Icon Collap
...
Trang chủ / NGUỒN ƠN CỨU ĐỘ

NGUỒN ƠN CỨU ĐỘ

nguồn ơn cứu độ, Thánh giá nguồn ơn cứu độ vô biên, Thánh thể nguồn ơn cứu độ

Thiên Chúa yêu thương con người quá đỗi, đã hạ sinh làm người, ở giữa chúng ta và làm mọi cách để con người có được sự sống đời đời. Để đáp lại tâm tình ấy, trong mùa Chay Thánh này Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy sống xứng tâm tình con thảo. Hãy ăn năn sám hối và quay trở vể để kín múc tình yêu, ân sủng của Người – Đấng ban nguồn ân sủng qua Đức Trinh Nữ Maria.

Ngay từ thời xa xưa Thiên Chúa đã tỏ cho con người thấy tình thương của người qua các ngôn sứ. Đặc biệt qua ngôn sứ Êdêkiel trong một thị kiến, Thiên Chúa đã cho ông thấy một thị kiến – đó là một dòng suối từ bên phải đền thờ chảy ra. Nguồn nước ấy chảy đi đến bất cứ nơi đâu thì đất khô cằn bỗng  trở nên xanh tươi tràn trề sức sống. Nhân loại khô cằn vì thiếu “Sự Sống Thật”. Thiên Chúa đã cho ông thấy nguồn sự sống ấy và hứa sẽ ban cho nhân loại. Một khi nguồn suối nước ân sủng ấy trải dài đến độ một cái lá bên bờ suối cũng có thể làm thuốc chữa bệnh. Cũng vậy một người được tràn đầy ân sủng thì họ cũng trao ban, chia sẻ cho người khác “ trích nguồn ân huệ ” ấy mà họ đã nhận được.

Thiên Chúa đã báo trước cho Êdêkiel nhìn thấy chính nguồn ơn cứu độ ấy và nay được ứng nghiệm nơi Đức Giêsu. Chỉ có Đấng từ trời xuống, một người vô tội mới có thể gánh lấy tội của nhân loại . Ngay cả tên “Giêsu – Thiên Chúa Cứu Độ” cũng đã chứng minh cho nhân loại thấy sứ mạng của Người. Và rồi để biểu lộ lòng yêu thương đến tột cùng thì Ngài đã mang lấy đau đớn nhục nhã mà chịu treo trên cây thập tự. Nơi Người chính là nguồn ơn cứu độ duy nhất cho nhân loại, sẽ không còn ai khác có thể cứu linh hồn nhân loại, làm tươi mới và đạt tới sự sống vĩnh cửu.

Đức Giêsu đã đến trần gian rao giảng Tin Mừng nước trời và chỉ cho người ta thấy con đường đến gần Thiên Chúa.  Ai tin vào Người thì trong lòng sẽ tự vọt lên nguồn suối đem lại sự sống đời đời và chứa nguồn ân sủng Thiên Chúa ban. Và rồi chính người đó cũng sẽ trở thành một nhánh nguồn tiếp theo trong suối nguồn ơn cứu chuộc chảy đến những người xung quanh.

Cả nhân loại kể như hoang địa đã chết nhưng Thiên Chúa đã đồng hành với con người, nhập thể trong lòng trinh nữ Maria. Ngài biến mình trở nên một con người thực sự, không chỉ xem, giảng dạy mà còn gánh tội của con người đi vào cái chết.

Bài đọc thêm: 10  tước hiệu ít được biết của Đức Mẹ Maria

Sau khi mang vào thân thể treo lên thập giá trong lúc hấp hối Người nói: “Tôi khát” để ứng nghiệm lời Kinh Thánh. Chúa khát mọi người đến nhận ân sủng của Ngài, tuôn đổ từ trái tim chảy hết tình vì nhân loại. Nơi Ngài có sẵn nguồn ơn cứu ban phát một cách nhưng không. Nguồn mạch sự sống ấy chạm đến bất cứ ai thì người ấy đều được thanh tẩy. Những người tội lỗi khô khan nguội lạnh đều được chữa lành nhờ bí tích Hòa Giải. Chỉ có những người đứng trước ngưỡng cửa của hỏa ngục mà đươc ơn Chúa cứu thoát thì sẽ thấy được giá trị cứu độ nhờ tin vào Đức Giêsu.

Đức Trinh Nữ Maria chính là người thông nguồn ơn cứu độ vì chính Mẹ đã cưu mang chính “Nguồn ơn cứu độ”. Mẹ chính là dòng sông cứu độ chứa đựng mạch suối nguồn là chính Chúa Giêsu. Mẹ chính là Đấng Thông Ban Sự Sống mang dải nước ân sủng mà trao cho con người. Ai đến với mẹ thì sẽ được “tắm” trong nguồn suối ơn cứu chuộc. Qua đó cho ta thấy được vai trò của Đức Mẹ trong Giáo Hội chúng ta hãy chạy đến cùng Mẹ, một lối đi ngắn nhất dẫn chúng ta đến cùng Thiên Chúa. Hãy năng chạy đến cùng Mẹ để kín múc nguồn ơn cứu độ là Thiên Chúa, để mảnh đất khô khan nơi tâm hồn được sống lại tươi tốt.

Bài đọc thêm: Huân chương kỳ diệu của Đức Mẹ

Đỗ Thị Lành

Truyền Thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St. Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!