Icon Collap
...
Trang chủ / Thiên Chúa chạnh lòng thương !

Thiên Chúa chạnh lòng thương !

Tin Mừng hôm nay cho chúng ta biết Chúa xao xuyến khi thấy đám đông hoang mang và mệt mỏi, như bầy chiên không người chăn dắt (x. Mt 9,36). Người dân Ít-ra-en có thể hiểu rõ về vai trò của người mục tử hơn chúng ta, và họ biết chính xác tình trạng lộn xộn sẽ xảy ra khi bầy chiên bị bỏ lại một mình và không có người chăn dắt!

Bài đọc thêm: Thiên Chúa toàn năng và chạnh thương!

Nếu Chúa Giêsu đến giữa chúng ta hôm nay, tôi tin rằng Người cũng sẽ nói với chúng ta y như vậy vì thế giới này vẫn còn rất nhiều người đang bối rối và đang tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống! Ôi, lạy Chúa, giải pháp cho vấn đề lớn này là thế nào bây giờ? À vâng, chắc chắn là Chúa Giêsu đang dạy chúng ta phải biết cầu xin người hướng dẫn: “Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng :’Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về”( Mt 9, 37-38);  và chính vì điều này mà Người đã chọn mười hai Tông đồ và sai họ đi rao giảng Nước Thiên Chúa: “Rồi Đức Giêsu gọi mười hai môn đệ lại, ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền”( Mt 10, 1).

Người đã chọn mười hai Tông đồ! Người sai mười hai ông này đi rao giảng: “Nước Trời đã đến gần.  Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy.” (Mt 10, 7-8). Đó là điều các Tông đồ đã làm, và đó cũng là điều chúng ta phải làm là: Rao giảng và làm chứng cho Đấng là Tình Yêu là Chúa Giêsu, cho sứ điệp bình an và yêu thương của Người, và chúng ta phải làm điều đó một cách vô vị lợi.

Tất cả chúng ta đều được mời gọi để làm công việc này: Từ các Đấng kế vị các Tông đồ – các Giám mục, v.v. – và cũng như tất cả các Tín hữu hiệp nhất với các ngài. Tất cả chúng ta đều có sứ mệnh này là phải ra đi để : Chữa lành vết thương cho nhân loại, hướng dẫn nhân loại tìm kiếm Thiên Chúa … và công việc này không chỉ các Giám mục và Linh mục phải lo, mà là việc của mọi Giáo dân. Và chúng ta phải Rao giảng ở khắp nơi, chẳng hạn như trong gia đình, đó chính là một mái ấm và cũng là một trường học đức tin của chúng ta ; rồi trong các trường đại học và trung học, trên báo chí, trong ngành y tế… Sau cùng là mỗi Kitô hữu đều có bổn phận Rao giảng Tin Mừng trong môi trường xã hội và công việc của mình.

Chúng ta hãy lắng nghe những gì Thánh Phanxicô đệ Salê đã viết: “Thiên Chúa đã ra lệnh cho các loài cây trong tạo vật sinh hoa trái, mỗi loại tùy theo loại của nó. Do đó, Người cũng ra lệnh cho các Kitô hữu, là những cây sống động trong Giáo hội của Người, phải sinh hoa trái của lòng sùng kính, mỗi người tùy theo phẩm chất và ơn gọi của riêng mình”!

Bài đọc thêm: Thợ gặt của Thiên Chúa 

Cha Joan SERRA Fontanet (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!