Icon Collap
...
Trang chủ / Tin là nghe và trông thấy!

Tin là nghe và trông thấy!

Hôm nay chúng ta hân hoan mừng kính Thánh Maria Mađalêna. Chúng ta vui mừng và tận dụng niềm hân hoan này cho đức tin của chúng ta vì hành trình của Maria Mađalêna rất có thể là của chúng ta.  Maria Mađalêna từ xa đến (x. Lc 7,36-50) và bà đã đi rất xa… Thật vậy, vào sáng ngày Phục sinh, Maria đã tìm kiếm Chúa Giêsu, bà đã tìm thấy Chúa Giêsu Phục sinh và bà đã đến được với Cha của Chúa Giêsu, Đấng là “Cha của chúng ta”: “Hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ : ‘Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em’”(Ga.20, 17).  Sáng hôm đó, Chúa Giêsu Kitô đã làm cho Mađalêna khám phá ra điều quan trọng nhất trong đức tin của chúng ta: rằng chính Bà cũng như tất cả chúng ta cũng là con của Thiên Chúa!

Bài đọc thêm: Kẻ thù của lòng tin!

tin-la-nghe-va-trong-thay

Trong hành trình của Maria Mađalêna, chúng ta khám phá một số khía cạnh quan trọng của đức tin. Đầu tiên, chúng ta khâm phục lòng dũng cảm của Bà. Đức tin, mặc dù đó là một ơn ban từ Thiên Chúa, nhưng nó cũng đòi hỏi sự can đảm từ phía người tin. Đối với chúng ta, điều tự nhiên là hướng tới những gì có thể nhìn thấy được, hướng tới những gì chúng ta có thể nắm bắt bằng tay. Vì Thiên Chúa, về cơ bản Người là Đấng vô hình, nên đức tin “luôn luôn là một loại đột phá và nhảy vọt đầy rủi ro, bởi vì nó đòi hỏi sự can đảm để nhìn thấy những gì thực sự có thật trong những gì không thể nhìn thấy được” (Đức Bênêđíctô XVI). Maria Mađalêna đã dám tin nên Bà đã được nhìn thấy Chúa Kitô Phục sinh, và Bà cũng được “thấy” Chúa Cha, là Thiên Chúa.

tin-la-nghe-va-trong-thay

Cũng có một phương thế khác là , “Người ta có thể đạt được bước nhảy vọt của đức tin nhờ điều mà Kinh thánh gọi là hoán cải hay ăn năn: chỉ ai biết ăn năn hối cải và thay đổi mới nhận được điều đó” (Đức Bênêđíctô). Đây không phải là bước đầu tiên mà Maria đã làm sao? Đây cũng chẳng phải là một bước mà chúng ta luôn phải làm lại trong đời của mình sao?

Có cả một tình yêu nồng cháy trong sự hoán cải của Mađalêna: Bà đã không tiết kiệm dầu thơm để tỏ lộ Tình yêu của mình đối với Thầy. Yêu và quý!  Đây cũng là một “phương cách” khác của đức tin, bởi vì chúng ta sẽ không nghe theo, chúng ta sẽ không đón nhận, chúng ta sẽ không tin ai đó nếu chúng ta không yêu họ! Trong Tin Mừng của Thánh Gioan, chúng ta đã thấy rõ rằng: “tin là nghe và đồng thời là thấy (…)”.  Sáng hôm đó, Maria Mađalêna chấp nhận rủi ro cho Tình yêu của mình: “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về.” Đức Giê-su gọi bà : “Ma-ri-a !” Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri : “Ráp-bu-ni !” (nghĩa là ‘Lạy Thầy’). ( Ga 20, 15 – 16). Maria Mađalêna tìm kiếm và đã lắng nghe Tình yêu của mình (nên chỉ cần nghe gọi “Maria” là đã đủ để nhận ra Chúa) và bà cũng đã nhận biết Chúa Cha. “Vào buổi sáng Phục sinh (…) khi Maria Mađalêna nhìn thấy Chúa Giêsu, bà được yêu cầu chiêm ngắm Người trên đường về với Chúa Cha, cho đến khi bà biết tuyên xưng trọn vẹn: “Tôi đã thấy Chúa ” (Ga 20,18)” (ĐTC Phanxicô) .

Bài đọc thêm: Lòng tin và lòng biết ơn!

tin-la-nghe-va-trong-thay

Cha Antoni CAROL Hostench

(Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!