ta đến cùng Chúa Cha.”
Bài đọc thêm: Anh em chưa có lòng tin sao !

Bí quyết vượt thắng xao xuyến !

Vâng, Chúa Giêsu Kitô chính là Con Đường để chúng ta bước theo, Chúa Giêsu Kitô  chính là Sự Thật để chúng ta công bố, và Người chính là Sự Sống để chúng ta được sẻ chia và yêu thương. Bạn thân mến, hãy đứng dậy và bước đi!

Cha Walter Hugo PERELLÓ (Rafaela, Argentina)

Bình luận
error: Content is protected !!