Icon Collap
...
Trang chủ / Bài học quan trọng nhất !

Bài học quan trọng nhất !

Hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy hai thực tại để xác định Người: Người là Đấng biết Chúa Cha cách rõ ràng, sâu xa và Người là Đấng “hiền hậu và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29). Chúng ta cũng có thể khám phá ra ở đó hai thực tại cần thiết này để hiểu và sống những gì Chúa Giêsu cống hiến cho chúng ta, đó là: sự đơn sơ của tâm hồn và ước muốn được đến gần Người.

Bài học quan trọng nhất !

Đối với những người khôn ngoan và uyên bác thường khó đi vào mầu nhiệm Nước Trời, vì họ không cởi mở với sự mới mẻ của mạc khải thần linh; Chúa không ngừng tỏ hiện mình, nhưng những người này thường nghĩ rằng mình là người toàn tri và do đó, Chúa không còn có thể làm họ ngạc nhiên được nữa. Còn ngược lại, những con người có trái tim đơn giản, giống như những đứa trẻ, họ có một tâm hồn tốt lành, rất dễ tiếp thu; họ giống như một miếng bọt biển hút nước, luôn biết ngạc nhiên và thán phục, họ rất dễ được đón nhận mọi ơn phúc từ Thiên Chúa. Ngoài ra, tất nhiên là còn có những trường hợp ngoại lệ, và không phải là cứ khôn ngoan và uyên bác là không gặp được Chúa! Đã có biết bao nhà Thông thái, Học giả, đã có biết bao Giáo phụ và đã có biết bao nhà Bác học uyên thâm… Chính các vị ấy với lòng khiêm tốn thực sự đã  từng biết rõ về Chúa và đã truyền đạt cho chúng ta những chân lý cao sâu, mầu nhiệm!
Bài đọc thêm: Khiêm nhường và kiêu ngạo !

Bài học quan trọng nhất !

Nơi Chúa Cha, Chúa Giêsu tìm được sự nghỉ ngơi, và sự bình an của Người. Và Người đã trở thành nơi ẩn náu cho tất cả những ai bị cuộc đời ngược đãi: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28). Chúa Giêsu là Đấng khiêm nhường, và khiêm nhường là chị em của lòng đơn sơ. Khi, thông qua sự đơn giản, chúng ta học cách hạnh phúc, thì nhiều phức tạp khác sẽ được giải quyết, nhiều nhu cầu biến mất và cuối cùng chúng ta có thể nghỉ ngơi. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta đi theo Người; Người không lừa dối chúng ta: ở với Người là mang ách của Người, đảm nhận những đòi hỏi của tình yêu. Người không trừa cho chúng ta đau khổ, nhưng gánh nặng của Người nhẹ nhàng, vì đau khổ này không đến từ sự ích kỷ của chúng ta; chúng ta sẽ chỉ chịu đựng những gì cần thiết, vì tình yêu và với sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần. Hơn nữa, chúng ta đừng quên, “những gian truân mà một người phải chịu vì Thiên Chúa sẽ được xoa dịu nhờ niềm hy vọng” (Thánh Ephrem).
Bài đọc thêm: khiêm nhường thật sự !

Bài học quan trọng nhất !

Chúng ta hãy thực sự đặt cho mình nhiệm vụ học hỏi bài học về sự thánh thiện từ Chúa Giêsu, Đấng có trái tim hiền lành và khiêm nhường. Bài học đầu tiên của trái tim này là sự kiểm điểm của lương tâm; phần còn lại là – yêu thương – phục vụ – và thi hành ngay lập tức!” (Thánh Têrêsa Calcutta)

Cha Antoni POU OSB Tu sĩ (Montserrat, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!