Icon Collap
...
Trang chủ / Huân chương Kỳ diệu của Đức Mẹ

Huân chương Kỳ diệu của Đức Mẹ

Đức Thánh Cha Phanxicô ban phước cho một bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria Vô nhiễm trong Huân chương Kỳ diệu vào ngày 11 tháng 11 năm 2020. Nguồn: Vatican Media.

 .- Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban phước cho bức tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội bằng Huân chương Kỳ diệu vào cuối buổi tiếp kiến ​​chung thứ Tư của ngài.

Bức tượng sẽ sớm bắt đầu đi vòng quanh nước Ý như một phần của sáng kiến ​​truyền giáo của Hội Truyền giáo Vincentian. Đức Thánh Cha đã gặp một phái đoàn Vincentians, dẫn đầu bởi Bề trên Tổng quyền của họ, Fr. Tomaž Mavrič, vào ngày 11 tháng 11.

Dòng Vincentians cho biết trong một tuyên bố rằng cuộc hành hương kéo dài một năm này của Đức Mẹ với hình ảnh Đức Mẹ Huy chương Kỳ diệu sẽ giúp công bố tình yêu thương xót của Thiên Chúa vào thời điểm “được đánh dấu bởi những căng thẳng mạnh mẽ trên mọi lục địa.”

Huân chương Kỳ diệu là một bí tích lấy cảm hứng từ sự kiện Đức Mẹ hiện ra với Thánh Catherine Labouré ở Paris vào năm 1830. Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với bà với tư cách là Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, đứng trên một quả địa cầu với ánh sáng chiếu từ tay và đè bẹp một con rắn dưới chân.

Một mặt của Huy chương Kỳ diệu có hình cây thánh giá với chữ “M” bên dưới, được bao quanh bởi 12 ngôi sao, và các hình ảnh của Thánh Tâm Chúa Giêsu và Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria. Mặt còn lại có hình Đức Mẹ Maria khi Mẹ hiện ra với Labouré, được bao quanh bởi dòng chữ “Lạy Mẹ Maria, được thụ thai không phạm tội, hãy cầu nguyện cho chúng tôi, những người đã trông cậy vào Mẹ.”

Bài đọc thêm:  Lộ Đức và các phép lạ

Bức tượng Đức Mẹ Huy chương Kỳ tích được dựa trên khải tượng của Labouré về Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 12, những người Vincentian sẽ mang bức tượng đi hành hương đến các giáo xứ trên khắp nước Ý – bắt đầu từ vùng Lazio, bao gồm Rome, và kết thúc trên đảo Sardinia vào ngày 22 tháng 11 năm 2021.

Dòng Vincentians ban đầu được thành lập bởi Thánh Vincent de Paul vào năm 1625 để truyền giáo cho người nghèo. Ngày nay người Vincentians thường xuyên đọc thánh lễ và nghe giải tội tại Nhà nguyện Đức Mẹ Huy chương Kỳ diệu ở 140 Rue du Bac, ở trung tâm Paris.

Thánh Catherine Labouré là tập sinh với Nữ Tử Bác Ái của Thánh Vincent de Paul khi được Đức Trinh Nữ Maria hiện ra ba lần, một khải tượng về Chúa Kitô hiện diện trong Bí tích Thánh Thể, và một cuộc gặp gỡ thần bí mà Thánh Vincent de Paul đã cho thấy. cô ấy trái tim anh ấy.

Trong cuộc hành hương về Đức Mẹ, các nhà truyền giáo Vincentian sẽ phân phát các tài liệu giáo dục về Thánh Catherine Labouré và các Huân chương Phép lạ.

Thánh Maximilian Kolbe, người qua đời tại trại Auschwitz năm 1941, là một người tin tưởng chắc chắn rằng những ân sủng có thể đi kèm với Huân chương Kỳ diệu.

Anh nói: “Mặc dù một người là loại tồi tệ nhất, chỉ cần anh ta đồng ý đeo huy chương, trao nó cho anh ta… và sau đó cầu nguyện cho anh ta, và vào thời điểm thích hợp, cố gắng đưa anh ta đến gần Mẹ Vô nhiễm của anh ta, để anh ấy đã nhờ cô ấy trong mọi khó khăn và cám dỗ ”.

“Đây thực sự là vũ khí trời cho của chúng tôi,” thánh nhân nói, mô tả huy chương như “một viên đạn mà một người lính trung thành bắn trúng kẻ thù, tức là ác quỷ, và do đó giải cứu các linh hồn.”

Nguồn:  catholicnewsagency.com

Bình luận
error: Content is protected !!