Icon Collap
...
Trang chủ / Điều kiện đi theo Đức Giê-su !

Điều kiện đi theo Đức Giê-su !

Hôm nay, khi được nghe từ chính miệng của Chúa Giêsu nói rằng: “Ai yêu cha yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng với…”(Mt, 10,37), thì thực sự chúng ta không khỏi bàng hoàng! Tuy nhiên, khi đào sâu hơn một chút, chúng ta đã hiểu được bài học mà Chúa muốn gửi đến cho chúng ta rằng: Đối với người Kitô hữu, điều tuyệt đối duy nhất phải là Thiên Chúa và Nước của Người. Mọi người phải tìm cho ra tiếng Chúa gọi mình – có lẽ đây là nhiệm vụ khó khăn nhất – là trung thành theo đuổi tiếng gọi đó. Nếu một Kitô hữu có ơn gọi trong đời sống hôn nhân, thì họ phải ý thức rằng chu toàn ơn gọi của mình chính là phải yêu gia đình như Chúa Kitô yêu Hội Thánh.

Điều kiện đi theo Đức Giê-su !

Còn ơn gọi Tu trì hay Linh mục thì bao hàm cả việc không đặt các mối quan hệ gia đình lên trên các mối quan hệ đức tin, để chúng ta không thất bại trong các điều kiện đòi hỏi của đức ái Kitô giáo. Mối quan hệ gia đình không thể biến chúng ta thành nô lệ và bóp nghẹt ơn gọi mà chúng ta được mời gọi. Đằng sau từ ngữ “tình yêu” có thể ẩn khuất một ước muốn sở hữu đối với người khác, nó lấy đi cái tự do thường tình để giúp anh phát triển đời sống nhân bản và Kitô hữu trong ơn gọi của anh ta; nó cũng giúp anh vượt lên trên nỗi sợ rời bỏ tổ ấm gia đình và đối mặt với những đòi hỏi của cuộc sống và của Chúa Giêsu mời gọi đi theo Người. Chính sự biến dạng của tình yêu này mà Chúa Giêsu yêu cầu chúng ta biến đổi thành một tình yêu nhưng không và quảng đại, bởi vì, như Thánh Augustinô đã nói, “Chúa Kitô đến để biến đổi tình yêu”.
Bài đọc thêm: Từ bỏ để theo Chúa !

Điều kiện đi theo Đức Giê-su !

Yêu thương và đón nhận sẽ luôn là cốt lõi của đời sống Kitô hữu, đối với mọi người và nhất là đối với những người thân trong gia đình chúng ta, vì thường thường họ là những người gần gũi nhất với chúng ta và họ cũng là “người thân cận” của chúng ta mà Chúa Giêsu đòi hỏi chúng ta phải yêu thương.  Khi chúng ta đón tiếp người khác, là luôn luôn có sự đón tiếp Chúa Kitô: “Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy” (Mt 11,40). Do đó, chúng ta phải nhìn thấy Chúa Kitô trong những người chúng ta phục vụ và cũng phải luôn tỉnh táo để nhận ra “Chúa Kitô tôi tớ” trong những người phục vụ chúng ta.
Bài đọc thêm: Sống nghèo theo Chúa Giêsu !

Cha Antoni POU OSB Đan Sĩ (Montserrat, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!