Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy làm tất cả vì yêu Thiên Chúa !

Hãy làm tất cả vì yêu Thiên Chúa !

Hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy hành động vì vinh quang của Thiên Chúa, để có mục tiêu làm vui lòng Cha trên trời của chúng ta, vì chính lý do này mà chúng ta được tạo dựng. Như vậy, Sách Giáo Lý của Hội Thánh khẳng định: “Thiên Chúa đã dựng nên mọi sự cho con người, nhưng con người được dựng nên để phụng sự, yêu mến Thiên Chúa và hiến dâng mọi thụ tạo cho Người”. Đây là ý nghĩa và vinh dự của cuộc đời chúng ta là chúng ta phải luôn cố gắng: Làm đẹp lòng Chúa Cha trên trời, làm đẹp lòng Thiên Chúa. Bằng chứng này chính Chúa Kitô đã để lại cho chúng ta. Cha trên trời sẽ ban cho chúng ta cùng một lời tuyên bố mà Người đã ban cho Con của Người lúc chịu phép rửa: “Đây là Con yêu dấu của Ta; Ta hài lòng về Người” (Mt 3,17).

Hãy làm tất cả vì yêu Thiên Chúa !

Việc thiếu ý định ngay thẳng sẽ đặc biệt nghiêm trọng và lố bịch nếu nó hiện diện trong các hành động của chúng ta như khi ta cầu nguyện, ăn chay và bố thí, vì nếu không, đây chỉ là những cử chỉ thương hại và từ thiện, nghĩa là, những hành động —tự nó— đặc trưng cho nhân đức tôn giáo hoặc các hành vi được thực hiện nhân danh tình yêu Thiên Chúa mà thôi.Vì vậy, “Các con hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta để thiên hạ trông thấy, bằng không, các con mất công phúc nơi Cha các con là Ðấng ở trên trời.” (Mt 6,1). Nhưng làm thế nào được? Chẳng lẽ chúng ta lại không có thể đẹp lòng Thiên Chúa vì những gì tốt đẹp chúng ta làm đã bị người ta nhìn thấy? Không phải, chúng ta không cần phải trốn tránh con người để không ai nhìn thấy các công việc của chúng ta; nhưng trên hết, đó là vấn đề chúng ta biết hướng trực tiếp và ngay từ đầu những việc lành của chúng ta cho Thiên Chúa. Không thành vấn đề và không sao cả nếu người khác nhìn thấy các việc lành của chúng ta, ngược lại, khi làm những việc lành, chúng ta có thể xây dựng họ bằng lời chứng mạch lạc về hành động của mình.
Bài đọc thêm: Tình yêu hoàn hảo nhất !

Hãy làm tất cả vì yêu Thiên Chúa !

Hãy làm tất cả vì yêu Thiên Chúa !

Nhưng điều quan trọng—và rất quan trọng—là chúng ta có thể nhìn thấy Thiên Chúa đằng sau các hành động của mình. Và do đó, chúng ta phải “ xem xét rất cẩn thận ý định của mình trong mọi việc chúng ta đảm nhận, và không tìm tư lợi nếu chúng ta muốn phục vụ Thiên Chúa” (Thánh Gregory Magne).

Đức Cố Giáo Hoàng (Bênêđictô XVI) cũng đã nói:  “Phần thưởng ” thực sự không phải là giành được sự ngưỡng mộ của người khác mà là cố sao cho có được sự thân tình, cố sao cho có được tình bạn của Thiên Chúa”!
Bài đọc thêm: Tình yêu đáp trả bằng tình yêu !

Cha Antoni CAROL Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!