Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng tin đã cứu chữa con !

Lòng tin đã cứu chữa con !

Hôm nay, Phụng vụ Lời Chúa mời gọi chúng ta chiêm ngưỡng hai biểu hiện tuyệt vời của đức tin. Tuyệt vời đến mức họ xứng đáng làm rung động trái tim của Chúa Giêsu Kitô và kích động phản ứng ngay lập tức của Người. Chúa không chịu thua lòng quảng đại của chúng ta!
Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống.”(Mt 9:18). Hầu như chúng ta có thể nói rằng đức tin vững chắc luôn “bắt buộc” được Thiên Chúa. Mối quan hệ đạo đức này đặc biệt hợp với sở thích của Người ! Còn một Chứng tá đức tin khác trong bài Tin Mừng hôm nay cũng ấn tượng không kém: “Tôi chỉ cần sờ được vào áo choàng của Người thôi là sẽ được cứu chữa !”(Mt 9,22).

Lòng tin đã cứu chữa con !

Người ta có thể nói rằng Thiên Chúa sẵn lòng để cho đức tin tốt lành của chúng ta “điều khiển” Người. Điều mà Người không chấp nhận là chúng ta đã thử thách  Người vì sự thiếu niềm tin. Đây là trường hợp của ông Dacaria, ông đã xin Tổng lãnh Thiên Thần Gabriel một bằng chứng: “ Ông Da-ca-ri-a thưa với sứ thần: Dựa vào đâu mà tôi biết được điều ấy? Vì tôi đã già, và nhà tôi cũng đã lớn tuổi.”(Lc 1,18). Tổng lãnh Thiên thần đã không chút lùi bước: “Tôi là Gáp-ri-en, hằng đứng chầu trước mặt Thiên Chúa, tôi được sai đến nói với ông và loan báo tin mừng ấy cho ông. Và này đây ông sẽ bị câm, không nói được, cho đến ngày các điều ấy xảy ra, bởi vì ông đã không tin lời tôi, là những lời sẽ được ứng nghiệm đúng thời đúng buổi.” (Lc 1,19-20). Và vì vậy nó đã xảy ra! Chính Thiên Chúa muốn “trói buộc” và “trói buộc” chính Người bằng đức tin của chúng ta: “Còn Thầy bảo thật anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho” (Lc 11, 9). Người là Cha của chúng ta và Người không muốn từ chối bất cứ điều gì phù hợp với con cái của mình.

Nhưng chúng ta cần phải bày tỏ những yêu cầu của mình với Người một cách đơn giản; sự tin cậy và tự nhiên với Thiên Chúa đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên đến với Người: để tin cậy ai đó, chúng ta phải biết người đó; và để được biết và thân tình với người đó, điều đòi hỏi cần thiết là phải thường xuyên. Thánh Augustinô đã có kinh nghiệm về sự tạo tình thân với Chúa, Ngài nói: “Đức tin làm nảy sinh lời cầu nguyện, và lời cầu nguyện vừa phát sinh là đạt được sự vững vàng của đức tin”.
Bài đọc thêm: Lòng tin và lòng biết ơn !

Lòng tin đã cứu chữa con !

Thánh Giêrônimô cũng đã khẳng định với chúng ta rằng:“Mặc dù chúng ta đang nằm trên giường tội lỗi và thân xác, nhưng nếu Chúa Giêsu chạm vào chúng ta, chúng ta sẽ được chữa lành ngay lập tức”. Và cuối cùng, chúng ta đừng quên lời khen ngợi mà Mẹ Maria rất thánh của chúng ta đã xứng đáng được hưởng: “Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em”. (Lc 1,45).
Bài đọc thêm: Ơn chữa lành ung thư nhờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp !

Cha Antoni CAROL Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!