Icon Collap
...
Trang chủ / Người gieo giống vĩ đại !

Người gieo giống vĩ đại !

Hôm nay chúng ta được chiêm ngắm Thiên Chúa là người gieo trồng cao cả và vị tha, Người đang gieo bằng cả hai tay. Người không keo kiệt trong việc cứu chuộc con người, vì Người đã dành tất cả cho chính Con của Người là Chúa Giêsu Kitô, Đấng giống như hạt giống đã bị chôn vùi (sự chết và sự mai táng) – và đã trở nên sự sống và sự sống lại nhờ sự Phục sinh thánh thiện của Người.

Người gieo giống vĩ đại !

Thiên Chúa là người gieo trồng kiên nhẫn. Thời gian thuộc về Thiên Chúa Cha vì chỉ mình Người biết ngày giờ (x. Mc 13,32) của mùa gặt và đập lúa. Chúa đang chờ đợi. Và chúng ta cũng phải chờ đợi, đồng bộ hóa chiếc đồng hồ hy vọng của chúng ta với kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Thánh Giacôbê nói với chúng ta: “Thưa anh em, xin anh em cứ kiên nhẫn cho tới ngày Chúa quang lâm. Kìa xem nhà nông, họ kiên nhẫn chờ đợi cho đất trổ sinh hoa màu quý giá: họ phải đợi cả mưa đầu mùa lẫn mưa cuối mùa.”(Giacôbê 5:7).

Thiên Chúa chờ đợi mùa gặt và làm cho nó lớn lên nhờ Ân Sủng của Người. Và chúng ta cũng không thể ngủ được, vì chúng ta phải cộng tác với ân sủng của Thiên Chúa bằng cách đảm bảo sự hợp tác của chúng ta, mà không gây trở ngại cho hành động biến đổi này của Thiên Chúa.
Bài đọc thêm: Trở nên hạt giống của Thiên Chúa

Người gieo giống vĩ đại !

Nền văn hóa và giáo dục mà Thiên Chúa dành cho con người được sinh ra và phát triển trên trái đất này là một thực tế có thể nhìn thấy rõ ràng bởi những tác động của nó; chúng ta có thể thấy rõ điều đó trong những phép lạ có thật và những tấm gương xuyên thấu về sự thánh thiện trong đời sống của biết bao con người. Nhiều người sau khi đã nghe và chạy theo mọi lời nói và âm thanh của thế gian này, cuối cùng lại khao khát được nghe Lời Chúa, bởi vì họ nhận ra một sự thật không thể tranh cãi: Lời phát xuất từ đâu mà sống động và cuốn hút..! Có hàng ngàn người sống thuộc về Chúa Giêsu Kitô và Giáo hội với cùng một nhiệt tình như lúc bắt đầu Tin Mừng, và như thế, lời Chúa “đã tìm được mảnh đất để nó có thể nẩy mầm và sinh hoa trái” (Thánh Augustinô) ; do đó, chúng ta phải nâng cao đạo đức của mình và nhìn thẳng về tương lai bằng cái nhìn của niềm tin để được trở nên mảnh đất tốt.

Người gieo giống vĩ đại !

Từ đó chúng ta có thể nhận ra rằng, sự thành công của mùa gặt của chúng ta không nằm ở các chiến lược hay tiếp thị của con người, nhưng nằm ở sáng kiến ​​cứu độ của Thiên Chúa “giàu lòng thương xót” và ở hiệu quả của Chúa Thánh Thần, Đấng có thể biến đổi cuộc sống của chúng ta để giúp chúng ta sinh hoa trái đượm đầy hương vị dễ chịu, phong phú và tinh tế của  đức ái và của niềm vui lan toả!
Bài đọc thêm: Nguồn ơn cứu độ   

Cha Josep LAPLANA OSB (Montserrat, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!