Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy để Mẹ cứu giúp chúng ta

Hãy để Mẹ cứu giúp chúng ta

23.06.2022 – KHAI MẠC TAM NHẬT

MỪNG KÍNH MẸ HẰNG CỨU GIÚP – QUAN THẦY HỘI MẸ HẰNG CỨU GIÚP & ST. ALFONSO 

Đối với Hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp thì Tam nhật kính Mẹ Hằng Cứu Giúp chính là những ngày quan trọng nhất trong năm. Chúng ta được Mẹ quy tụ đưa về nơi Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà đây để làm mới lại lòng tin, làm mới lại lòng yêu mến của chúng ta, làm mới lại lòng cậy trông của chúng ta vào Thiên Chúa. Hôm nay, khai mạc Tam nhật đã diễn ra trong một thời tiết vô cùng thuận lợi trong một không khí mát mẻ và dễ chịu. Đó quả thực là một sự ưu ái đặc biệt Mẹ dành cho đoàn con cái của Mẹ sau một chuỗi ngày nắng nóng, oi bức. Trong Thánh lễ khai mạc Tam nhật hôm nay, cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh – CSsR đã chia sẻ với quý Hội viên và cộng đoàn với chủ đề: “Hãy để Mẹ cứu giúp chúng ta”.

Mẹ Maria – Đấng được tiên báo trước

Bài đọc thứ nhất cho chúng ta thấy được vua A-kháp là một con người như vậy. Ngôn sứ nói với vua A-kháp hãy xin Thiên Chúa làm một dấu lạ nhưng vua A-kháp đã từ chối không dám xin Thiên Chúa làm một dấu lạ. Bởi vì sợ rằng nếu Thiên Chúa làm một dấu lạ thì vua phải thay đổi nên nói rằng: Tôi không dám thử thách Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi. Không, Thiên Chúa của chúng ta rất muốn được ban ơn cho chúng ta nhưng Ngài muốn chúng ta phải cầu xin với Ngài, không phải để thử thách Ngài nhưng vì lòng tin tưởng tuyệt đối. Kể cả lúc chúng ta không dám cầu xin Ngài như vua A-kháp thì Ngài vẫn làm dấu lạ đó là: cho một người trinh nữ thụ thai, sinh hạ một con trai và con trẻ đó sẽ được đặt tên là Emmanuel. Vua A-kháp không dám xin còn chúng ta dám xin. Chúng ta về đây với Mẹ để rồi Mẹ làm cho chúng ta tin hơn, Mẹ làm cho chúng ta cậy trông hơn, Mẹ làm cho chúng ta yêu mến Mẹ hơn bởi vì Mẹ là Mẹ thật của chúng ta.

Bài đọc thứ 2 cho chúng ta thấy hình ảnh của Mẹ thật đẹp: mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên 12 ngôi sao. Mẹ uy quyền, rực rỡ, huy hoàng cho nên trước Nhan thánh của Thiên Chúa, những lời chuyển cầu của Mẹ chúng ta chắc chắn Thiên Chúa không bao bỏ rơi chúng ta. Hình ảnh Mẹ cưu mang một người con, hình ảnh Mẹ sẽ sinh hạ một người con cho thấy Mẹ được 1 đặc ân rất lớn.

Hình ảnh trinh nữ sẽ thụ thai, đó là hình ảnh báo trước về Mẹ – Mẹ là trinh nữ đã cưu mang và sinh hạ Chúa Ki-tô là Đấng Cứu Thế cho chúng ta thì cớ gì Thiên Chúa lại tiếc gì một lời cầu xin, một lời khẩn nguyện của Mẹ dâng lên Ngài. Chắc chắn là không. Mọi lời cầu nguyện của chúng ta qua sự chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp chắc chắn chúng ta sẽ được Thiên Chúa nhận lời. Bởi vì chúng ta có một niềm tin thật nơi Chúa, một niềm tin thật ở nơi Mẹ cứ thành tâm cầu nguyện không có điều gì là Mẹ không thể can thiệp nơi Chúa cho chúng ta.

Bài đọc thêm: Đón nhận và giới thiệu Chúa

Mẹ Maria – Đấng đầy uy quyền

Chúng ta được Mẹ làm cho biết bao nhiêu là điềm thiêng dấu lạ khác bởi vì Mẹ là Mẹ Chúa Cứu Thế, là một người mẹ đầy uy quyền, một người Mẹ mà có thể nói sự can thiệp của Mẹ thì Thiên Chúa chắc chắn sẽ nhận lời chúng ta kể cả lúc giờ của Thiên Chúa chưa đến. Chúng ta nhớ lại tại tiệc cưới Ca-na khi người ta hết rượu rồi mà giờ của Chúa chưa đến nhưng Mẹ Maria đến can thiệp thì Chúa Giê-su vẫn làm phép lạ cho nước hóa ra rượu để cứu tiệc cưới khỏi sự nhục nhã ê chề vì hết rượu nửa chừng. Không phải tại chỉ riêng tại tiệc cưới Ca-na nhưng mà thời nào cũng vậy, sự can thiệp của Thiên Chúa trên cuộc đời chúng ta là một điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn được Thiên Chúa can thiệp, có nhiều người rất sợ xin với Thiên Chúa và sợ Thiên Chúa can thiệp.

Mẹ Maria – Mẹ của mỗi người chúng ta

Bài Tin Mừng hôm nay lại cho chúng ta thấy Mẹ thật uy quyền bởi vì Mẹ là Mẹ thật của chúng ta. Một người Mẹ mà dưới chân thập giá Chúa Giê-su đã trối lại: Đây là con của Mẹ. Chúng ta là con của Mẹ và Mẹ là Mẹ của chúng ta. Chúa Giê-su đã trối lại cho chúng ta một người Mẹ tuyệt vời nhất, một người Mẹ yêu mến nhất, người Mẹ quyền năng nhất để Mẹ tiếp tục cứu giúp chúng ta. Và chúng ta thấy kể từ giờ đó các môn đệ rước Mẹ về nhà mình và kể từ giờ đó Mẹ ở giữa Giáo hội, ở giữa các Tông đồ để Mẹ cầu thay nguyện giúp, để Mẹ hướng dẫn các Tông đồ khi Thánh Thần ngự đến. Và khi đón nhận được Chúa Thánh Thần thì các Tông đồ đã trở nên những con người mới, ra đi khắp nơi khắp chốn để mở mang để rao giảng để làm chứng cho mọi người biết đến Chúa Giê-su là Đấng Cứu Thế mà chính Mẹ đã cưu mang và sinh hạ cho chúng ta.

Hôm nay, chúng ta về đây với Mẹ cũng vậy để chúng ta nghe lại một lần nữa lời của Chúa Giê-su nói rằng : “Đây là Mẹ của tất cả các con, các con đừng có từ chối Mẹ. Ta ban Mẹ cho các con để Mẹ cứu giúp các con để Mẹ bảo vệ, hướng dẫn và đưa các con vào tình thân của Thiên Chúa để Mẹ làm cho các con được nên một với nhau, trở thành anh chị em của nhau”. Không những vậy, Mẹ còn làm cho chúng ta trở nên tích cực, năng nổ xây dựng Hội Thánh của Chúa Ki-tô, Hội của Mẹ Hằng Cứu Giúp để Mẹ giúp các chúng ta nhiệt thành ra đi làm cho cả thế giới biết đến Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp, làm cho muôn dân đón nhận được Chúa Giê-su là Đấng Cứu Độ mà Mẹ đã cưu mang, sinh hạ và ban tặng cho chúng ta.

Thật tự hào, thật vinh hạnh cho chúng ta khi có một người Mẹ yêu thương chúng ta hết mực, có một người Mẹ uy quyền, gương mẫu hết sức. Không có người Mẹ nào tuyệt trần hơn người mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp của chúng ta. Bởi đó chúng ta được mời gọi hãy sống trọn tình con thảo đối với Mẹ. Đó là hãy yêu mến Mẹ nhiều hơn, hãy chạy đến với Mẹ liên lỉ hơn, hãy làm giờ khấn khẩn cầu Mẹ là Mẹ HCG nhiều hơn, hãy làm cho mọi người biết đến Mẹ là Mẹ HCG nhiều hơn và hãy đưa nhiều người đến với Mẹ để họ cũng được Mẹ cứu giúp nhiều hơn nữa. Đó cũng là điều Chúa Giê-su mong đợi nơi mỗi người chúng ta. Và đó cũng là điều mà Mẹ HCG mong đợi nơi mỗi người chúng ta.

Bài đọc thêm: Canh chừng ngôn sứ giả

Cầu nguyện với Mẹ Maria

Cùng với tâm tình tạ ơn và khấn xin, chúng ta xin Mẹ khấn xin cùng Chúa Giê-su cho chúng ta thêm lòng yêu mến, tin tưởng, cậy trông ở nơi Mẹ, cho chúng ta biết bắt chước Mẹ, để nhiệt thành hơn nữa để hi sinh hơn nữa. Nhờ đó, làm cho thế giới biết đến Mẹ, biết đến Chúa Giê-su – con yêu dấu của Mẹ. Được như vậy chắc chắn Đại hội Đại hội Mẹ HCG toàn quốc lần thứ 3 tại Thánh địa La Vang và tại Đền Đức Mẹ HCG tại Huế sẽ là kì mà chúng ta tôn dương, tuyên xưng tình yêu vô biên của Mẹ HCG dành cho chúng ta. Đây cũng là cơ hội để chúng ta diễn tả lòng yêu mến, biết ơn sâu sắc chúng ta dành cho Mẹ vì tất cả những gì Mẹ đã dành cho Hội Mẹ HCG của chúng ta.

 

 

Tê-rê-sa Nguyễn Ngọc Duyên 

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St. Alfonso

 

Bình luận
error: Content is protected !!