Icon Collap
...
Trang chủ / Bí quyết để được chữa lành!

Bí quyết để được chữa lành!

Hôm nay trong Tin Mừng, chúng ta được nhìn thấy rõ tình yêu, đức tin, sự tin tưởng và lòng khiêm nhường của viên đại đội trưởng, người rất yêu mến người đầy tớ của mình. Ông lo lắng đến độ sẵn sàng hạ mình xuống trước mặt Chúa Giêsu và thưa với Người: “Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm.” (Mt 8,6). Sự quan tâm đến người khác, nhất là sự chăm sóc đầy tình thương mà ông đại đội trưởng dành cho người đầy tớ của mình đã được Chúa Giêsu đáp lại ngay lập tức: “Chính tôi sẽ đến chữa nó.”(Mt 8,7). Tất cả mọi thứ xảy ra tiếp theo đạt đến đỉnh điểm trong một loạt các hành động của niềm tin và sự tin tưởng. Viên đại đội trưởng không cho mình là xứng đáng, nhưng ông vẫn bày tỏ niềm tin và sự tín thác của mình vào Chúa Giêsu trước mặt mọi người, đến nỗi Chúa Giêsu chỉ có thể thốt lên: “Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ítraen nào có lòng tin như thế.” (Mt 8:10).

Chúng ta có thể thắc mắc rằng điều gì đã thúc đẩy Chúa Giêsu làm phép lạ trong trường hợp này? Có thể chúng ta vẫn thường cầu xin mọi thứ, thế nhưng dường như Chúa không quan tâm đến chúng ta! Và chúng ta cũng biết rằng tất cả mọi sự  đều có thể với Chúa, và Thiên Chúa luôn lắng nghe những gì chúng ta cầu xin Người với niềm tin vững chắc. Vì vậy với những điều đang xảy ra đây, chúng ta có thể nghĩ rằng mình đang hỏi đúng, nhưng liệu chúng ta có đang hỏi như viên đại đội trưởng đã làm không? Lời cầu nguyện của viên đại đội trưởng không ích kỷ, nhưng đầy yêu thương, khiêm tốn và tin tưởng. Thánh Phêrô Crysologist đã nói với chúng ta rằng: “Sức mạnh của tình yêu không tính đến các khả năng (…). Tình yêu không phân biệt, không suy tư, không biết tranh luận. Tình yêu không phải là sự cam chịu trước những điều không thể, bởi vì nó không cho phép mình bị đe dọa bởi những khó khăn”. Lời cầu nguyện của chúng ta có giống như thế này không?

Bài đọc thêm: Lời cầu xin rất hiệu nghiệm!

“Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con” (Mt 8,8). Đây là câu trả lời của viên đại đội trưởng. Cảm xúc của bạn là thế nào? Đức tin của bạn có giống như đức tin của anh ấy không? “Chỉ có đức tin mới hiểu được mầu nhiệm này, đức tin là nền tảng và căn bản của tất cả những gì vượt trên kinh nghiệm và kiến ​​thức thông thường” (Thánh Maximus). Nếu vậy, bạn cũng sẽ nghe những lời này: “ Ông cứ về đi! Ông tin thế nào thì được như vậy!” Và ngay giờ đó, người đầy tớ được khỏi bệnh.” (Mt 8,13).

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là thánh Trinh nữ và là Mẹ của chúng con! Mẹ là Thầy dạy của đức tin, đức cậy và đức mến; xin dạy cho chúng con biết cầu nguyện đúng đắn, để chúng con biết khiêm tốn,dạn dĩ và thân tình đến với Chúa như viên đại đội trưởng và cầu xin Người tất cả những gì chúng con cần!

Bài đọc thêm: Xin dạy chúng con cầu nguyện!

Cha Xavier JAUSET Clivillé (Lleida, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!